นักข่าวผู้ดีแฉ เดอะ ไทม์ส มีนอกมีในกับทักษิณ

นักข่าวผู้ดีแฉ เดอะ ไทม์ส มีนอกมีในกับทักษิณ

นักข่าวผู้ดีแฉ เดอะ ไทม์ส มีนอกมีในกับทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักข่าวอิสระประจำประเทศไทย เขียนคอลัมน์ให้ นสพ.เดอะ ไทม์ส วิเคราะห์ "ทักษิณ" ไม่ใช่นักประชาธิปไตย แต่เป็นเพื่อนนายทหารผู้ปกครองพม่าที่ไร้เมตตา และจะไม่มีวันเห็น "ทักษิณ" สนับสนุนประชาธิปไตย

นายแอนดรูว์ ดรัมมอนด์ ผู้สื่อข่าวอิสระ ชาวอังกฤษ ประจำประเทศไทยและประเทศในอาเซียน ซึ่งเคยเขียนคอลัมน์ให้หนังสือพิมพ์เดอะ ไทม์ส ได้วิเคราะห์ข่าวการสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ของนายริชาร์ด ลอยด์ แพรรี นักข่าวหนังสือพิมพ์เดอะ ไทม์สของอังกฤษ เอาไว้ในบล็อกของตัวเองว่า "เดอะ ไทม์ส" ได้ใช้บทสัมภาษณ์ชิ้นนี้เป็นตัวสื่อไปสู่สถานการณ์ และความสัมพันธ์บางอย่าง แล้วนำเอาสิ่งเหล่านี้มาเขียนเป็นข่าว โดยเขาไม่อยากจะเรียกว่าเป็นทฤษฎีสมคบคิด แต่เจตนาของเดอะ ไทม์ส นั้นได้รับการยืนยันจากรายงานข่าวที่ติดตามมาในภายหลังของริชาร์ด ลอยด์ แพร์รี ซึ่งพาดหัวว่า "การสัมภาษณ์ที่หาญกล้าทำลายข้อห้ามของราชวงศ์ไทย"

นายแอนดรูว์ บอกว่า นายแพร์รีได้เข้าสัมภาษณ์โดยมีการอัดเทปเอาไว้ด้วย และเนื้อหาของบทสัมภาษณ์นั้นเห็นได้ชัดว่า ทีมงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นฝ่ายจัดเตรียมมา และพ.ต.ท.ทักษิณ ก็มาให้สัมภาษณ์ด้วยดวงตาที่เปิดกว้าง และคาดหวังว่าจะได้ข้อได้เปรียบทางการเมืองบางอย่างจากการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้

นายแอนดรูว์ บอกว่า ตนสังเกตเห็นมาโดยตลอดว่า นายแพร์รี ที่สัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น เป็นผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ทั้งยังบอกด้วยว่า แพร์รี ซึ่งอาศัยอยู่ในโตเกียวนั้น ไม่เคยมาอยู่ภายใต้การปกครองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะนักข่าว หรือเผชิญกับเรื่องต่างๆ อย่าง "การทำสงครามกับยาเสพติด" การกดขี่ข่มเหงสื่อ หรือแม้แต่มาอยู่ที่สโมรสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย

นายแอนดรูว์ กล่าวด้วยว่า ความเป็นไปได้ที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะมีความผิดจริงตามข้อกล่าวหาในคดีอาญาที่เขาได้รับนั้น ไม่ค่อยได้เป็นที่ตระหนักเท่าไรนักจากเดอะ ไทม์ส ซึ่งมองว่าแค่ข้อเท็จจริงที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับการเลือกตั้งมาตามระบอบประชาธิปไตยก็ดูเหมือนจะเพียงพอสำหรับพวกเขาแล้ว

"ผู้นำที่ได้รับเลือกมาตามระบอบประชาธิปไตยก็สามารถมีเจตนาของตัวเองแบบฮิตเลอร์ได้ ผมไม่รู้จะไปบอกใครว่า พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นไม่ใช่นักประชาธิปไตย หรือเป็นคนของประชาชนเหมือนเช่นที่เขาพูดถึงตัวเองเอาไว้ในบทสัมภาษณ์ แถม พ.ต.ท.ทักษิณ ยังยอมรับอีกด้วยว่าตัวเองมีความคล้ายคลึงกับนางออง ซาน ซูจี ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณนั้นเป็นเพื่อนกับบรรดานายทหารผู้ปกครองพม่าที่ไร้เมตตา ซึ่งเป็นคนที่ทักษิณทำธุรกิจด้วย ดังนั้น คุณจะไม่ได้เห็น พ.ต.ท.ทักษิณ ตะโกนสนับสนุนประชาธิปไตย และนางออง ซาน ซูจีเลย" นายแอนดรูว์ กล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook