สั่งตรวจสอบที่ซ่อน เอกขาว บ้านใคร

สั่งตรวจสอบที่ซ่อน เอกขาว บ้านใคร

สั่งตรวจสอบที่ซ่อน เอกขาว บ้านใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัศวิน ระบุ เอกขาว ยิงใส่ตำรวจ ก่อนถูกวิสามัญ สั่งตรวจสอบบ้านที่พักเป็นของใคร เกี่ยวพันกับผู้ต้องหาอย่างไร

(19พ.ย.) พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผบ.ตร. กล่าวถึงเหตุการณ์ขณะเข้าล้อมจับนายเอกชัย ชุนหชัย หรือเอกขาว ผู้ต้องหาในคดียิง ร.ต.อ.อาทิตย์ บุบผา รองสารวัตร สน.หัวหมาก จนกระทั่งเกิดการวิสามัญ ว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้ติดตามและพยายามจะจับกุม นายเอกขาว มาโดยตลอด จนกระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหาเข้าไปหลบซ่อนอยู่ที่หมู่ 6 ต.วังหิน อ.วังโปง จ.เพชรบูรณ์ จึงนำกำลังอรินทราช 14นาย พร้อมประสานตำรวจพื้นที่เข้าไปพื้นที่ดังกล่าว โดยใช้วิธีการเดินเท้า ระยะ 2-3 กิโลเมตร ก่อนถึงบ้านที่ผู้ต้องหาซุกซ่อนตัวอยู่ โดยเดินเท้าเข้าไปตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น.วานนี้ (18พ.ย.)

"เมื่อไปถึงบ้านที่ผู้ต้องหาซุกซ่อนตัว ตำรวจที่เตรียมพร้อม ใส่เสื้อเกราะป้องกันทุกคน พยายามใช้วิธีการนิ่มนวล ตะโกนบอกให้มอบตัว แต่ผู้ต้องหายิงปืนใส่ตำรวจ ตำรวจต้องป้องกันตัว เพราะเกรงว่าจะเกิดการสูญเสียอีก เมื่อคนร้ายยิงสวนก็ต้องป้องกันยิงตอบโต้จนถูกคนร้ายเสียชีวิต ส่วนเรื่องที่มีการติดต่อเข้ามอบตัว ผมไม่ทราบ เพราะอยู่ต่างจังหวัดตลอด" พล.ต.อัศวิน กล่าว

พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวว่า สำหรับบ้านที่ผู้ต้องหาใช้หลบซ่อนเป็นบ้านทรงไทย 2 ชั้น ผู้ต้องหาใช้วิธีซ่อนตัวอยู่ที่ฝ้าของชั้น 2 โดยผูกเปลนอน และพบอาหารการกิน เครื่องใช้ที่จำเป็น รวมถึงอุปกรณ์ปัสสาวะเคลื่อนที่(คอมฟอร์ด100) เมื่อตำรวจโอบล้อมตัวบ้าน ผู้ต้องหาซึ่งอยู่เพียงคนเดียวได้ใช้ปืนยิงสวนมาตลอด

"ขณะนี้กำลังตรวจสอบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของใคร ใครเป็นผู้ครอบครอง มีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับผู้ต้องหา อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะมีการขยายผลต่อไป ว่าใครเกี่ยวข้องบ้างเพื่อที่จะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป" พล.ต.ท.อัศวินกล่าว

ก่อนหน้านั้นเวลา 22.45 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน ตำรวจกองปราบปราม และตำรวจภูธร 6 และตำรวจภูธรวังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 6 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ หลังจากสืบทราบว่า นายเอกชัย หรือเอกขาว ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง ร.ต.อ.อาทิตย์ เสียชีวิต มากบดาน ทั้งนี้เมื่อตำรวจไปถึงและแสดงตัวเข้าจับกุม ปรากฏว่านายเอกชัยยิงปืนเข้าใส่ตำรวจ ก่อนจะวิ่งหลบหนีออกจากบ้านที่หลบซ่อนตัวอยู่ ทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้น และในที่สุดตำรวจวิสามัญฯ นายเอกชัย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

ด้านนายสำรวย คงสอน นายอำเภอวังโป่ง กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า ช่วงดึกวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฯ นายเอกชัย ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.วังหิน โดยตำรวจที่วิสามัญฯ เป็นชุดติดตามจับกุมจากกองปราบปราม ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 6 และตำรวจ สภ.วังหิน เบื้องต้นได้รับรายงานว่า คนร้ายขัดขืนการจับกุม และยิงต่อสู้จึงถูกวิสามัญฯ ล่าสุดได้สั่งการให้ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าร่วมชันสูตรศพแล้ว

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน นางประภาพรรณ เดชะเทศบุปผา หรือเอ็ม อายุ 27 ปี ภรรยาของ ร.ต.อ.อาทิตย์ เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมพระครูปลัดนาก อิริโก พระลูกวัดลาดพร้าว และบรรดาญาติๆ รวมทั้งเพื่อนฝูงคนสนิท เพื่อทำพิธีทางศาสนาในการเชิญวิญญาณผู้ตายกลับเข้าร่างตามความเชื่อ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงเสร็จพิธี

นางประภาพรรณกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเพื่อนสนิทของสามีได้มาเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนฝันเห็นผู้กองโอ๊ตมายืนอยู่ที่หน้าคอนโด และไม่ได้พูดจาอะไร เพื่อนคนดังกล่าวจึงบอกไปว่าไม่ต้องเป็นห่วงจะดูแลภรรยาให้เอง ส่วนตนเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ฝันเห็นสามีมาหา โดยมานั่งที่เตียงก่อนจะมาลูบขาแล้วบอกว่า "เอ็ม โอ๊ตมาหาแล้วนะ โอ๊ตขอโทษ" จากนั้นก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook