''อ้น-เอ๋'' ก่อการบุญ!

''อ้น-เอ๋'' ก่อการบุญ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จิตอาสาช่วยผู้ป่วย ''รพ.รามาฯ''

ดอดมา ก่อการบุญ ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นประจำ จนซี้ปึ้กกับเจ้าหน้าที่ แต่ไม่มีข่าวหรอก เพราะพระเอกใจบุญ อ้น-สราวุธ มาตรทอง นิยม ปิดทองหลังพระ มากกว่า ทว่าคราวนี้คงปิดไม่มิดแล้วล่ะเพราะ เหยี่ยวข่าวบันเทิง ขอไปแชะให้แฟนคลับได้ชื่นชมเต็ม ๆ ตากับวันว่างอย่างมีสาระ ของอ้น

แต่ก่อการบุญครั้งนี้ อ้น ไม่ได้มาคนเดียวนะ ยังหนีบเอา เอ๋-มณีรัตน์ คำอ้วน นางเอกคนสวยในละคร เทวดาสาธุ ทางช่อง 3 มาด้วย มาถึง อ้น ก็จูงมือ เอ๋ ไปแนะนำ พี่ ๆ ที่มูลนิธิรามาธิบดี แล้วทำการมอบเสื้อวินฯ เอ๊ย! เสื้อฟ้า สัญลักษณ์สมาชิกในกิจกรรมจิตอาสา แล้วก็ชวนกันไปร้องเพลงกล่อมพี่ ป้า น้า อา ย่า ยาย ร่วมกับนักดนตรีจิตอาสากัน ที่ลานดนตรี พร้อมถือกล่องเชิญชวนบริจาคเงินสมทบทุนสร้างอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ ถึงจะไม่มีเสียงกรี๊ดกร๊าด แต่ยอดเงินบริจาคก็ทำให้รู้ว่าป้า ๆ เค้าก็อิ่มเอมกับเพลงที่ อ้น ออดอ้อนให้ฟัง

หมดช่วงหวาน อ้น พา เอ๋ ตะลุยช่วยเหลือผู้ป่วยด้านหน้าตึกฉุกเฉินอาคาร 1 ทันที แรก ๆ น้องใหม่ยังไม่คล่องหรอก ต้องคอยแอบมอง พี่อ้น ที่เดินลิ่ว ๆ ไปโบกมือจัดคิวรถแท็กซี่ เปิดประตูแล้วพยุงผู้ป่วยลงนั่งในรถเข็น ใครที่อาการหนักลุกไม่ไหว อ้น ก็จัดการโชว์ล่ำ อุ้มซะตัวลอย เรียกรอยยิ้มและคำขอบคุณจากผู้ป่วยได้อยู่หมัด ขนาดแดดร้อนเปรี้ยง ๆ อ้น-เอ๋ บ่ยั่น ช่วยจัดการทุกอย่าง คุณพี่บุรุษพยาบาลนี่เบาแรงไปเยอะ และในช่วงว่าง อ้น-เอ๋ เปิดใจให้ฟังว่า รู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้มาช่วยดูแล และให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยที่ รพ.รามาฯ อ้น จะมาบ่อยมาก เรียกว่าทุกครั้งที่มีเวลาว่างก็ได้ครับ ผมเล่าให้เอ๋ฟัง เค้าสนใจก็เลยได้มาร่วมด้วยช่วยกัน ใครที่มีเวลาว่างก็มาร่วมเป็นจิตอาสากันได้นะครับ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook