ดราโกนิก้าเกมสไตล์เกาหลี

ดราโกนิก้าเกมสไตล์เกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ให้ลงทะเบียนเดือนธันวาคม

วันเน็ต ดึงเกมออนไลน์ ดราโกนิก้า มาเปิดให้บริการกับเกมเมอร์ไทย ชูจุดเด่น 3 มิติ ตั้งเป้าหมายดึงคนเล่น 3 หมื่นใน 3 เดือนแรก ปีหน้าเล็งเปิดอีก 2-3 เกมใหม่

นายนัฐพล งามประพจน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วันเน็ต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท ไอเอเอชเกม ของสิงคโปร์ และบริษัท บารันซอน จากประเทศเกาหลีใต้ เปิดให้บริการเกมออนไลน์ ดราโกนิก้า ซึ่งเป็นเกมแนว 3ดี เอ็มเอ็มโออาร์พีจี มีจุดเด่นที่เป็นเกม 3 มิติรูปแบบการ์ตูนสไตล์เกาหลี และพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทย มีระบบการสร้างสังคมในกลุ่มผู้เล่น จับกลุ่มเป้าหมายเกมเมอร์วัยเด็กและผู้ใหญ่ ียมจะเปิดให้ทดลองระบบในวันที่ 24 พ.ย. จากนั้นเตรียมเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ในเดือน ธ.ค. นี้

เกมดราโกนิก้า ซึ่งเป็นเกมออนไลน์อันดับสองของบริษัทและเปิดตัวในไทยเป็นประเทศที่ 8 เชื่อว่าการให้บริการในไทยจะประสบความสำเร็จไม่แพ้สิงคโปร์และมาเลเซีย ที่มีสมาชิกลงทะเบียนมากถึง 1 ล้านคน ภาย ในเวลา 3 เดือน และขึ้นเป็นเกมยอดนิยม อันดับหนึ่งของสองประเทศ สำหรับประเทศไทยบริษัทตั้งเป้าหมายจะมีผู้ลงทะเบียนเล่นเกมผ่าน www.dragonica.in.th ไม่น้อยกว่า 3 หมื่นไอดีในระยะ 3 เดือนแรก โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรในการจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดในช่วงเทศกาล ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มจำนวนผู้เล่นอย่างต่อเนื่อ

นายนัฐพล กล่าวต่อว่า ตลาดเกมออน ไลน์ของไทยในปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท ถึงแม้ที่ผ่านมาเศรษฐกิจจะยัง ไม่ดีแต่ก็ไม่มีผลต่อตลาด เพราะธุรกิจเกมเป็นธุรกิจบันเทิงอย่างหนึ่ง สำหรับในปีหน้าคาดว่าตลาดจะมีอัตราการเติบโตประมาณ 10% ซึ่งบริษัทวางแผนจะเปิดตัวเกมใหม่อีกประมาณ 2-3 เกม ในปีหน้า โดยขณะนี้กำลังเลือกเกมที่มีเนื้อหาที่แปลกใหม่ในตลาดและเป็นที่ต้องการของเกมเมอร์ไทยอยู่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook