นักชกไทยซ้อมขู่ญวน-มาเลย์

นักชกไทยซ้อมขู่ญวน-มาเลย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''เสธ.ทวีป''กำชับห้ามประมาท

โค้ชแซมจ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ชมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ระหว่าง 9-18 ธ.ค.ที่ลาว เปิดเผยว่า นักชกทีมชายทั้ง 6 รุ่น ได้แก่ แก้ว พงษ์ประยูร (48 กก.), อำนาจ รื่นเริง (51 กก.), ฉัตรชัย บุตรดี (54 กก.), วุฒิชัย มาสุข (57 กก.), สายลม อาดี (60 กก.) และ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ ยังปักหลักฟิตซ้อมด้วยความตั้งใจอยู่ที่ แคมป์โบนันซ่า จ.นครราชสีมา โดย เสธ. ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้มีการเสริมเรื่องเวตเทรนนิ่งให้นักมวยอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง โดยให้ดู แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลกดังจากฟิลิปปินส์เป็นแบบอย่าง ที่ใช้เรื่องเทรนนิ่งเข้ามาช่วยมาก

เรื่องการฝึกซ้อม โค้ชแซม กล่าวว่า เสธ.ทวีป ยังกำชับให้ศึกษาเทปการชกของนักชกดี ไม่ใช่เฉพาะนักชกสมัครเล่น แต่รวมถึงนักชกอาชีพด้วย เพื่อเป็นตัวอย่างในการออกหมัด เช่น ปาเกียว ที่มีจุดเด่น ปล่อยหมัดได้เป็นชุด แต่ละชุดเลือกเป้าไม่ซ้ำกัน ล่างสลับบนไปเรื่อย ๆ ทำให้คู่ชกป้องกันตัวยาก และดึงส่วนดี ๆ เหล่านี้มาเสริมเทคนิคให้นักชกไทย

โค้ชแซม กล่าวอีกว่า ถึงแม้จะเป็นการชกในซีเกมส์ ระดับอาเซียน ทาง เสธ.ทวีป ยังกำชับว่าห้ามประมาททุกชาติเด็ดขาด เพราะนักชกไทยทีมนี้ก็ถือว่าเป็นมวยใหม่ และคู่แข่งอย่าง ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย ก็มีมวยดีหลายรุ่น โดยเฉพาะอินโดนีเซียนั้น ลงทุนส่งนักชกชุดซีเกมส์ ไปฝึกซ้อมเก็บตัว และแข่งขันอยู่ในคิวบาร่วม 2 ปีแล้ว แทบไม่เห็นฟอร์มการชกเลย แต่ต้องเป็นคู่แข่งของไทยอีกชาติแน่ นอกจากนั้น ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. นี้ เป็นต้นไป เวียดนาม และมาเลเซีย จะส่งนักชกชุดซีเกมส์มาร่วมซ้อมกับนักชกทีมชาติไทย ที่แคมป์โบนันซ่า นับเป็นเรื่องดีสำหรับทีมนักชกไทย เพราะที่ผ่านมายังไม่มีข้อมูลนักชกจากเวียดนาม และมาเลเซีย มากนัก ที่สำคัญถ้าไทยเหนือกว่ามาก จะได้ถือโอกาสโชว์ฟอร์มขู่ไปตั้งแต่ตอนนี้เลย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook