ทหารเกณฑ์ลากลับมาฉีดวัคซีนเข็ม 2 สูตรไขว้ ผ่านไปวันเดียวนอนปากเขียว ดับคาบ้าน

ทหารเกณฑ์ลากลับมาฉีดวัคซีนเข็ม 2 สูตรไขว้ ผ่านไปวันเดียวนอนปากเขียว ดับคาบ้าน

ทหารเกณฑ์ลากลับมาฉีดวัคซีนเข็ม 2 สูตรไขว้ ผ่านไปวันเดียวนอนปากเขียว ดับคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังหนุ่มยังแน่นแท้ๆ ทหารเกณฑ์วัย 23 ปี ลากลับมาฉีดวัคซีนเข็ม 2 สูตรไขว้ ผ่านไปวันเดียวนอนปากเขียว หน้าอกมีรอยดำเป็นปื้นๆ ดับคาบ้าน

เวลา 18.30 น. ( 27 ต.ค. 64 ) นายชัยเดช อายุ 54 ปี ได้นำผู้สื่อข่าวดูห้องนอนของนายขันติ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายคนเล็ก และเป็นทหารเกณฑ์อยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่งที่ จ.ตาก  ได้เสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ทำเรื่องลาเพื่อเดินทางมาฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็ม 2 ที่โรงยิมเนเซียม อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังฉีดได้กลับมานอนพักที่บ้าน จนกระทั่งเสียชีวิต ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว  ขณะนี้ได้นำศพไป  เพื่อให้แพทย์ได้ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุอย่างละเอียดที่นิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี เนื่องจากครอบครัวมีความติดใจในการเสียชีวิต โดยครอบครัวคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตน่าเกิดจากการฉีดวัคซีนเข็ม 2 

นายชัยเดช อายุ 54 ปี บิดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ลูกชายไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 2 ตั้งแต่เวลา 14.45 น . เสร็จได้เดินทางมานอนพักที่บ้าน  ประมาณ 4 ทุ่มมีอาการคันเล็กน้อย และเหมือนเป็นไข้ตามปกติที่เคยเป็นกัน จึงได้กินยาไป 2 เม็ด  มาช่วงกลางคืนรู้สึกหนาว  มาดูอาการตัวเริ่มเย็น จึงเปิดพัดลมให้ พอตอนเช้าก็ถามลูกว่าจะกินอะไรเปล่า ลูกบอกว่ายังไม่หิว จึงบอกไปว่าถ้าหิว ที่หน้าบ้านมีร้านขายกับข้าวพวกแกงถุงซื้อกินได้ แต่ลูกไม่ได้ออกไปหาซื้อกิน จนมีคนเอาอาหารมาให้อีกทีหนึ่ง   

พอตอนเที่ยงถึงบ่ายโมงของวันที่ 26 ต.ค. แม่เขาเอาข้าวมาให้ แม่ก็ยังพูดกับลูกชายอยู่ปกติ ต่อมามีญาติมาสอบถามตอนบ่ายโมงกว่าๆ ก่อนจะไปขายของข้างนอก ถามน้องว่าไหวมั้ย น้องตอบว่าไหว แล้วญาติก็ออกไปขายของ พอเวลาประมาณ 15.45 น. แม่เดินมาหาก็ตกใจ พบน้องมีสภาพปากเขียว รู้ว่าเสียชีวิตไปแล้วแต่ตัวยังนิ่มปกติอยู่ ผ่านไปชั่วโมงกว่าๆ ที่บริเวณหน้าอกมีลักษณะรอยเป็นปื้นๆ เป็นแผ่นสีดำคล้ำเหมือนแพ้ยา เสียชีวิตหลังไปฉีดวัคซีนมาได้ประมาณ 24 ชั่วโมง  น้องไม่มีโรคประจำตัว ช่วงที่ผ่านมาน้องไปเรียนช่างตัดผม เล่นดนตรี  และยังเป็นทหารเกณฑ์ด้วย ได้ลากลับมาบ้านเมื่อวันที่ 22 - 28 ตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อมาฉีดวัคซีนเข็ม 2 คิดว่าน้องเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน ตามปกติน้องมีสุขภาพแข็งแรงดี ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็ม 1 มาแล้ว ตอนแรกน้องบอกไม่อยากฉีดวัคซีน ส่วนเข็ม 2 ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า ฉีดแบบไขว้

นายสันติสุข พี่ชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนนี้ได้เดินทางไปเขียนเอกสารเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ที่โรงพยาบาล พร้อมคุยกับแพทย์เรียบร้อยแล้ว แพทย์รับปากว่าภายใน 1 อาทิตย์จะดำเนินการให้ จึงบอกไปว่ากลัว ไม่อยากเป็นเหมือนคนหลายสิบคนที่เสียชีวิตแล้วไม่ได้รับการเยียวยา บอกว่าหัวใจล้มเหลว และกลัวว่าน้องจะตายฟรี

นายชัยเดช ผู้เป็นพ่อ เผยว่า อยากบอกกับสังคมทุกคนว่าลูกชายเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว ก่อนที่จะเป็นทหาร จะต้องมีการตรวจสุขภาพร่างกายเรียบร้อยว่าไม่มีโรค ถึงจะเป็นทหารเกณฑ์ได้  ส่วนศพลูกชายยังอยู่โรงพยาบาลราชบุรี เมื่อเสร็จจากการชันสูตรแล้ว จะนำมาตั้งบำเพ็ญกุศล 4 คืน ที่วัดวาปีสุธาวาส อ.จอมบึง  วันจันทร์กำหนดพิธีฌาปนกิจ

ถ้ารู้ว่าฉีดแล้วเป็นแบบนี้จะไม่ให้ฉีดเด็ดขาด  ธรรมดาน้องไม่อยากฉีดอยู่แล้ว แต่ตนเองบังคับให้ฉีดเพราะจะต้องไปเปิดร้านตัดผม เขาจะไม่ให้เปิดกิจการถ้าไม่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และเดินไปไหนก็ไม่ได้ จึงจำใจต้องฉีดวัคซีนเพราะเขาจำกัดมาจะทำอย่างไรได้

ส่วนบรรยากาศบริเวณบ้านพัก ทางครอบครัวให้ข้อมูลว่า  ช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมบึง ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในห้องเพื่อหาข้อมูลหลักฐานการเสียชีวิตอย่างละเอียดเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook