เตรียมประชาสัมพันธ์งาน 5 ธ.ค.

เตรียมประชาสัมพันธ์งาน 5 ธ.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (19 พ.ย.) ที่ทำนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

จากนั้น นายสาทิตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ในการประชุมวันนี้เป็นการจัดเตรียมตารางการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ โดยจะขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนทุกแขนง โดยในวันที่ 23 พ.ย.นี้ คาดว่า จะเริ่มเผยแพร่การประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่าง ๆ ได้ สำหรับตารางการจัดงานเบื้องต้นจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.นี้ ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยจะเป็นการจัดกิจกรรมของ 5 ศาสนา โดยกระทรวงวัฒนธรรมจะร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน ส่วนวันที่ 3 ธ.ค.จะจัดกิจกรรมบวงสรวงพระสยามเทวาธิราช และพิธีสวนสนามในช่วงเย็น ส่วนช่วงค่ำจะเปิดงานบริเวณ ถ.ราชดำเนิน ความสุขของคนไทย ใต้แสงพระบารมี โดยจะจัดแสดงไฟ 9,999 ดวง ซึ่งนายกฯ จะเป็นประธานในพิธีดังกล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า ในช่วงเย็นวันที่ 4 ธ.ค.จะมีพิธีปิดโครงการ ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง ที่สนามศุภชลาศัย จากนั้นในวันที่ 5 ธ.ค.จะมีพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร ส่วนวันที่ 6 ธ.ค.จะมีการจัดงานแสง สี เสียง ผ่านเทคโนโลยี 4D (โฟร์ดี) ซึ่งจะฉายภาพพระราชกรณียกิจของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยกระทรวงมหาดไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดเป็นเวลา 9 วัน และในวันที่ 7 ธ.ค.จะมีการถ่ายทอดการจัดงานสโมสรสันนิบาต และในวันสุดท้ายวันที่ 13 ธ.ค.จะถ่ายทอดการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี นอกจากนี้ ได้หารือเรื่องการจัดการจราจร เพราะคาดว่า จะมีประชาชนมาร่วมงานนับแสนคน จึงต้องวางแผนเพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเส้นทางการจราจร เพื่อให้ประชาชนสามารถเลือกไปร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook