ธนาธรอินเทรนด์ โผล่เล่นละครคุณธรรม ชาวเน็ตแซวกระจาย รับบทชาวบ้านหรือหิน

ธนาธรอินเทรนด์ โผล่เล่นละครคุณธรรม ชาวเน็ตแซวกระจาย รับบทชาวบ้านหรือหิน

ธนาธรอินเทรนด์ โผล่เล่นละครคุณธรรม ชาวเน็ตแซวกระจาย รับบทชาวบ้านหรือหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัญชีทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์คลิปหนึ่งเมื่อวันศุกร์ (26 พ.ย.) เป็นคลิปแนวละครคุณธรรมที่กำลังถูกพูดถึงในโซเชียลมีเดีย และคลิปนี้ได้รับเสียงฮือฮาจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ต

คลิปดังกล่าวนายธนาธรร่วมแสดงกับ เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ นักแสดงมากฝีมือ และ แคนแคน-นายิกา ศรีเนียน อดีตศิลปินดาวรุ่งที่ผันตัวมาสู่วงการการเมือง ซึ่งเพชรและแคนแคนรับบทเป็นพ่อลูกชาวเมืองที่มาเที่ยวยังหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แต่ไม่สบอารมณ์เพราะไม่คุ้นชินกับความเป็นอยู่ในท้องถิ่น ระหว่างนั้น พวกตนเจอนายธนาธรที่กำลังเก็บขยะเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมอยู่ จึงกล่าวดูถูก ก่อนนายธนาธรเฉลยว่าตนเป็นประธานคณะก้าวหน้า

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตต่างแซวด้วยอารมณ์ขันว่า ในขณะที่เพชรและแคนแคนส่งอารมณ์ไปให้นายธนาธรเต็มที่ นักการเมืองชื่อดังรายนี้กลับแสดงได้เป็นธรรมชาติมาก แต่ไม่ทราบว่าธรรมชาติที่ว่า เป็นไม้หรือหินกันแน่

หลายความเห็นกล่าวติดตลกอีกว่า วงการการแสดงต้องสั่นสะเทือน และรางวัลสุพรรณหงส์ปีนี้ต้องตกเป็นของนายธนาธรแน่ๆ

อีกส่วนหนึ่งมองว่า นอกจากการร้องเพลงที่ขึ้นชื่อแล้ว การแสดงก็เป็นอีกสิ่งที่นายธนาธรควรพักก่อน

คลิปดังกล่าวมีฉากหลังเป็นหมู่บ้านปงผาง ซึ่งประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวปกาเกอะญอ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลทากาศเหนือ อ.แม่ทา จ.ลำพูน แต่ทับซ้อนกับพื้นที่ป่าสงวน ทำให้การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ติดขัดกับข้อกฎหมายหลายประการ ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและรายได้ของผู้อยู่อาศัย

เมื่อปลายปี 2563 นายยุทธเดช ขนาดกำจาย ตัวแทนของคณะก้าวหน้า ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกเทศมนตรี และต้องการเพิ่มรายได้ให้กับประชากรกลุ่มนี้ จึงร่วมมือกับทีมงานของเทศบาลตำบลทากาศเหนือ คณะก้าวหน้า และผู้ประกอบการท้องถิ่น พัฒนาหมู่บ้านดังกล่าวให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยหวังว่าจะกระจายรายได้สู่คนท้องถิ่นให้ได้มากที่สุด เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของชาวบ้านปงผาง

คณะก้าวหน้าเผยกับ sanook.com ว่าหมู่บ้านแห่งนี้จะเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้ว ได้ในเดือน ธ.ค. นี้ ไปจนถึงเดือน ก.พ. ปีหน้า โดยรับได้ครั้งละไม่เกิน 8 คน และรับได้ 2 กลุ่มต่อสัปดาห์ แบ่งเป็นวันอังคาร-พุธ หนึ่งกลุ่ม และศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ อีกหนึ่งกลุ่ม คาดว่าจะมีการเปิดเว็บไซต์ให้จองในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ส่วนกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวจะได้ทำนั้น มีตั้งแต่การรับประทานอาหารท้องถิ่น คั่วกาแฟที่ปลูกในหมู่บ้าน การมัดย้อมผ้าด้วยสีจากธรรมชาติ และการดื่มด่ำกับธรรมชาติและวิถีชีวิตคนชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook