ปู่สภามะกัน

ปู่สภามะกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปู่สภามะกัน

นายโรเบิร์ต เบิร์ด วุฒิสมาชิกจากเวสต์ เวอร์จิเนีย แห่งพรรคเดโมแครต ได้กลายเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนานที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ เมื่อเลยเที่ยงคืนของวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยอยู่ในตำแหน่งนานถึง 20,774 วัน ขณะที่ นายเบิร์ด จะมีอายุครบ 92 ปี ในวันนี้ (20 พ.ย.) และเป็นวุฒิสมาชิกที่มีอายุมากที่สุดในปัจจุบัน ทั้งนี้ นายเบิร์ดดำรงตำแหน่งในสภาคองเกรสสหรัฐมาตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.ปี 2496 โดยตำแหน่งแรก คือ ส.ส.

ภาษาทำลายชาติ

หนังสือพิมพ์นิว สเตรทส์ ไทม์ส รายงานอ้างคำกล่าวของ นายโมฮัมหมัด ปูอัด ซาร์กาชี รมช.ศึกษามาเลเซีย ที่บอกว่า การพูดภาษาอังกฤษในสถานที่ทำงานเป็นสิ่งแปลกประหลาด และทำลายวัฒนธรรมกับเอกลักษณ์ของประเทศชาติ นอกจากนี้ รมช.ศึกษา กล่าวต่อไปว่า พนักงานในภาคเอกชนควรหันมาใช้ภาษาท้องถิ่น เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงความภาคภูมิใจในภาษาประจำชาติ หลังจากพนักงานบริษัทเอกชนใช้ภาษาอังกฤษเกือบตลอดเวลา

หวัด09พุ่งในแคนาดา

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับสูงของแคนาดา เปิดเผยว่า ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 คร่าชีวิตผู้คนในแคนาดาถึง 37 ศพ ในช่วง 5 วัน ที่ผ่านมา ทำให้ตัวเลขเหยื่อหวัดมรณะพุ่งเป็น 198 ศพ นายเดวิด บัตเลอร์-โจนส์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแคนาดา ระบุว่า ตอนนี้ประชากรร้อยละ 20 ของประเทศ ได้รับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2009 และนับตั้งแต่ เม.ย.เป็นต้นมา มีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009 กว่า 1,600 คน เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแคนาดา ซึ่งในจำนวนนี้ไม่ต่ำกว่า 300 คน อาการน่าเป็นห่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook