เสื้อแดงนัดใหม่ชุมนุม28พ.ย.โวไม่ยุบไม่เลิก

เสื้อแดงนัดใหม่ชุมนุม28พ.ย.โวไม่ยุบไม่เลิก

เสื้อแดงนัดใหม่ชุมนุม28พ.ย.โวไม่ยุบไม่เลิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำเสื้อแดงแถลงชุมนุมใหญ่เสาร์28พ.ย.-2ธ.ค.ไล่รัฐบาลยุบสภา ขัดขืนนัดใหม่หลัง5ธ.ค.ยืดเยื้อไม่เลิก โวตั้งเป้า1ล้านคน ค้าน เนวิน ประธานงาน5ธ.ค.

ที่ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว เมื่อเวลา 13.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงว่าที่ประชุมนปช.มีมตินัดระดมพล เวลา 12.00น. วันเสาร์ที่ 28 พ.ย.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจะปักหลักตั้งเวที 1 คืน และในวันที่ 29 พ.ย.หลังจากทหารทำพิธีซ้อมสวนสนามที่ลานพระบรมรูปทรงม้าเสร็จสิ้น คนเสื้อแดงจะเดินผ่านถนนราชดำเนิน เพื่อไปตั้งเวทีปราศรัยที่แยกสวนมิสกวัน ในวันที่ 30 พ.ย.

โดยตั้งเป้าว่าจะมีคนมาร่วมชุมนุม 1 ล้านคน และจะเดินขบวนไปตามถนนสายสำคัญทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งจะเป็นการแสดงพลังที่ยิ่งใหญที่สุด เย็นวันเดียวกันจะกลับมาปักหลักชุมนุม ไปจนถึงเช้ามืดวันที่ 2 ธ.ค. แยกย้ายกันกลับ เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นวันสวนสนามเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คนเสื้อแดงในฐานะพสกนิกรจะยุติการชุมนุมโดยสงบ เพื่อให้พิธีการสวนสนามเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและยิ่งใหญ่ อย่างที่ได้ปฏิบัติมาทุกปี

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า หลังวันที่ 2 ธ.ค. หากรัฐบาลยังเพิกเฉยต่อเสียงเรียกร้องประชาชนนับล้านคน ยังไม่ตัดสินใจยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน คนเสื้อแดงจะกลับมาชุมนุมอีกครั้งหลังวันที่ 5 ธ.ค. คราวนี้จะมีคนมาชุมนุมมากกว่าเดิม จะชุมนุมยืดเยื้อจนกว่าจะได้รับชัยชนะ ไม่อย่างนั้นรัฐบาลก็อย่างหวังว่าจะได้ฉลองปีใหม่อย่างสบายใจ ทั้งนี้หากรัฐบาลจะถอนประกันคนเสื้อแดง หรือประกาศพรบ.ความมั่นคง กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่เลื่อนหรือปรับเปลี่ยนวันชุมนุม อยากให้รัฐบาลรักษา 2 มาตรฐานตรงนี้ไว้ จะได้รู้กันว่าคนเสื้อแดงใช้สิทธิเสรีภาพ ชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ ไม่ได้ ขณะที่คดีของพันธมิตรฯก็ไม่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เรื่องนี้เราไม่เคยวิตก ที่พูดไม่ได้ประชด คราวนี้อยากให้รัฐบาลประกาศใช้กฎอัยการศึกเลย อย่างไรก็ตามก่อนการนัดหมายชุมนุมใหญ่ กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดชุมนุมสัญจรทุกภาคระหว่างวันที่ 23 - 26 พ.ย. โดยแต่ละจังหวัดที่เดินทางไปจะเชิญแกนนำในพื้นที่มาพบปะพูดคุย เพื่อให้ยุทธวิธีเป้าหมายล้มรัฐบาลเป็นไปอย่างเดียวกัน ภายใต้ชื่อ โรงรบแดงทั้งแผ่นดิน

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเปลี่ยนตัวประธานจัดงาน 5 ธันวามหาราช จากนายเนวิน ชิดชอบ เป็นคนอื่น เนื่องจากนายเนวินเป็นนักการเมืองที่มีภูมิหลังคลางแคลงใจคนในสังคม หลายเหตุการณ์มีพฤติการณ์ไม่น่าไว้วางใจ นายเนวินไม่มีความสง่างาม ไม่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม รัฐบาลไม่ควรเปิดโอกาสให้ใครบางคนใช้ประโยชน์ทางการเมืองจากสถานะดังกล่าว ส่วนกรณีที่กัมพูชาจับตัวนายศิวรักษ์ โชติพงษ์ วิศวกรไทย คนเสื้อแดงตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะได้รับคำสั่งจากคนในรัฐบาล และทราบว่าข้อมูลที่นายศิวรักษ์หยิบมาไม่ใช่แค่ข้อมูลการบินพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ยังมีข้อมูลการบินของสมเด็จฮุนเซนด้วยนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศเพื่อนบ้าน จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงความเป็นลูกชายออกมา เพราะขณะนี้ยังไม่เห็นคนในรัฐบาลออกมา เรื่องนี้เท่ากับใช้คนไทยเป็นเหยื่อของสถาการณ์

นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่นายเนวินเป็นประธาน 5 ธค.นั้น ถ้าเป็นงานวันเกิดนายชัย ชิดชอบ พ่อของนายเวินเราคงไม่เดือดร้อน แต่งานนี้เป็นการจัดงานให้พ่อคนทั้งแผ่นดิน รัฐบาลควรนำคนที่ไม่มีเกียรติมาจัดงาน นายเนวินทำเรื่องไม่บังควรหลายเรื่อง โดยเฉพาะความพยายามที่เอาสถาบันมาเป็นเครื่องมือ ลบคราบไคลทางการเมือง และเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ยกความดีความชอบของนายเนวินออกมาบอกถึงเหตุผลการเป็นประธาน 5 ธ.ค. อีกทั้งการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ ปกติจะจัดงานที่ท้องสนามหลวง แต่ครั้งนี้กลับเลือกลานพระบรมรูปทรงม้า จัดงานระหว่างวันที่ 5 - 13 ธ.ค. ถือว่าเป็นการล็อกไม่ให้คนเสื้อแดงได้ไปชุมนุมในบริเวณดังกล่าว แต่ไม่เป็นอะไร เรายังมีวันที่ 14 ธ.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook