คาดลงทะเบียนเคเบิลทีวี ธ.ค.นี้

คาดลงทะเบียนเคเบิลทีวี ธ.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะทำงานเคเบิลทีวีระบุ ธ.ค. นี้เปิดให้ผู้ประกอบการเคเบิลทีวีลงทะเบียนได้ ส่วนค่าธรรมเนียมการพิจารณาคำขอยืนยันเก็บ 5 พันบาท

รศ.ดร.พนา ทองมีอาคม ประธานคณะทำงานด้านกิจการที่ ไม่ใช้คลื่นความถี่ในคณะอนุกรรมการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะ ทำงานฯ เพื่อสรุปข้อเสนอที่ได้จากการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อร่างประกาศคณะกรรม การกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เรื่อง ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตการปะกอบกิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ชั่วคราว (กิจการโทรทัศน์ที่มีการบอกรับสมาชิก) หรือเคเบิลทีวี เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะทำงานฯ ยืนยันที่จะคิดค่าธรรมเนียมการพิจารณาคำขอในอัตรา 5,000 บาทต่อหนึ่งการยื่นคำขอ โดยไม่อิงขนาดของผู้ประกอบการ เพราะค่าธรรมเนียมดังกล่าวจะใช้จ่ายเพื่อการตรวจสอบข้อมูลและออกใบอนุญาต ซึ่งหลังจากนี้จะส่งเรื่องให้คณะอนุกรรมการวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์พิจารณา ต่อไป ก่อนส่งให้ กทช พิจารณาในขั้นตอนสุดท้าย

รศ.ดร.พนา กล่าวว่า ปัจจุบันสมาคมเคเบิลทีวีมีสมาชิก 200 กว่าราย และที่ยังไม่เป็นสมาชิกอีกกว่า 100 ราย คาดว่าหลังร่างประกาศ กทช. เรื่องค่าธรรมเนียมใบอนุญาตการประกอบกิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ชั่วคราว ผ่านความเห็นชอบของกทช. จะสามารถเปิดให้ผู้ประกอบการเคเบิลทีวีมาลงทะเบียนได้ภายในเดือน ธ.ค.นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook