โฆษกมาร์คซัด จิ๋ว ทหารเก่า

โฆษกมาร์คซัด จิ๋ว ทหารเก่า

โฆษกมาร์คซัด จิ๋ว ทหารเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทพไทชี้ บิ๊กจิ๋วทหารเก่ากลับสู่การเมือง ส่อสถานการณ์รุนแรงขึ้น ตั้งเป้าเสื้อแดงชุมนุมหวังผลเปิดเวทีให้นายใหญ่โฟนอิน ปฏิเสธไม่มีคลิปเสียง กษิต

ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า กรณีคนเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค. ได้สร้างความประหลาดใจให้คนไทย เพราะช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาความสุขของคนไทย ในการเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา และเทศกาลปีใหม่ อย่างไรก็ดี การชุมนุมคงเป็นการชิมลางการเมือง เพื่อเช็คกำลังคนที่จะเข้าร่วม และเปิดเวทีให้นายใหญ่โฟนอิน เพื่อให้ประเมินได้ว่า หากชุมนุมอย่างยืดเยื้อหลังจากนี้ ถ้าคนมีไม่พอก็จะไม่สำเร็จตามเป้า การชุมนุมครั้งนี้เป็นราคาคุย หวังผลทางจิตวิทยาให้คิดว่า คนเสื้อแดงยังมีกำลัง โดยต้องการสร้างตัวเลขเพื่อวางบิลกับนายใหญ่

นายเทพไท กล่าวว่า คนที่เข้าร่วมการชุมนุมบางส่วนคงมีกลุ่มฮาร์ดคอร์ ซึ่งรัฐบาลกังวลเรื่องการดูแล มีข้อสังเกตว่า เมื่อ พล.อ.ชวลิต และกลุ่มนายทหารเก่ากลับเข้าสู่การเมือง สถานการณ์มีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ และขอตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อใกล้เวลาคนเสื้อแดงจะชุมนุมใหญ่ มักมีการสร้างข่าวแปลก ๆ เพื่อนำมาเป็นประเด็นเคลื่อนไหวบนเวที ล่าสุดมีเรื่องคลิปเสียงของ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ซึ่งไม่มีจริง วันนี้แกนนำคนเสื้อแดงมีภาพการปกป้องรัฐบาลกัมพูชา ขอถามว่า หัวใจเป็นคนกัมพูชาไปแล้วหรือไม่ เป็นผู้แทนปวงชนชาวอะไรกันแน่ ผู้นำตัวจริงกลายเป็นคนเหนือ ชื่อใต้ ใจเขมรหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook