ปรับทัพไทยบู๊''ลอดช่อง''ตอกย้ำแค้น

ปรับทัพไทยบู๊''ลอดช่อง''ตอกย้ำแค้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ร็อบโบ้''ยันไม่ประมาท''อนุชา''ลั่นอัดฉีด 7 หลัก

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย หลังจากบุกไปเอาชนะสิงคโปร์ 3-1 ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ทำให้ทีมไทยลงเตะ 3 นัด มี 5 แต้ม โอกาสเข้ารอบสดใสนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย.คณะนักเตะไทยได้เดินทางกลับถึงประเทศเรียบร้อยแล้วในช่วงค่ำ จากนั้นได้เข้าพักที่โรงแรมเรดิสัน ก่อนที่จะทำการฝึกซ้อมในวันที่ 16 พ.ย. เพื่อรอต้อนรับ ลอดช่อง ในวันที่ 18 พ.ย. ซึ่งหากทีมไทยเอาชนะได้ ก็เกือบเป็นการการันตีได้ว่า จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายอย่างแน่นอน

ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า แม้จะบุกไปเอาชนะ สิงคโปร์ 3-1 แต่การเจอกันวันที่ 18 พ.ย. ยังมีอะไรหลายอย่างที่ทีมไทยจะต้องปรับปรุง โดยเฉพาะรูปแบบการเล่นและตัวผู้เล่น เนื่องจาก ตี๋ สินทวีชัย หทัยรัตนกุลผู้รักษาประตู และ เหมี่ยว ณัฐพงษ์ สมณะ แบ๊กซ้าย โดนใบเหลือง ทำให้ติดโทษแบนลงสนามในการเจอกับสิงคโปร์ นัดที่ 2 ไม่ได้ ส่วน สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์ตัวรับที่มีอาการบาดเจ็บ คงจะลงเล่นไม่ได้เช่นกัน โดยในส่วนของผู้รักษาประตูคงต้องให้ บอย กิตติศักดิ์ ระวังป่า ลงทำหน้าที่แทน และ แบ๊กซ้าย คงเป็น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ขณะที่ตำแหน่งของ สุรีย์ กำลังเลือกอยู่ระหว่าง นิรุจน์ สุระเสียง หรือ ปีเตอร์ แลง นอกจากนี้จะเรียก พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ที่พ้นโทษแบนกลับเข้ามาสู่ทีมด้วย

มันยังเป็นงานที่ยากอยู่ ในการเปิดบ้านเอาชนะสิงคโปร์ ให้ได้อีกนัด ที่สำคัญนักเตะไทยทุกคนจะต้องทุ่มเทตลอด 90 นาที ซึ่งเกมนัดแรกพอนำ 3-0 แล้วเริ่มผ่อนไม่มีสมาธิ จนทำให้เสียประตูถูกไล่ตามมาเป็น 1-3 นี่คือบทเรียนที่ทุกคนได้รับรู้กันแล้ว รวมทั้งต้องมาแก้ไขเรื่องการป้องกันลูกโด่งด้วย ที่ทำให้ทีมไทยแกว่งในช่วงครึ่งหลัง แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ ทีมไทยจะต้อง เล่นตามเกมที่ถนัด อย่าไปอารมณ์เสียกับการเข้าปะทะที่รุนแรง หรือถูกลูกตุกติกของนักเตะสิงคโปร์เล่นงาน จนไม่เล่นตามเกมของตัวเอง ถ้าทุกคนยังเล่นต่อบอลครองเกมได้เหมือนเดิม ก็มีโอกาสที่จะย้ำแค้นสิงคโปร์ ได้อีกนัด ร็อบสัน กล่าว

เสี่ยแฮ้งค์ นายอนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า การบุกไปเอาชนะ สิงคโปร์ 3-1 ทำให้สภาพขวัญและกำลังใจของนักเตะไทยดีมาก ถือเป็นการเปิดตัวที่สวยของ ไบรอัน ร็อบสัน ตอนนี้ทุกคนมั่นใจได้ว่า เรื่องฝีเท้าของไทยไม่เป็นรองใครในอาเซียน หรือในเอเชีย อยู่ที่ว่าจะรักษามาตรฐานของตัวเองให้ดีได้ทุก ๆ นัดหรือเปล่า ซึ่งเป็นเรื่องที่จะต้องพิสูจน์กันต่อไป แต่เกมวันที่ 18 พ.ย. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน อยากจะให้แฟนบอลเข้าไปให้กำลังใจนักเตะไทยกันมาก ๆ เพราะทีมไทยยังต้องการชัยชนะในเกมนี้ เพื่อโอกาสในการเข้ารอบสุดท้าย โดยนักเตะไทยทุกคนจะสู้อย่างเต็มที่ จนคว้าชัยชนะมาให้แฟนบอลได้สะใจกันแน่ และในฐานะที่เป็นผู้จัดการทีม ขอประกาศไว้เลยว่า หากทีมไทยเอาชนะ สิงคโปร์ ได้ในเกมที่ 2 ก็พร้อมจะอัดฉีดเงินให้อีก 7 หลักแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook