ฟุตบอลลั่นต้อง2ทอง ชาย-หญิงเวียงจันทน์เกมส์

ฟุตบอลลั่นต้อง2ทอง ชาย-หญิงเวียงจันทน์เกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงาน มีท เดอะ เพรส การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อ 20 พ.ย. โดยมี 5 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม โดย นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ทีมฟุตบอลชาย จะต้องคว้าแชมป์ 9 สมัยติดต่อกันให้ได้ หากทำไม่ได้ถือว่าล้มเหลวและแฟนบอลจะเสียศรัทธาได้ ส่วนทีมฟุตบอลหญิง จะต้องป้องกันแชมป์ให้ได้เช่นกัน ขณะที่ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงของไทย กล่าวว่า ได้เรียกตัวนักกีฬาฟุตซอลกับฮอกกี้หญิง มาเสริมทีมชุดนี้ 5 คน ก่อนจะตัดตัวให้เหลือ 20 คนสุดท้าย ในสัปดาห์หน้า โดยแข้งสาวไทย จะลงเตะนัดแรก พบกับ มาเลเซีย วันที่ 4 ธ.ค.นี้ ทั้งนี้หากคว้าแชมป์ได้ตามเป้าก็จะมีเงินอัดฉีดพิเศษต่างหากอย่างแน่นอน

นายสามารถ มะลูลีม ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายของไทย กล่าวว่า เราอยากคว้าแชมป์สมัยที่ 9 ติดต่อกันมาถวายแด่ในหลวง ส่วนเงินอัดฉีดพิเศษนั้นมีแล้ว 5 ล้านบาท นอกจากนี้ นายเนวิน ชิดชอบ ยังสนับสนุนเพิ่มอีก 5 แสนบาท ทำให้ตอนนี้จะมีเงินอัดฉีดถึง 5.5 ล้านบาท แต่ถ้าไม่ได้แชมป์ก็ไม่สมควรรับเงินก้อนนี้เช่นกัน ส่วน สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมฟุตบอลชายของไทย ยืนยันว่า ตนเองมีอิสระและได้สิทธิขาดเป็นผู้คัดเลือกตัวนักเตะแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมฯ เป็นอย่างดี ส่วนกรณีที่มีข่าวในแง่ลบออกมาตลอดทั้งเรื่องของความฟิตของนักเตะและอื่น ๆ นั้น หากสื่อมวลชนต้องการทราบข้อเท็จจริงก็ขอให้คุยกับตนโดยตรงจะดีกว่า ส่วนที่ถามว่าการเจอกับสิงคโปร์นั้น ชุดซีเกมส์ จะเล่นเหมือนกับทีมชุดใหญ่ที่เพิ่งแพ้สิงคโปร์ในศึกเอเชี่ยนคัพ มา 0-1 หรือไม่ ทาง สตีฟ ดาร์บี กล่าวว่า ในซีเกมส์ไทยจะพบกับทีมชาติสิงคโปร์จริง ๆ ไม่ใช่ทีมรวมสหประชาชาติ เหมือนนัดที่ผ่านมา

นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า บิลเลียดและสนุกเกอร์ มีชิง 10 ทอง สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 2 ทอง จากสนุกเกอร์เดี่ยวและคู่ รวมทั้ง บิลเลียดเดี่ยวและคู่ ก็มีลุ้นเช่นกัน

นายโยธิน บุญมา อุปนายกสมาคมยูโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ยูโด มีชิง 16 ทอง ไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วม 12 รุ่น (ชาย 6 คน, หญิง 6 คน) ตั้งเป้าไว้ที่ 4 ทอง จาก ชาย 3 ทอง และหญิง 1 ทอง

นายชิดประชา ทองศิริ เลขาธิการสมาคมปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัย แบ่งเป็นชาย 6 คน, หญิง 4 คน และท่าร่ายรำอีก 2 คน พร้อมกับตั้งเป้าไว้ที่ 3 ทอง

ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่าสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมครบทั้ง 4 รายการ ได้แก่วอลเลย์บอลในร่ม ชายและหญิงกับวอลเลย์บอลชายหาด ชายและหญิง โดยวอลเลย์บอล ในร่ม ทีมหญิง ค่อนข้างจะชัวร์มาก แต่ก็ประมาทเวียดนาม ไม่ได้ ส่วนทีมชายยังเป็นรองอินโดนีเซีย แต่เชื่อว่าจะสู้กันสนุก ทางด้านวอลเลย์บอล ชายหาด ทีมหญิงเชื่อว่าไทยจะชิงกันเองอีกครั้ง ส่วนทีมชาย ถือว่ายากมากเพราะยังเป็นรองอินโดนีเซียอยู่มาก ดังนั้นเป้าหมายของสมาคมฯ จึงอยู่ที่ 2 ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook