ปาเกียว ยกย่อง ค็อตโต เป็นยอดนักสู้

ปาเกียว ยกย่อง ค็อตโต เป็นยอดนักสู้

ปาเกียว ยกย่อง ค็อตโต เป็นยอดนักสู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนนี่ ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดมวยโลก 7 รุ่น คนแรกของโลก ออกมายกย่อง มิเกล ค็อตโต ที่ยืนหยัดสู้กับตนเองจนถึงยกสุดท้าย พร้อมประกาศอยากวัดฝีมือกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

หลังจากที่ แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ จัดการไล่ถลุง มิเกล ค็อตโต จนกรรมการสั่งยุติการชกในยกที่ 12 พร้อมกระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวท ขององค์กรมวยโลก (WBO) มาครองได้สำเร็จ ปาเกียว ได้ออกมาชื่นชม มิเกล ค็อตโต คู่แข่งวัย 29 ปี ว่าเป็นยอดนักสู้อย่างแท้จริง โดยเขาพยายามอย่างเต็มความสามารถที่จะน็อก ค็อตโต ลงให้ได้ และคิดว่ายก 11 น่าจะเป็นจุดจบของเขา แต่เหลือเชื่อมากที่เขายังยืนหยัดสู้จนถึงยกสุดท้าย

พร้อมกันนี้ แพ็กแมน ยังพูดถึงไฟต์หยุดโลกที่ทั่วโลกรอคอยที่จะเห็นตนเองฟาดปากกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เจ้าของสถิติไร้พ่าย ว่าเขาต้องการที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นในอนาคตว่า ใครเป็นนักชกที่ดีที่สุด

สำหรับไฟต์หยุดโลกระหว่าง ปาเกียว กับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยังไม่มีการกำหนดออกมาอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ดี คาดกันว่า ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์น่าจะต้องดวลกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ นักชกเม็กซิกันก่อน ในเดือน มี.ค.ปีหน้า

ส่วนที่ประเทศฟิลิปปินส์ มีแฟนมวยชาวตากาล็อกออกมาชมการถ่ายทอดสดผ่านจอยักษ์กันอย่างมากมาย และต่างมีความสุขที่ ปาเกียว คว้าแชมป์โลกรุ่นที่ 7 และยกย่องว่า ปาเกียว เป็นนักชกที่เก่งที่สุดในโลก เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์

สำหรับแชมป์โลกทั้ง 7 รุ่นของ แมนนี่ ปาเกียว ซึ่งรวมทั้งสถาบันหลัก ไม่ว่าจะเป็นสภามวยโลก สมาคมมวยโลก สหพันธ์มวยนานาชาติ องค์กรมวยโลก ไล่ตั้งแต่รุ่น 112 ปอนด์ ซึ่งเป็นเข็มขัดเส้นแรก ชิงได้จาก ฉัตรชัย กระทิงแดงยิม ด้วยการชนะน็อก ฉัตรชัย ในยกที่ 8 หลังจากนั้นก็คว้าแชมป์โลกรุ่น 122 ปอนด์ ส่วนแชมป์รุ่น 126 ปอนด์ เป็นแชมป์โลกเฉพาะกาล แชมป์โลกรุ่น 130 ปอนด์ 135 ปอนด์ 140 ปอนด์ จาก ริกกี้ ฮัตตัน และ 147 ปอนด์ จาก มิเกล ค็อตโต โดยหลังจากนี้ แมนนี่ ปาเกียว จะเดินทางกลับฟิลิปปินส์ เพื่อหาเสียงเลือกตั้งลงสมัคร ส.ส.ของจังหวัดบูกิดอน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา

ทั้งนี้ ปาเกียว เป็นหนึ่งในชาวฟิลิปปินส์ที่ชาวโลกรู้จักดีที่สุด เทียบเท่ากับประธานาธิบดีกลอเรีย อาร์โรโย โดยเจ้าตัวปรารถนาจะเป็นผู้นำสูงสุดของฟิลิปปินส์ เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน หลังจากเลิกชกมวยอีกด้วย โดยปัจจุบันเขามีอายุ 31 ปี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook