ป.ลุยเหนือจัดการคลิปขู่คาร์บอมบ์อภิสิทธิ์

ป.ลุยเหนือจัดการคลิปขู่คาร์บอมบ์อภิสิทธิ์

ป.ลุยเหนือจัดการคลิปขู่คาร์บอมบ์อภิสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภาค5 เผยตำรวจมีคลิปขู่คาร์บอมบ์ "มาร์ค"ในมือ ระบุกองปราบขึ้นเหนือลุยจัดการเอง ขณะที่แกนนำแดงเชียงใหม่เข้าเจรจาจังหวัด แต่ปัดชุมนุมตามกรอบรัฐกำหนด

พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ผบช.ภาค5 เปิดเผยกรณีกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่ จ.เชียงใหม่มีการขู่คาร์บอมบ์นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมหอการค้าไทย ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นที่โรงแรมเลอเมอริเดียน จ.เชียงใหม่ในวันที่ 28-29 พ.ย.นี้ว่า ขณะนี้ตำรวจมีคลิปเสียงของแกนนำกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่พูดออกอากาศผ่านวิทยุชุมชนมาตรวจสอบแล้ว และอยู่ระหว่างจับตามอง แต่ไม่อยากเปิดเผยข้อมูลประชาสัมพันธ์ทุกขั้นตอน เพราะเกรงว่าประชาชนจะตื่นตระหนกกับเรื่องดังกล่าวและจะเสียขั้นตอนในการทำงาน

"เรื่องนี้เรามีขั้นตอนการทำงานอยู่แล้ว ซึ่งผู้รับผิดชอบมีหลายฝ่าย ล่าสุดทางตำรวจกองปราบจะเข้ามาทำหน้าที่ดูแลเรื่องดังกล่าว โดยจะมีการประสานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่" พล.ต.ท.สมคิดกล่าว

รายงานข่าวด้านความมั่นคงระบุว่า ล่าสุดวันนี้(20 พ.ย.)ทางจังหวัดได้เรียกแกนนำเสื้อแดงที่ต่อต้านรัฐบาลมาประชุมเป็นการภายใน เพื่อเจรจาขอความร่วมมือให้ตั้งจุดชุมนุมประท้วงที่ลานประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่และให้ส่งตัวแทนเป็นผู้ยื่นหนังสือไปยังนายอภิสิทธิ์ที่โรงแรมเลอเมอริเดียนในวันที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมา แต่แกนนำกลุ่มต่อต้านรัฐบาลไม่ยอม และยืนยันว่าจะปลุกระดมเรียกมวลชนจากจ.เชียงราย ลำปาง ลำพูนและเชียงใหม่มาชุมนุมประท้วงในแนวทางของตนเอง ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้ชุมนุมรวมทุกจังหวัดไม่ต่ำกว่า 1,000 คน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook