บัวแก้วแจงเขมรยอมให้เยี่ยมวิศวกรไทยแล้ว

บัวแก้วแจงเขมรยอมให้เยี่ยมวิศวกรไทยแล้ว

บัวแก้วแจงเขมรยอมให้เยี่ยมวิศวกรไทยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ รมว.ตปท. ระบุ กัมพูชาได้ประสานจนท.สถานทูตไทย ในกรุงพนมเปญ ให้เข้าเยี่ยมวิศวกรไทยที่ถูกกัมพูชาจับตัว ข้อหาจารกรรมข้อมูลการบิน ทักษิณ แล้ว

นายชวนนท์ อินทร์โกมาลย์สุต เลขานุการ รมว.ตปท. เปิดเผยว่า รัฐมตรีกัมพูชาได้ประสานงาน เจ้าหน้าที่สถานทูตไทย ในกรุงพนมเปญ ให้เข้าเยี่ยมนายศิวรักษ์ โชติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัวไป ซึ่งขณะนี้ยังรออยู่ อย่างไรก็ตามตนยังไม่ทราบว่าทางกัมพูชา แจ้งข้อกล่าวหาอะไร เพราะข้อมูลการบินไม่ได้เป็นความลับ ทั้งนี้ตนได้รายงานเรื่องนี้ให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ เลขานุการรมว.ตปท. ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ทางการไทยยังไม่สามารถเข้าเยี่ยมนายศิวรักษ์ได้ แต่เชื่อว่าวันนี้จะชัด เจนมากขึ้น เนื่องจากนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะยื่นหนังสือถึงนายฮอร์ นัม ฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชา โดยตรง

ขณะที่มาตรการการตอบโต้ด้านอื่นๆนั้น ยังคงต้องติดตามความชัดเจนจากการประชุมคณะรัฐมนตรีในช่วงเช้าวันนี้อีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อาจมีการเสนอทบทวนการให้ความช่วยด้านเงินลงทุน เงินกู้สร้างถนนที่เคยอนุมัติไปแล้ว แต่ยังไม่มีการเบิกจ่าย เข้าหารือในที่ประชุมด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook