ชาบีส่งใจช่วยเดอะ ค็อปบอกชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป

ชาบีส่งใจช่วยเดอะ ค็อปบอกชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป

ชาบีส่งใจช่วยเดอะ ค็อปบอกชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิดล์ทีมชาติสเปนของ เรอัล มาดริด อดีตเด็กเก่าของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมาให้กำลังใจสโมสรเก่าให้เดินหน้าสู้ต่อไป แม้จะไม่มีเขาในทีมต่อไปแล้ว พร้อมย้ำยังส่งใจเชียร์ในทุกเกม และไม่เคยลืมประสบการณ์ล้ำค่าตลอด 5 ปีที่แอนฟิลด์

ชาบี อลอนโซ่ กองกลางตัวปั้นเกมของเรอัล มาดริดออกมากระซิบผ่านสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตคู่หูในแดนกลางของลิเวอร์พูล ว่า สโมสรต้องสู้ต่อและผ่านวิกฤติการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้ เพราะชีวิตต้องดำเนินต่อไป แม้จะไม่มีเขาอยู่ในทีมแล้วก็ตาม

เจอร์ราร์ด กัปตัน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อโดยพูดถึงอลอนโซ่ ไว้ว่าการที่ลิเวอร์พูล ผลงานตกต่ำอยู่ ณ เวลานี้ เหตุผลสำคัญมาจากการขาดชาบี อลอนโซ่ ที่ย้ายทีมออกไปเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

อลอนเซ่ กล่าวว่า "ผมต้องขอขอบคุณคำพูดของเจอร์ราร์ด ที่พูดถึงผมอย่างให้เกียรติเช่นนั้น แต่ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป  มันคือเหตุผลที่ผมจากลิเวอร์พูลมา ผมอยู่ที่นั่นมานานถึง 5 ปี และได้เห็นความหมายของคำว่าฟุตบอล และของกองเชียร์ของเรา พวกเขารักทีมและฟุตบอลมาก ผมมีเพื่อนที่นั่นมากมาย และผมจะจำประสบการณ์อันล้ำค่าไว้ในใจผมตลอดไป"

อลอนโซ่ ถือเป็นผู้เล่น 1 ใน 3 คนของลิเวอร์พูลที่เหลืออยู่ในทีมทชุดนี้ ที่เคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 2005 ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายไปเล่นยังบ้านเกิดที่สเปนกับเรอัล มาดริดเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 28.8 ล้านปอนด์

อลอนโซ่ ยังปิดท้ายด้วยว่า "ผมมีความสุขดีที่สเปน และผมหวังว่าผมจะทำสิ่งสำคัญให้เกิดขึ้นที่นี่ เหมือนที่ผมทำให้กับลิเวอร์พูลมาแล้วบ้าง" อลอนโซ่ ปิดท้าย

(ภาพจาก Getty Images)

 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook