ศาลสหรัฐฯ จำคุก19ปี เฒ่าวัย 60 ตุ๋ยเด็กไทย

ศาลสหรัฐฯ จำคุก19ปี เฒ่าวัย 60 ตุ๋ยเด็กไทย

ศาลสหรัฐฯ จำคุก19ปี เฒ่าวัย 60 ตุ๋ยเด็กไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสหรัฐฯตัดสินจำคุกเฒ่าซานตาครอสวัย 60 ปีเกือบ 20 ปีเพราะเซ็กซ์ทัวร์เด็กชายวัยเพียง 6 ขวบในไทย

(17พ.ย.) ศาลรัฐบาลกลางสหรัฐฯที่เมืองนิววาร์ค รัฐนิวเจอร์ซี่ของสหรัฐฯ มีคำพิพากษาเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ให้ลงโทษจำคุกเป็นเวลา 19 ปีครึ่งแก่นายเวย์ เนลสัน คอร์ลิสส์ วัย 60 ปี ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายในไทยที่บางคนมีวัยเพียง 6 ขวบ ระหว่างเข้ามาท่องเที่ยวในไทย และนำภาพไปโพสต์ทางอินเตอร์เน็ต เขายังถูกปรับเป็นเงิน 5,000 ดอลลาร์ (175,000 บาท) และจะอยู่ภายใต้การสอดส่องดูแลไปจนตลอดชีวิตด้วย

แถลงการณ์ของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯระบุว่า นายคอร์ลิสส์ถูกจับเมื่อพฤษภาคมปีที่แล้วที่ยูเนี่ยน ซิตี้ นอกนครนิวยอร์ค หลังจากตำรวจนอร์เวย์พบภาพออนไลน์ขณะเขามีพฤติกรรมทางเพศกับเด็กๆวัยเพียงประมาณ 6 ขวบ ทำให้ตำรวจสากลหรือ "อินเตอร์โพล"เรียกร้องให้ช่วยกันตามล่าตัวเขาทั่วโลกนาน 2 วัน เขารับสารภาพผิดในเวลาต่อมาว่า ได้เดินทางมาไทยเป็นประจำทุกปีในช่วงปี 2543-2545 โดยมีเป้าประสงค์เพื่อล่วงละเมิดเด็ก และเก็บสะสมภาพลามกอนาจารของเด็กในคอมพิวเตอร์ที่บ้านของเขา

แถลงการณ์ระบุด้วยว่านายคอร์ลิสส์มีความสัมพันธํ์กับเด็กๆเหล่านี้ ที่บ้านพักในไทยของชาวคานาดาชื่อนายจอห์นส เวิร์นแชล ผู้ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ถูกส่งตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนจากอังกฤษไปยังสหรัฐฯ และกำลังรอการพิจารณาคดีอยู่ที่รัฐนิว เจอร์ซี่

หนังสือพิมพ์สตาร์-เลดเจอร์ ในรัฐนิววาร์ครายงานว่า นายคอร์ลิสส์เคยเป็นตัวประกอบหลายบทบาทในละครเวทีเล็กๆที่แมนฮัตตัน และเคยปรากฏตัวในภาพยนต์อย่างน้อยสามเรื่องรวมทั้งภาพยนต์ตลกเรื่อง" เวทเทรสส์" (Waitress) เมื่อปี 2525 โดยใช้ชื่อว่า เคซีย์ เวย์น
และในช่วงหลังๆ เขาหาเลี้ยงชีพด้วยการแต่งตัวเป็นซานตาครอส ตามงานปาร์ตี้วันเกิดของเด็กๆ กับในงานแฟร์ต่างๆ

การร้องขอความร่วมมือรอบโลกของอินเตอร์โพล ในกรณีนี้ นับเป็นครั้งที่สอง หลังจากเมื่อหนึ่งปีก่อนหน้านั้น ได้มีการร้องขอแบบเดียวกันหลังใช้กรรมวิธีแก้ไขภาพที่ถูกดัดแปลงทางอินเตอร์เน็ต เพื่อตามล่าตัวนายพอล นีล ชาวแคนาดา ผู้ต้องสงสัยล่วงละเมิดทางเพศเด็กในไทยเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook