2 ล้อสนามท้ายชม''ทานตะวัน''

2 ล้อสนามท้ายชม''ทานตะวัน''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์''ทัศนีย์''เต็งซิวแชมป์

พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2552 ทั้งประเภทเสือภูเขา,ประเภทถนน และการจัดขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. สนามที่ 5 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย จะมีขึ้นระหว่าง 27-29 พ.ย.นี้ ที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อ.พัฒนา นิคม จ.ลพบุรี

ด้าน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผวจ. ลพบุรี กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ นายศุภนัย พวงมณี นายอำเภอพัฒนานิคม เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการจัดการแข่งขันภาพรวมทั้งหมด โดยเฉพาะการขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ ที่ถือว่าเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของชาวตำบลพัฒนานิคม ว่าจะออกมาร่วมกันขี่มากน้อยเพียงใด ซึ่งขณะนี้พี่น้องชาวตำบลพัฒนานิคม และพื้นที่ใกล้เคียง ต่างสนใจที่จะเข้าร่วมขี่จักรยานเพื่อสุขภาพเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะมีประมาณไม่ต่ำกว่า 500 คัน

สำหรับเส้นทางการขี่จักรยานเพื่อสุขภาพบนสันเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เป็น เส้นทางปั่นเพื่อสุขภาพรวมระยะทาง 9 กม. กำหนดปั่นเพื่อสุขภาพ 29 พ.ย. เวลา 08.00 น. โดยมี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผวจ.ลพบุรี เป็นประธานร่วมขี่กับพี่น้องชาวลพบุรีด้วย ซึ่งก่อนที่จะขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ จะจัดให้มีการตรวจสุขภาให้กับผู้ที่มาขี่จักรยานเพื่อสุขภาพทุกคน มีการชั่งน้ำหนัก, วัดส่วนสูง, ตรวจวัดความดัน, ตรวจคลื่นหัวใจ, ตรวจน้ำตาลในเลือด จากแพทย์ของ โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล มีการแนะนำการขี่จักรยานอย่างถูกวิธี โดยอดีตนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย อาทิ นายปรีดา จุลละมณฑล, นายถาวร จีระพันธ์ และนายสมัยศึก กฤษณะสุวรรณ เป็นต้น

นอกจากนี้ จะมีการเปิดคลินิกซ่อมจักรยาน สำหรับผู้ที่มีรถจักรยานเก่าแล้วใช้การไม่ได้ ให้นำมาซ่อมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการประหยัดตามแนวพระราช ดำริเศรษฐกิจพอเพียง มีการประกวดรถจักรยานที่เก่าแก่ที่สุด และรถจักรยานที่ตกแต่งสวยงามแต่ประหยัด โดยผู้ชนะเลิศ จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี สำหรับผู้ที่ร่วมขี่จักรยานเพื่อสุขภาพที่มีอายุสูงสุดทั้งชาย-หญิง และผู้ที่มีอายุ ต่ำที่สุดชาย-หญิง ก็จะได้รับถ้วยเกียรติยศจาก นายสุภกร บัวสาย ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ทุกคนจะได้รับเหรียญที่ระลึกเป็นรูปพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโบกพระหัตถ์ และเสื้อที่ระลึก พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

นายสุรศักดิ์ เจิมสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพัฒนานิคม กล่าวถึงการจัดทำสนามแข่งขันประเภทเสือภูขา ทั้งดาวน์ ฮิลล์ และครอสคันทรี ว่า จะใช้พื้นที่เขาพระยาเดินธงเป็นสนามแข่งขัน จุดสตาร์ต ดาวน์ฮิลล์ บริเวณจุดชมวิวบนเขาพระยาเดินธง ซึ่งจะมองลงมาเห็นทุ่งทานตะวันเหลืองอร่ามส่วนเส้นทางการแข่งขันเป็นลูกรังผสมหินมีทั้งก้อนเล็กก้อนใหญ่ต้องใช้เทคนิคค่อนข้างสูง มีเนินจั๊มพ์พอประมาณ ระยะทาง 1.3 กม. เข้าเส้นชัยที่บริเวณเชิงเขาพระยาเดินธงนอกจากนั้น ผู้ที่จะไปกางเต็นท์ ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 08-1948-7731

ส่วนคะแนนสะสมทั้ง 4 สนามที่ผ่านมา ปรากฏว่าประเภทดาวน์ฮิลล์ รุ่นทั่วไปชาย ผู้นำคือ ธนพล จารุเพ็ง รวม 27 คะแนน และสิทธิชัย เกตุแก้วมณี 20 คะแนน/ รุ่นทั่วไปหญิง วิภาวี ดีคาบาเลส 27 คะแนน และสัตยานันท์ อับดุลการี 25 คะแนน/ รุ่นอายุ 30 ปีขึ้นไปชาย นภดล มีแสง และภราดร แซ่ซิ้ม 34 คะแนนเท่ากัน/ ประเภทถนน รุ่นทั่วไปหญิง ทัศนีย์ วิชนา 54 คะแนน, มนฤดี ชาภูคำ 51 คะแนน/ รุ่นเยาวชนหญิง นวลอนงค์ เนียรศิริ 56 คะแนน และศิริพร กงแก้ว 54 คะแนน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook