บอลไทยไร้3ตัวหลักรับลอดช่อง เผยสถิติ34ปีไม่เคยแพ้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/169/847201/ballthai.jpgบอลไทยไร้3ตัวหลักรับลอดช่อง เผยสถิติ34ปีไม่เคยแพ้

    บอลไทยไร้3ตัวหลักรับลอดช่อง เผยสถิติ34ปีไม่เคยแพ้

    2009-11-18T09:13:01+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ไบรอัน ร็อบสัน ไม่หวั่นทีมชาติไทยสภาพไม่ปึ้ก ที่ติดโทษแบน 2 ราย แถมยังต้องลุ้น สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์ตัวกลั่นจนนาทีสุดท้าย

    ยืนกรานย้ำแค้น "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ได้แน่ ในศึกลูกหนัง "เอเชี่ยนคัพ 2011" รอบคัดเลือก นัดที่ 4 วันที่ 18 พ.ย.นี้ เผยสถิติ 34 ปี ไทยไม่เคยแพ้สิงคโปร์บนแผ่นดินสยาม

    การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ "เอเชี่ยนคัพ 2011" รอบคัดเลือก กลุ่มอี นัดที่ 4 ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ในวันนี้ (18 พ.ย.) เวลา 18.30 น. นักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ดวลกับ "ลอดช่อง" สิงคโปร์ หลังจากนัดที่แล้วไทยบุกไปถล่ม 3-1 ทำให้มี 5 แต้มอยู่รองจ่าฝูง ส่วนสิงคโปร์มีแค่ 3 แต้ม เกมคู่นี้ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

    สำหรับเกมนี้ ไทยจะไม่มีตัวหลัก 2 คนคือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารมือ 1 และ ณัฐพงษ์ สมณะ กองหลัง ที่ติดโทษแบน โดยทาง ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมไทย กล่าวว่า แม้ไทยจะไม่มี 2 ตัวหลัก แต่คิดว่าไม่มีปัญหานักเตะคนอื่นสามารถทดแทนกันได้ อีกทั้งตอนนี้นักเตะทุกคนต่างมีความมุ่งมั่นที่จะลงสนาม แบบที่ไม่ต้องกระตุ้นหรือใช้แรงจูงใจอะไรเลย อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่มีอยู่ยังเป็นเพียง รอเช็กอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาของ สุรัตน์ สุขะ อีกครั้งว่าจะหายทันลงเล่นได้หรือไม่ ถึงตรงนี้คิดว่าโอกาสอยู่ที่ 50-50 คงต้องรอเช็กช่วงเช้าวันแข่งว่าจะเล่นได้หรือไม่

    "หาก สุรัตน์ หายไม่ทันก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อทีม เช่นเดียวกับกรณีของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และ ณัฐพงษ์ สมณะ ที่ติดโทษแบนลงเล่นไม่ได้ เพราะตอนนี้ในทีมมีนักเตะที่ฝีเท้าดีอยู่หลายคนสามารถลงทดแทนกันได้หมด" ร็อบสัน กล่าว

    ด้าน "รัดดี" ราดอจโก อีวาโมวิค กุนซือชาวเซอร์เบียของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ความพ่ายแพ้ที่ผ่านมาถือว่าจบไปแล้ว เกมกับทีมชาติไทยในวันพุธนี้ ถือว่ามีความสำคัญมากและเป็น 3 แต้มที่พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด สิงคโปร์จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทีมไทยเล่นลำบาก เราต้องการเก็บ 3 แต้มเพื่อลุ้นเข้ารอบ ส่วนการขาด นอร์ อลัม ชาห์ ไป 1 คนไม่น่าจะมีผลต่อทีมเพราะคนอื่นก็ทดแทนได้

    สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของไทยที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กิตติศักดิ์ ระวังป่า, คู่เซ็นเตอร์แบ็ค ภานุพงษ์ วงศา กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, แบ็คขวา สุรีย์ สุขะ, แบ็คซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ, กองกลาง ดัสกร ทองเหลา, ปีเตอร์ แลง, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุธี สุขสมกิจ, กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีรเทพ วิโนทัย

    ส่วนสถิติการพบกับของไทย กับสิงคโปร์ เฉพาะที่เล่นบนแผ่นดินสยามนั้น พบกันมาทั้งหมด 25 แมทช์ ไทย ชนะ 18 เสมอ 5 แพ้ 2 โดยเกมล่าสุดพบกันในฟุตบอลอาเซียน คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อ 3 ปีก่อน เสมอกัน 1-1 โดยทีมนักเตะไทย ปราชัยสิงคโปร์ คาบ้านครั้งสุดท้าย 0-1 เมื่อ 26 ธ.ค.2518 ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 8 แต่หลังจากนั้นพบกันมา 15 แมทช์ ไทยไม่เคยแพ้เลย รวมเป็นเวลาทั้งสิ้น 34 ปีแล้ว