ลลภเหน็บสุเทพเรื่องยุบพรรค

ลลภเหน็บสุเทพเรื่องยุบพรรค

ลลภเหน็บสุเทพเรื่องยุบพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยันไม่มีซื้อตัว โต้ไม่เกี่ยวระเบิด พธม. ฝากชื่นชมคนลอบยิง สนธิ ที่กล้าหาญ แต่หากตนทำเองรับรองไม่รอด

วันนี้ (21 พ.ย.) พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย และ นายทหาร จปร.7 กล่าวผ่านรายการ "ลับ ลวง พราง" ทางคลื่นเอฟเอ็ม 100.5 เมกะเฮิร์ตซ ว่า จากกรณีที่ตนได้นำพยานปากเอก 2 คน ในคดียุบพรรคไทยรักไทยเปิดเผยเรื่องคดียุบพรรคไทยรักไทย แล้ว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาพูดว่า "เป็นธาตุแท้ของคนเพื่อไทย และไทยรักไทย ที่ตลบตะแลง ใช้เวลา 3 ปี สุมหัวกันได้แค่นี้หรือ" นั้น ตนไม่เคยคิดว่า จะออกจากปากคนที่เป็นถึงเสนาบดี เพราะตนเห็นแต่เด็กปากคลองตลาดเขาพูดกัน

ประเด็นสำคัญ คือ พยานปากเอก 2 คน มาพบตน เพราะเขาเพิ่งสำนึกได้ และเข้าใจแก่นแท้ว่า นายสุเทพไม่มีความจริงใจ หลอกใช้เขา ทรยศหักหลัง ให้เป็นพยานเท็จในการล้มพรรคไทยรักไทย แล้วไปทิ้งขว้างเขา พอเขาติดต่อไปหาก็ไม่รับสายไม่สนใจ ทั้ง 2 คน จึงได้มาขอร้องตน เพราะเขาต้องการเปิดเผยความจริงให้คนไทยได้รู้ และเขายังบอกว่า ถ้าจะติดคุก หรือจะตายก็ยอม ตนจึงเป็นเพียงคนนำประเด็นนี้มาเปิดให้ประชาชนได้รับทราบ ทั้งนี้ ก่อนจะมาแถลงข่าวได้มีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้ทราบแล้ว และเห็นด้วยที่จะเปิดเผยเรื่องนี้

เมื่อถามว่า มีหลายคนพูดว่า อาจจะมีการซื้อตัวหรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ไม่มีแน่นอน อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ตนก็ดูแลความปลอดภัยให้กับพยานทั้ง 2 คนอยู่

พล.อ.พัลลภ ยังกล่าวตอบโต้ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่กล่าวในรายการของเอเอสทีวี และมีการระบุว่า พล.อ.พัลลภ กับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย อยู่เบื้องหลังในเหตุการณ์ระเบิดที่สนามหลวง ว่า ตนกับ พล.อ.ชวลิต ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะถ้าตนจะทำ น้อยรายที่จะรอด เช่น กรณีมือปืนที่ยิงนายสนธิ เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ก็ต้องขอชื่นชมในความกล้าหาญ แต่ถือว่า พลาด เพราะวางแผนแต่ขาดประสบการณ์ ซึ่งรถโตโยต้า อัลพาร์ด นั้น คอนโซลจะสูงกว่าที่นั่ง เมื่อยิงจากด้านหน้า กระสุนก็จะเลยข้ามศีรษะตลอด ถ้าจะทำให้สำเร็จต้องประกบยิงจากด้านข้าง จึงจะได้ผล ดังนั้น ถ้าตนทำจริงคงไม่รอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook