แดนคนเครียด

แดนคนเครียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แดนคนเครียด

รายงานของรัฐบาลญี่ปุ่น ระบุว่า ตัวเลขการฆ่าตัวตายของชาวญี่ปุ่นในปีที่ผ่านมา มีทั้งสิ้นกว่า 32,200 ราย นับเป็นปีที่ 11 แล้ว ที่จำนวนคนฆ่าตัวตายในญี่ปุ่นอยู่ในระดับสูงเกินกว่า 30,000 รายต่อปี สำหรับญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่มีอัตราการฆ่าตัวตายสูงที่สุดในกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ (จี-7) โดยมีอัตราการฆ่าตัวตายที่ 23.7 คน ต่อประชากร 1 แสนคน ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนญี่ปุ่นฆ่าตัวตายก็มาจากปัญหาด้านสุขภาพ ปัญหาด้านเศรษฐกิจ และปัญหาในครอบครัว

อำมหิต

เกิดข้อกล่าวหาใหม่ที่มีความเลวร้ายซึ่งระบุว่า เด็กถูกสั่งให้ฆาตกรรมชายคนหนึ่ง ในคดีที่เกี่ยวพันกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก โดยรายละเอียดล่าสุดที่ปรากฏออกมาจากคดีนี้คือ มีการกล่าวหาว่า นายโมห์เลอร์ ซีเนียร์ ชาวเมืองเล็กซิงตัน ในรัฐมิสซูรีของสหรัฐ บังคับให้หลานสาวทั้ง 3 คน ของเขา ที่ตอนนั้นอายุ 5 ขวบ 6 ขวบ และ 8 ขวบ ช่วยกันลักพาตัวชายแปลกหน้าคนหนึ่งจากห้างสรรพสินค้าในเมืองอินดิเพนเดนซ์ จากนั้น นายโมห์เลอร์ ซีเนียร์ ได้ขู่ฆ่าเด็ก หากไม่ช่วยกันฆาตกรรมเหยื่อลักพาตัวรายนี้ พร้อมกับสั่งให้ขุดหลุมฝังศพอีกด้วย

ผ่าแยกแฝดบังกลาฯ

เด็กหญิงฝาแฝดชาวบังกลาเทศที่เข้ารับการผ่าตัดแยกศีรษะที่ติดกัน ยังคงมีอาการหนัก แต่ทรงตัวเมื่อวันพุธ หลังเข้ารับการผ่าตัดใหญ่โดยคณะแพทย์ในออสเตรเลีย ด.ญ.ตฤษณา และ ด.ญ.กฤษณา วัย 2 ขวบ ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากคณะแพทย์ ที่โรงพยาบาลเด็ก รอยัล ชิลเดรนส์ ฮอสพิทัล ในเมืองเมลเบิร์น โดยหนูน้อยเริ่มมีอาการดีขึ้น แต่ยังคงไม่ได้สติ และยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หลังแพทย์ทำการผ่าตัดแยกศีรษะนาน 32 ชั่วโมง ข่าวการผ่าตัดแยกศีรษะครั้งนี้ ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากสื่อมวลชนในออสเตรเลีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook