แข้งไอริชโวยโดนปล้นชัยอองรีใช้แขน

แข้งไอริชโวยโดนปล้นชัยอองรีใช้แขน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ก่อนจ่ายให้เพื่อนยิง''คีน''จวกฟีฟ่าแหลก''รัสเซีย''ร่วงบอลโลก

บรรดานักเตะทีมชาติไอร์แลนด์ เรียงหน้ากันออกมาโวยว่าโดนโกงชัดๆหลังจาก เธียร์รี อองรี กัปตันทีมชาติฝรั่งเศสโชว์แฮนด์ ออฟ ก็อดใช้แขนแตะบอลก่อนจ่ายให้ วิลเลียม กัลลาส ทำประตู ส่งให้ทีม ตราไก่ ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เกมเพลย์ออฟ นัดแรก ฝรั่งเศส บุกชนะก่อน 1-0 ส่วนนัดนี้แข้งไอริชกลับเป็นฝ่ายเล่นได้ดีกว่าตลอดทั้งเกมและขึ้นนำ 1-0 จาก ร็อบบี คีน นาที 32 จบ 90 นาที รวม 2 นัดเสมอ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที จนเกิดเหตุการณ์ปัญหาในนาที 103 เมื่อ อองรี ใช้แขนพักบอลถึง 2 ครั้ง ก่อนจ่ายให้ กัลลาส โหม่งเผาขนเข้าประตู ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะไอริช แต่ก็ไม่เป็นผล รวม 2 นัด เลอ เบลอส์ ชนะ 2-1 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ

ริชาร์ด ดันน์ กองหลังจากวิลลา กล่าวว่า อองรี ยอมรับว่าใช้มือ แต่มันไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น ฟีฟ่า คงมีความสุข มันเป็นอีกครั้งที่การตัดสินสำคัญเข้าข้างทีมใหญ่ เราโดนโกงในคืนนี้

ฌอน เซนต์ เลดเจอร์ กองหลังอีกรายเผย เราโดนปล้น และรู้สึกว่าโดนโกง เราเป็นทีมที่ดีกว่าทั้งสองนัด มันทำลายฝันของเรา ตั้งแต่เด็กที่ผมฝันจะไปบอลโลก แต่ตอนนี้ผมทำไม่ได้

ร็อบบี คีน กัปตันทีม อัดแหลกฟีฟ่าว่า เราไม่พอใจอย่างมาก ฟีฟ่า ไม่ต้องการให้ไอร์แลนด์ไปเวิลด์ คัพ

จิโอวานนี ตราปัตโตนี กุนซือชาวอิตาเลียนของไอร์แลนด์ เผยว่า ผมไม่ใช่แค่ผิดหวัง แต่ผมเสียใจ มันเป็นค่ำคืนที่ขมขื่น ผมเสียใจเพราะผู้ตัดสินมีเวลาที่จะถามผู้กำกับเส้น และเขาน่าได้รับการยืนยันว่าเป็นแฮนด์ บอล ทุกคนเห็นเกมและรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

อองรีรับแฮนด์บอล-กัลลาสบอกไม่เห็น

ด้าน อองรี ยอมรับว่าบอลโดนแขนจริง แต่ก็ต้องไปถามผู้ตัดสินเอาเองว่า มันเป็นแฮนด์บอล แต่ผมไม่ใช่ผู้ตัดสิน (มาร์ติน แฮนส์สัน) บอลโดนแขนผม ตกข้างหน้าผมและผมก็เล่นต่อ ผู้ตัดสินอนุญาตและนั่นนคำถามที่คุณต้องถามเขา

ขณะที่ กัลลาส อ้างไม่ทันเห็นว่า มันเกิดขึ้นเร็วมาก ผมได้บอลจาก เธียร์รี และผมไม่เห็นว่าบอลโดนมือเขาหรือไม่

ส่วน เรย์มงด์ โดเมอเน็ค กุนซือทีมเมืองน้ำหอมเผยว่า ผมมองไม่เห็น แต่บางครั้งเราโชคไม่ดี และบางครั้งเราโชคดี เรามีความสุขที่ผ่านเข้ารอบไปได้

สรุปผลรอบเพลย์ออฟ โซนยุโรปอีก 3 คู่ ยูเครน แพ้ กรีซ 0-1 รวม 2 นัด กรีซ เข้ารอบประตูรวม 1-0, บอสเนีย และ เฮอร์เซโกวีนา แพ้ โปรตุเกส 0-1 รวม 2 นัด โปรตุเกส เข้ารอบประตูรวม 2-0, สโลวีเนีย ชนะ รัสเซีย 1-0 รวม 2 นัดเสมอ 2-2 สโลวีเนีย เข้ารอบตามกฎยิงประตูทีมเยือน โดย สโลวีเนีย ได้ประตูจาก ซลัตโก เดดิค นาที 44 ส่วน รัสเซีย เล่นไปเล่นมาเหลือ 9 คน อเล็กซานเดอร์ เคอร์ซาคอฟ โดนไล่ออกนาที 66 และ ยูริ ซีร์คอฟ โดนตะเพิดช่วงทดเจ็บ

ผลอุ่นเครื่อง โปแลนด์ ชนะ แคนาดา 1-0, มอนเตเนโกร ชนะ เบลารุส 1-0, มอลตา แพ้ บัลแกเรีย 1-4, เดนมาร์ก ชนะ สหรัฐ 3-1, ฮอลแลนด์ เสมอ ปารากวัย 0-0, เยอรมนี เสมอ ไอวอรี โคสต์ 2-2, ออสเตรีย แพ้ สเปน 1-5, อิตาลี ชนะ สวีเดน 1-0

แอลจีเรียซิวอียิปต์เข้ารอบสุดท้าย

แฟนบอลชาวแอลจีเรีย พากันออกมาฉลองตามท้องถนน หลังจากทีมชาติสามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ฟุตบอล โลก ได้เป็นครั้งแรก นับแต่ปี ค.ศ. 1986 ด้วยการเฉือนเอาชนะ อียิปต์ 1-0 ในรอบเพลย์ออฟ โซนแอฟริกา ที่สนามกลาง คาร์ทูม ประเทศซูดาน เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา

แอลจีเรีย ได้ประตูเดียวในเกมนี้จาก อันธาร์ ยาเฮีย นาที 40 ซึ่งหลังคว้าชัย ผู้คนต่างออกมาฉลอง โบกธงชาติ รวมทั้งจุดพลุไฟ ทำให้การจราจรในเมืองอัลเจียร์สถึงกับหยุดนิ่ง

ด้านรอบเพลย์ออฟ โซนคอนคาเคฟ/อเมริกาใต้ นัดที่สอง อุรุกวัย เปิดบ้านเสมอ คอสตาริกา 1-1 โดยทีม จอมโหด นำก่อนจาก เซบาสเตียน เอกูเรน นาที 70 และแม้มาโดนตีเสมอจาก วอล เตอร์ เซนเตโน นาที 74 แต่รวม 2 นัด อุรุกวัย ชนะ 2-1 เข้ารอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกนับแต่ปี ค.ศ. 2002

สรุป 32 ทีมฟุตบอลโลก 2010

สรุป 32 ทีมในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่จะเตะระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-11 ก.ค. โดยการจับสลากจะมีขึ้นวันที่ 4 ธ.ค. ดังนี้ ยุโรป 13 ทีม เดนมาร์ก, เยอรมนี, สเปน, อังกฤษ, เซอร์เบีย, อิตาลี, ฮอลแลนด์, สวิตเซอร์แลนด์, สโลวาเกีย, โปรตุเกส, กรีซ, ฝรั่งเศส, สโลวีเนีย, แอฟริกา 6 ทีม แอฟริกาใต้ (เจ้าภาพ), กานา, ไอวอรี โคสต์, แคเมอรูน, ไนจีเรีย, แอลจีเรีย, เอเชีย/โอเชียเนีย 5 ทีม ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, เกาหลีเหนือ, นิวซีแลนด์, คอนคาเคฟ 3 ทีม สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, ฮอนดูรัส, อเมริกาใต้ 5 ทีม บราซิล, ปารากวัย, ชิลี, อาร์เจนตินา, อุรุกวัย

ริโอกลับมาเล่นได้อีกทีปีหน้า

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังพันล้านของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ได้ลงสนามช่วยทีมอีกแล้วในปีนี้ โดย แพทย์ระบุว่าต้อง ริโอ ต้องใช้เวลารักษาอาการบาดเจ็บและพักฟื้นนานรวม 6 สัปดาห์ถึงจะกลับมาเล่นได้อีก

ริโอ มีปัญหาเจ็บหลังตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว นำไปสู่การเจ็บน่องในตอนนี้ เดิมทีอดีตดาวเตะลีดส์ หวังว่าจะคัมแบ๊กในช่วงต้นเดือน ธ.ค. แต่จากการตรวจของแพทย์แมนฯ ยูไนเต็ด พบว่า ริโอ อาจต้องมีการปรับตะโพกใหม่ เพราะการที่ตะโพกเคลื่อนแม้เล็กน้อยแต่ส่งผลกระทบถึงร่างกายส่วนอื่น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook