เสี่ยเน้าหวั่นใจคู้ชกโอเล่ห์ดงสุดหิน

เสี่ยเน้าหวั่นใจคู้ชกโอเล่ห์ดงสุดหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้า ศึกป้องกันแชมป์โลก WBC และมวยไทย มาราธอน วีโก้ สมาร์ท มหกรรมสินค้าซีพีเอฟ ที่จะมีขึ้นบริเวณลานตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ในวันศุกร์ที่ 27 พ.ย. นี้ ช่อง 7 สียิงสด เวลา 14.00-17.00 น. โดยมีนายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานอำนวยจัดการแข่งขัน และ นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการกรรมการใหญ่อาวุโส บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานจัดการแข่งขัน พร้อม ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เป็นประธานที่ปรึกษาจัดการแข่งขัน ล่าสุดสภามวยโลก (WBC) ได้แจ้งรายชื่อคณะกรรมการตัดสินคู่เอกของรายการ ซึ่งเป็น การป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอเวต (105 ปอนด์) WBC ภาคบังคับ ของ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกชาวไทย กับ ฮวน พาลาซิออส แชมป์เฉพาะกาลจากนิการากัว เรียบร้อยแล้ว มี มร.จันดรู ลัลวานี่ (อินโดนีเซีย) เสักขีพยาน, มร.เอ็ดเวิร์ด ตังคะราชา (ศรีลังกา) เป็นสักขีพยานร่วม ผู้ห้ามบนเวทีได้แก่ ยูจิ ฟูกูชิ (ญี่ปุ่น) กรรมการให้คะแนน แจ บอง คิม (เกาหลีใต้), เรนดอน เบนจามิน (เม็กซิโก), มร.ฟร้านซ์ มาร์ตี้ (สวิตเซอร์แลนด์)

ด้าน เสี่ยเน้า วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ เปิดเผยว่า ในส่วนผู้ตัดสินนั้น เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ยุติธรรมอยู่แล้ว แต่ตนหนักใจในส่วนของผู้ท้าชิงรายนี้มาก กว่า เพราะฮวน พาลาซิออส เป็นความหวังของแฟนมวยนิการากัว ที่หวังจะรวบแชมป์โลกรุ่นสตรอเวต WBC นี้ เพราะปัจจุบันนี้ นิการากัว มี โรมัน กอนซาเลซ เป็นแชมป์โลกรุ่นเดียวกันนี้ของ WBA อยู่ด้วย วงการมวยนิคารากัวจึงหวังจะประกาศศักดาสร้างความยิ่งใหญ่เทียบเท่ากับยุค อเล็กซิส อาร์กูเอลโล่ อดีตแชมป์โลกผู้ล่วงลับซึ่งถือเป็นตำนานของวงการมวยนิการากัว อีกทั้งสถิติการชกของ พาลาซิออส ชนะ 26 น็อก 21 แพ้ 2 เคยโชว์ฟอร์มเด่นที่สุด ชนะน็อก โอมาร์ โซโต้ ในยกที่ 10 ซึ่งเป็นอดีตคู่ปรับเก่า โอเล่ห์ดง แถมฟอร์มล่าสุดยังบุกไปน็อก อีริก รามิเรซ ผู้ท้าชิงจังโก้คาถิ่นเม็กซิโก ในยก 10 เช่นกัน ถือว่าเป็นฟอร์มอันตรายที่เราจะประมาทไม่ได้เลยทีเดียว

ด้าน โอเล่ห์ดง กล่าวว่า ครั้งนี้ตั้งใจฟิตซ้อมดีที่สุดในชีวิต ไม่ประมาทแน่ แล้วก็อยากโชว์ฟอร์มให้ดีด้วย เพราะถ้าชนะไฟต์นี้ จะได้ไปป้องกันในต่างประเทศต่อไป ทราบว่า ขณะนี้มี ยาซึทากะ คุโรกิ แชมป์สหพันธ์มวยภาคตะวันออกไกล (OPBF) รุ่นเดียวกัน ขอเป็นผู้ท้าชิงรายต่อไป และพร้อมจะเปิดศึกชิงแชมป์โลกประมาณเดือน ก.พ.ปีหน้าอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook