โจรงัดกุฏิ ฉกเงินเก็บพระวัดดังฉะเชิงเทรา 1 ล้าน คดีไม่คืบ ตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่น

โจรงัดกุฏิ ฉกเงินเก็บพระวัดดังฉะเชิงเทรา 1 ล้าน คดีไม่คืบ ตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่น

โจรงัดกุฏิ ฉกเงินเก็บพระวัดดังฉะเชิงเทรา 1 ล้าน คดีไม่คืบ ตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรงัดกุฏิ ฉกเงินเก็บของพระวัดดังฉะเชิงเทรา จำนวนกว่า 1 ล้าน ผ่านมา 2 เดือนยังหาตัวคนร้ายไม่ได้ ตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่น 

(27 พ.ย.64) เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ออกมารวมตัวเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางคล้า ออกมาชี้แจงถึงความคืบหน้าทางคดี กรณีมีคนร้ายบุกเข้ามางัดกุฏิพระและโจรกรรมทรัพย์สินไป โดยเป็นเงินเก็บของพระสงฆ์จำนวนกว่า 1 ล้านบาท พร้อมด้วยพระเครื่องมูลค่าสูงจากภายในวัดสนามช้างไป เมื่อวันที่ 19 ก.ย.64

ในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางคล้า ได้นำประกาศจาก พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผกก.สภ.บางคล้า ที่ได้มีการตั้งรางวัลนำจับให้แก่ทางผู้ที่สามารถแจ้งเบาะของคนร้ายจนนำไปสู่การจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ เป็นจำนวนเงิน 2 หมื่นบาท เพื่อนำไปปิดประกาศไว้ตามแหล่งชุมชน โดยเฉพาะตามตลาดนัด หรือสถานที่ที่มีผู้คนออกมาเดินกันอย่างพลุกพล่าน

โดยในแผ่นปิดประกาศได้มีภาพของคนร้ายที่ได้มาจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพรูปพรรณและยานพาหนะของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจนจากทางด้านหลัง ซึ่งเป็นชายสูงประมาณ 170 ซม. รูปร่างสันทัด ใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้ารุ่น เวฟ 125 I สีน้ำเงิน-แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เบาะนั่งสีแดงจากโรงงาน ล้อแม็กสีดำจากโรงงาน สวมหมวกกันน็อคสีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงขาสั้นสามส่วนสีครีม และสวมรองเท้าแตะ

โดยหากประชาชนทั่วไปพบเห็นบุคคลตามภาพดังกล่าว หรือสามารถให้ข่าวจนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้มีรางวัลนำจับ 20,000 บาท สำหรับช่องทางในการแจ้งเบาะแสมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถประสานมายัง สภ.บางคล้า ตามหมายเลข 038-541111 หรือติดต่อมายัง พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผกก.สภ.บางคล้า ทางหมายเลขโทรศัพท์ 09-4495-4559 เพื่อดำเนินการเข้าไปจับกุมตัวคนร้ายต่อไป

ขณะเดียวกัน นายวิฑูรย์ ศรีสุนทร อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ม.4 ต.เสม็ดใต้ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า สำหรับแหล่งที่มาของเงินกว่า 1 ล้านบาท ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมหายไปนั้น เป็นเงินเก็บสะสมของพระสงฆ์ท่านเอง โดยเป็นปัจจัยที่ พระชัยรัตน์ ธมฺมรตโน อายุ 45 ปี พรรษา 24 รักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดสนามช้าง ได้รับมาจากญาติโยมที่ถวายให้ในขณะออกไปรับกิจนิมนต์ หลังจากบวชมานานถึง 24 พรรษา

ก่อนที่จะนำมาเก็บใส่ไว้ภายในตู้ โดยที่ไม่ได้มีกิจธุระอะไรที่จะนำออกมาใช้จ่าย เนื่องจากบวชเป็นพระสงฆ์จึงไม่ได้ใช้เงิน ประกอบกับยังมีเงินบางส่วนที่ทางครอบครัว คือ บิดา มารดา และญาติพี่น้อง ได้นำมาถวายไว้ให้ เพื่อเก็บไว้ใช้จ่ายในการรักษาตัวหากป่วยเป็นอะไรไป เนื่องจากพระชัยรัตน์ เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของครอบครัว

ทั้งนี้พระชัยรัตน์ ยังมีศักดิ์เป็นหลานของ หลวงพ่อถึก หรือ พระครูประดิษฐ์สุตาคม ชื่อเดิม “ถึก ศรีสุนทร” ฉายาติสโส อดีตเข้าอาวาสวัดสนามช้าง และเจ้าคณะอำเภอบางคล้า เมื่อ พ.ศ. 2509 ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ของผู้เป็นปู่ของพระชัยรัตน์ รักษาการเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน นอกจากนี้ หลวงพ่อสว่าง เตียวทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดสนามช้างรูปต่อมา ยังเป็นหลานของน้าของหลวงพ่อถึกอีก จึงทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ให้ความเคารพรักและศรัทธาต่อรักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดสนามช้างรูปปัจจุบันแห่งนี้ เนื่องจากเป็นพระลูกหลานของเกจิอาจารย์ผู้มีคุณูปการและมีชื่อเสียงในพื้นที่มาตั้งแต่ดั้งเดิม

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook