"อุ๊งอิ๊งค์" เปิดใจยังไม่คิดเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ยอมรับ "ทักษิณ" หวังกลับเมืองไทย

"อุ๊งอิ๊งค์" เปิดใจยังไม่คิดเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ยอมรับ "ทักษิณ" หวังกลับเมืองไทย

"อุ๊งอิ๊งค์" เปิดใจยังไม่คิดเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ยอมรับ "ทักษิณ" หวังกลับเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อุ๊งอิ๊งค์” ลูกสาว “ทักษิณ” เปิดตัวนั่งประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ยอมรับคุยกับพ่อแล้ว ตอนนี้ยังไม่คิดเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (28 ต.ค.) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังขึ้นเวทีเปิดตัวเป็นประธานที่ปรึกษาฯ โดยยืนยันว่า ไม่ได้มาทำงานในฐานะนักการเมือง แต่มาในฐานะที่ปรึกษาเท่านั้น ส่วนโอกาสทำงานการเมืองเป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้เป็นก้าวแรกขอทำให้ดีก่อน

สำหรับการเปิดตัวในวันนี้ที่ถูกมองว่าเหมือนเป็นตัวแทนของนายทักษิณที่กลับมาทำงานให้พรรคเพื่อไทยนั้น ตนมองว่าไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน ก็แยกภาพตนกับนายทักษิณออกจากกันไม่ได้อยู่แล้ว เนื่องจากมีความสัมพันธ์เป็นพ่อลูกกัน ส่วนการตัดสินใจร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยครั้งนี้เป็นเรื่องที่พูดคุยกับนายทักษิณอยู่แล้ว การมาในวันนี้เป็นฐานะที่ไม่ใช่นักการเมือง รู้สึกสบายใจมากกว่าและคิดว่าสามารถทำได้

พร้อมกันนี้ นางสาวแพทองธาร ยืนยันว่า ยังไม่คิดเรื่องในอนาคตหากถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ตนขอทำหน้าที่ปัจจุบันให้ดีก่อน รวมทั้งดูกระแสตอบรับจากในพรรคด้วย หากมีโอกาสนั้นค่อยมาสัมภาษณ์ตนอีกรอบ พร้อมกับยืนยันว่าการมาร่วมงานกับพรรคในครั้งนี้ครอบครัวให้กำลังใจดี จึงขอตั้งใจทำหน้าที่ก่อน ส่วนเรื่องอื่นขอให้เป็นเรื่องของอนาคต

ตั้งเป้าเพื่อไทยมีโอกาสเข้ามาแก้วิกฤติ รับพ่อหวังจะกลับมากราบแผ่นดินไทยอีกครั้ง

ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 พรรคเพื่อไทย ที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดขอนแก่น มีการเปิดตัวนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเข้ามานั่งเป็นประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม

โดย นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตำแหน่งนี้มีหน้าที่เชื่อมต่อกับคนรุ่นสู่รุ่นให้เข้าใจกันทั้งความคิด วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม เพราะการมีส่วนร่วมเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิต และเห็นว่าพรรคการเมืองที่เป็นตัวแทนประชาชน ต้องเป็นตัวแทนคนทุกรุ่นทุกวัยด้วย ปัจจุบันทั่วโลกมีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งมองว่าคนไทยยังพลาดกระบวนการเหล่านั้น และไม่มีโอกาสไขว่คว้าเทคโนโลยีเหล่านั้นมาไว้ในมือ ต่างกับตนเองที่โชคดีได้ใกล้ชิดกับนายทักษิณ ได้แลกเปลี่ยนความคิดกัน เพราะพ่อสนใจเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก และรู้สึกเสียดายที่คนไทยไม่มีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ จึงอยากเข้ามามีส่วนร่วมในพรรค เพื่อผลักดันให้ทุกคนมีโอกาส มีความหวัง และทำให้ความฝันเป็นจริง และภายใต้มิติการเมืองแบบนี้ คนรุ่นใหม่มองไม่เห็นอนาคต และคิดว่าพรรคเพื่อไทยจะมีโอกาสเข้ามาแก้วิกฤตเหล่านี้ จึงตอบรับมาเป็นที่ปรึกษาในครั้งนี้

พร้อมตั้งใจอยากใช้ประสบการณ์ที่มีมาพัฒนาโอกาสให้คนรุ่นใหม่เป็นจริง โดยตั้งเป้าปฏิรูป 3 ด้าน คือ 1. การศึกษา เพราะมองไทยยังด้อยกว่าประเทศอื่น 2. เทคโนโลยี เพราะมองเป็นสิ่งจำเป็น จึงต้องทำให้เข้าถึงมากกว่านี้ และ 3. ซอฟต์ เพาเวอร์ เช่น สนับสนุนเสรีภาพทางความคิด ส่งเสริมศักยภาพและสร้างกรอบความคิด ความเชื่อ หรือทัศนคติว่าโลกทั้งใบคือโอกาส เพื่อให้ตามทันเทคโนโลยีและสร้างศักยภาพให้เต็มที่

เพื่อให้ประเทศเจริญก้าวหน้าและต้องการให้พรรคเพื่อไทยเป็นของประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ที่แท้จริง และในฐานะคนไทยและลูกของนายทักษิณ ที่ไม่เคยลืมพี่น้องคนไทย และคนไทยก็ไม่เคยลืมพ่อ ซึ่งพ่อหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะกลับมากราบแผ่นดินไทยอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook