ตำรวจรวบหญิงแสบไม่ตรงปก ปลอมเฟสเป็นสาวสวย หลอกลุงสายเปย์สูญเงินนับแสน

ตำรวจรวบหญิงแสบไม่ตรงปก ปลอมเฟสเป็นสาวสวย หลอกลุงสายเปย์สูญเงินนับแสน

ตำรวจรวบหญิงแสบไม่ตรงปก ปลอมเฟสเป็นสาวสวย หลอกลุงสายเปย์สูญเงินนับแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สภ.สันกำแพง รวบหญิงวัย 58 ปี ปลอมเฟซบุ๊ก และไลน์ ใช้รูปสาวสวย อ้างเป็น ตชด.หญิง หลอกผู้เฒ่าสายเปย์ อยากมีคู่ทางโซเซียล ให้โอนเงินช่วยเหลือ สูญเงินนับแสน แจ้งความจนตำรวจตามตัวได้เห็นภาพตัวจริงแทบช็อก เพราะไม่ตรงปก

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2564 ทางนายประเสริฐ อายุ 59 ปี ชาวอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ นำภาพถ่ายหลักฐานการติดต่อทางแอปพลิเคชั่นไลน์ และเฟซบุ๊ก กับหญิงคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า นางพีรพัฒน์ งามสง่า หรือ สวย อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ เข้าพบผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรสันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังอ้างว่าถูกนางพีรพัฒน์ หลอกให้โอนเงิน และสูญเงินไปกว่า 2 แสนบาท และได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.สันกำแพง เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

จากการสอบปากคำ นายประเสริฐ พรหมเทพ คุณลุงวัย 59 ปี  ได้เล่าว่า ได้เล่นเฟซบุ๊ก พูดคุยกับกับสาวคนหนึ่ง ติดต่อกันเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่เคยพบหน้ากันเลย ด้วยความหลงรัก ในรูปร่าง หน้าตา หลงกลอุบายที่อีกฝ่ายบอกว่า เป็นตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด.หญิง ไม่อยากจะรับราชการแล้ว อยากจะมาใช้ชีวิตคู่กับคุณลุง หลงกลอุบายหว่านล้อม ต่างๆ นานา ให้ลุงโอนเงินไปให้ จนสูญเงินหลักแสน หลอกให้คุณลุงโอนเงินช่วยเหลือหลายครั้ง โดยไม่เคยเห็นหน้าและตัวจริง สุดท้ายรู้ตัวถูกหลอก เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

ทางเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติออกหมายจับ สุดท้ายตำรวจ บก. ปฏิบัติการพิเศษ กก.4 จับกุมตัวผู้ต้องหาที่มีชื่อจริงว่า นางกัญญาภัทร หรือ ใหม่ งามสง่า อายุ 58 ปี ได้ที่ กรุงเทพฯ ส่งตัวมาให้ร้อยเวร สภ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

โดยวันนี้คุณลุงสายเปย์ เดินทางมาดูตัวผู้ต้องหา ที่ปลอมแปลงหน้าตาในเฟซบุ๊ก เห็นหน้าแล้วถึงกับสะดุ้ง เพราะเป็นคนละคนกันกับในเฟซบุ๊ก เและไม่ได้ทำงานเป็นตำรวจ ตชด. ทราบอีกทีทำงานเป็น รปภ. บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งคุณลุงบอกกับผู้สื่อข่าว แอบหลงรักมานาน ไม่น่ามาหลอกกัน ยืนยันดำเนินคดี ให้เข็ดหลาบต่อไป

ในการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สันกำแพงได้ประสานไปยังกองบังคับการกองปราบปราม และขออนุมัติหมายจับ และนำกำลังเข้าจับกุมตัวนางกัญญาภัทรได้ที่บ้านพักในเขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร และควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

คุณลุงผู้เสียหาย ได้ระบุอีก ว่ารู้จักกับผู้ต้องหาทางเฟซบุ๊ก และให้เบอร์โทรศัพท์โทรคุยกัน ตลอดจนทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ติดต่อกันมานานนับปี โดยตลอดระยะเวลาที่ติดต่อกัน ผู้ต้องหา อ้างว่าเป็นตำรวจหญิงสังกัด ตชด.ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี มีสถานะโสด และใช้รูปถ่ายหญิงหน้าตาดีส่งให้ตนดูโดยบอกว่าเป็นตนเอง และจะลาออกจากตำรวจแล้วมาอยู่ด้วยกันที่เชียงใหม่ ตลอดจนใช้กลอุบายต่างๆหลอกให้ตนโอนเงินไปให้ อาทิ น้องชายเสียชีวิตต้องใช้เงินในการทำศพ รถเกิดอุบัติเหตุ และอื่นๆอีกหลายอย่าง จนตนหลงเชื่อโดนเงินไปให้ทุกครั้ง ครั้งละหลายพัน จนถึง หลายหมื่น รวมแล้วกว่า 2 แสนบาท

พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสันกำแพง ฝากเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพใช้สื่อ สังคมออนไลน์ในการแอบอ้าง หลอกลวงเอาทรัพย์สิน และหากประชาชนท่านที่เคยตกเป็นเหยื่อในลักษณะเดียวกัน ให้เข้าดำเนินการแจ้งความและดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ จากการสืบสวน สอบสวน ทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ ได้ก่อเหตุกับเหยื่อมาแล้วหลายราย เบื้องต้นถูกดำเนินคดี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และพรบ.คอมพิวเตอร์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook