นายกฯชี้ปี53ความขัดแย้งทางการเมืองไม่จบ

นายกฯชี้ปี53ความขัดแย้งทางการเมืองไม่จบ

นายกฯชี้ปี53ความขัดแย้งทางการเมืองไม่จบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ ระบุปี53ความขัดแย้งการเมืองยังเป็นปัญหา ย้ำมีคนต้องการไม่ให้จบ ยันรัฐบาลไม่หวั่นไหว

โรงแรมอิมพีเรียล ควีนปาร์ค -นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปปาฐกถาเรื่องจากไทยเข้มแข็งสู่ไทยยั่งยืน จัดโดยสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใจความสำคัญ ว่าในปี 2553 ปัญหาการเมืองยังคงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งความเห็นที่แตกต่างกัน แต่รัฐบาลต้องไม่เสียสมาธิ ไม่มาแก้ปัญหาการเมืองจนลืมแก้ปัญหาหลักของประเทศ รัฐบาลจำเป็นที่ต้องเดินหน้าต่อ และไม่หวั่นไหวกับสถานการณ์การเมืองที่ไม่จบง่ายๆ เพราะมีบางคนไม่ต้องการให้มันจบ เราก็ต้องแก้ไขกันไป

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า เเม้ความแตกต่างในสังคมยังมีอยู่ แต่จะต้องพยายามทำให้สังคมไทยเข้าสู่ระบบ คิดแตกต่างกันได้แต่อย่าใช้ความรุนแรง แสดงออกได้แต่อย่าทำผิดกฎหมาย และต้องรู้ว่าเวลามีข้อแตกต่างที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง เราจะต้องแก้ด้วยกระบวนการไม่ควรสับสน หากเป็นเรื่องนโยบายวิสัยทัศน์ก็ให้แก้ตามกระบวนการทางสภาและการตัดสินใจของ ประชาชน แต่ถ้าเป็นเรื่องความถูกผิดต้องเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมอย่าเอามาปน กัน

"เราเดินมาสู่วิกฤตทางการเมือง เพราะครั้งหนึ่งยุคหนึ่งคนคิดว่าคะแนนเสียงความนิยมเป็นใบอนุญาตให้ทำอะไร ทุกอย่างได้คุกคามคนอื่นได้ มันก็เลยเป็นปัญหาอย่างที่เห็น มีการเอากฎหมายมาเป็นเครื่องมือมาประหัตประหารกัน ปัญหาก็เลยไม่จบ การแก้ปัญหาต้องดึงขึ้นมา เราจะเป็นรัฐบาลที่เคารพระบบรัฐสภา ผมเป็นนายกฯที่ตอบกระทู้ในสภามาตลอดและถ่ายทอดสด ให้ประชาชนรับฟังอย่างที่อารยะประเทศเขาทำกัน ที่ผ่านมารัฐบาลรับ ความคิดเห็นของกลุ่มผู้ชุมนุมและพยายามหาทางออก ต้องการเห็นแนวทางการแก้ปัญหาเพื่อให้ระบบการเมืองประชาธิปไตยยั่งรากและมี ความเข้มแข็ง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook