หวัด09 คร่าชีวิตหนุ่มเลยรายล่าสุด

หวัด09 คร่าชีวิตหนุ่มเลยรายล่าสุด

หวัด09 คร่าชีวิตหนุ่มเลยรายล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ.เผยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่คร่าชีวิตหนุ่มเลยวัย 32 เป็นรายล่าสุด ดีเดย์ 11 ม.ค.53 ฉีดวัคซีนเข็มแรกทั่วปท.

วันนี้(20 พ.ย.) นพ.มานิต ธีระตันติกานนท์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในช่วงปลายเดือน พ.ย. นี้ ตัวอย่างวัคซีนโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่สั่งซื้อจากต่างประเทศจะส่งมาถึงไทย เพื่อนำมาตรวจสอบขึ้นทะเบียนตามกระบวนการขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการ อาหารและยา (อย.) ส่วนช่วงปลายเดือน ธ.ค. วัคซีนล็อตแรกจะส่งมอบให้กับประเทศไทย ทั้งนี้ในวันที่ 9 ธ.ค. จะมีการอบรมบุคลากรทางการแพทย์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนฉีดวัคซีนให้กับ กลุ่มเสี่ยง โดยในวันที่ 11 ม.ค. 2553 จะเป็นวันแรกในการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเสี่ยงพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งกลุ่มแรกที่จะได้รับวัคซีนคือหญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์ตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป บุคลากรทางการแพทย์ คนอ้วนที่มีน้ำหนักตัวตั้งแต่ 100 กิโลกรัมขึ้นไป ผู้สูงอายุ ระหว่าง 60-65 ปี ผู้มีโรคประจำตัว และผู้พิการทางสมอง

นพ.สมชัย นิจพานิช รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 อีก 1 ราย เป็นชายอายุ 32 ปี จ.เลย เมื่อรวมกับผู้เสียชีวิตก่อนหน้านี้ 185 ราย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 186 ราย

ด้าน นพ.วิวรรธน์ ก่อวิริยกมล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวว่า ชายดังกล่าวมีภาวะตับแข็ง และเสียชีวิตด้วยโรคนี้ นอกจากนี้ยังมีหญิงอีก 1 รายที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานและไตวาย เสียชีวิตด้วย แต่ภายหลังได้มีการเก็บตัวอย่างเชื้อมาส่งตรวจ พบว่าติดเชื้อเช่นกัน แต่ไม่ได้เสียชีวิตด้วยเชื้อหวัด 2009 แต่เสียชีวิตจากโรคประจำตัว.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook