น้องเก๋นำทัพจอมพลังลุยชิงแชมป์โลก

น้องเก๋นำทัพจอมพลังลุยชิงแชมป์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย นำโดย น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 ปักกิ่งเกมส์ พร้อมเพื่อนร่วมทีมอีก 7 คน ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อกลางดึกของวันที่ 16 พ.ย. เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2009 ระหว่างวันที่ 17-29 พ.ย.นี้ ที่เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ด้วยสายการบินโคเรียนแอร์ ซึ่งคณะนักกีฬาชุดนี้นำทีมโดย นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย กรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย และประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักฯ, นายบรรพต แสงเขียว ผู้จัดการทีม, สายพิณ เดชแสง หัวหน้าผู้ฝึกสอน, หาน ฉาง เหมย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และอภิญญา ดัชถุยาวัตร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

สำหรับนักยกน้ำหนักของไทยชุดนี้ ประกอบด้วย เพ็ญศิริ เหล่าศิริกุล รุ่น 48 กก. หญิง, พนิดา คำศรี รุ่น 48 กก. หญิง, ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล รุ่น 53 กก. หญิง, พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก. หญิง, วันดี คำเอี่ยม รุ่น 63 กก. หญิง, สุกัญญา ขุณฤทธิ์ รุ่น 63 กก. หญิง, ขนิษฐา เปตานัง รุ่น 75 กก. หญิง และสิทธิศักดิ์ ศุภลักษณ์ รุ่น 77 กก. ชาย

นางบุษบา กล่าวว่า ความพร้อมของ จอมพลังไทยชุดนี้ ที่ผ่านมาทีมยกเหล็กไทยได้เทคนิคใหม่ ๆ จากโค้ช หาน ฉาง เหมย มากพอสมควร มีการปรับเทคนิคทำให้การยกของนักกีฬาให้แน่น ไม่ตกบ่อยเหมือนที่ผ่านมา ทำให้จอมพลังของเรามีความแข็งแกร่งที่มากขึ้น โดยเฉพาะ ประภาวดี มีความมั่นใจมากกว่าเดิม สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ตนมั่นใจว่านักกีฬาของเราจะมีเหรียญติดมือกลับมาแน่ แต่จะได้มากน้อยแค่ไหน ต้องรอลุ้นในช่วงระหว่างแข่งขันอีกครั้ง และในรุ่นต่าง ๆ ก็ไม่น่าจะหลุดไปจาก 1 ใน 3 อย่างไรก็ตามในรุ่นเล็ก จะประมาทนักกีฬาจากจีน ตุรกี และรัสเซีย ไม่ได้ ต้องวางแผนให้รัดกุมมาก ๆ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook