ข่าว บอลไทย ปรับทัพรับ จอร์แดน

ข่าว บอลไทย ปรับทัพรับ จอร์แดน

ข่าว บอลไทย ปรับทัพรับ จอร์แดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังจากที่เปิดบ้านปราชัยต่อ สิงคโปร์ 0-1 ในศึกลูกหนังเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E นัดที่ 4 ทำให้แฟนบอลชาวไทยผิดหวังกันทั้งประเทศ และ สถานการณ์ที่จะลุ้นเข้ารอบสุดท้ายไปเล่นที่ประเทศกาตาร์ ต้องพบกับความยากลำบากมากขึ้น เนื่องจากไทย อยู่อันดับ 3 ลงเตะ 4 นัด มี 5 แต้ม ขณะที่ สิงคโปร์ ลงเตะ 4 นัด มี 6 แต้ม โดยเกมต่อไปวันที่ 6 ม.ค. 53 ทีมไทยที่เล่นในบ้าน จะต้องเอาชนะ จอร์แดน ให้ได้ จากนั้นต้องลุ้นให้ สิงคโปร์ เสมอหรือแพ้ อิหร่าน ก็จะทำให้ ไทยแซงกลับไปอยู่อันดับ 2 และไปลุ้นเข้ารอบในการเล่นนัดสุดท้ายที่จะไปเยือน อิหร่าน
  
ล่าสุดเมื่อ วันที่ 19 พ.ย. "ร็อบโบ้" ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้ปล่อยให้นักเตะชุดใหญ่เดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้าน ส่วนนักเตะที่เล่นอยู่ในต่างประเทศ เช่น สุธี สุขสมกิจ, สุรัตน์ สุขะ (เมลเบิร์น วิคตอรี) และ ปีเตอร์ แลง (ชาฟฟ์เฮาเซ่น) ก็เดินทางกลับไปเล่นให้สโมสรต้นสังกัด แต่ ร็อบสัน ได้เปลี่ยนแปลงโปรแกรมที่จะเรียกนักเตะทุกคนให้กลับมารวมตัวกันซ้อมใหม่ จากเดิมที่กำหนดไว้ วันที่ 26 ธ.ค. เปลี่ยนเป็นวันที่ 19 ธ.ค. หลังจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว จบสิ้นลง เพื่อต้องการเตรียมทีมให้พร้อมเต็มที่ในการรับมือกับ จอร์แดน เพราะหากเอาชนะไม่ได้ ก็เกือบจะหมดสิทธิลุ้นเข้ารอบทันที
  
ขณะที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังจากพ่ายแพ้ต่อ สิงคโปร์ ทาง ร็อบสัน ได้เรียกกลุ่มสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะมาประชุม โดยย้ำให้เห็นว่า อะไรคือจุดบกพร่องที่ทำให้ทีมไทยต้องพ่ายแพ้ และมีหลายคนที่เล่นได้อย่างน่าผิดหวัง ซึ่งสิ่งที่นักเตะไทยทำผิดพลาดมากที่สุดก็คือขาดความกระตือรือร้น เล่นแบบเฉื่อย ๆ จ่ายบอลช้า ไม่มีความแม่นยำ และไม่มีสมาธิกับการแข่งขัน แต่ก็ยังให้กำลังใจว่าผู้เล่นส่วนใหญ่พยายามทำหน้าที่กันได้ดี ถ้าปรับข้อเสียตรงนี้ได้ ก็จะกลับมาเป็นทีมที่ดีและแข็งแกร่งแน่ นอกจากนี้ ร็อบสัน อาจจะมีการเลือกนักเตะชุดซีเกมส์ ขึ้นมาเสริมทีมชุดใหญ่ เพื่อเล่นในวันที่ 6 ม.ค. 53 ด้วย หากทำผลงานในศึก "เวียงจันทน์เกมส์" ได้ดี โดยคนที่อยู่ในข่ายจะถูกเรียกตัวก็มี สุทธินันท์ พุกหอม, อดุล หละโสะ และ อาทิตย์ สุนทรพิธ
  
"เสี่ยแฮงค์" นายอนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า ได้มีการหารือกับ ร็อบสัน ว่าจะไปดูฟอร์มของทีมชุดซีเกมส์ ที่จะลงแข่งขันระหว่างวันที่ 2-17 ธ.ค. เพราะต้องการนักเตะที่ฟอร์มเด่นมาเป็นกำลังเสริมในการเล่นกับ จอร์แดน วันที่ 6 ม.ค. 53 และ การบุกไปเยือน อิหร่าน นัดสุดท้าย ในวันที่ 3 มี.ค. 53 ส่วนนักเตะที่อายุเกิน 30 ปีก็ยังจำเป็นต้องอยู่ในทีมชุดใหญ่ต่อไป เพราะหลายคนก็เล่นได้ดี แม้ว่าจะมีบางคนที่ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานในการเล่นกับ สิงคโปร์  เช่น นิรุจน์ สุระเสียง และ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค แต่ทั้ง 2 คนก็มีโอกาสแก้ตัว เพราะจริง ๆ ช่วงที่ลงฝึกซ้อมและลงอุ่นเครื่อง ทั้ง 2 คนก็ทำหน้าที่ได้ดี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook