สนั่นวงการไม้ด่าง! บอนหูช้างด่าวขาว แลกร้านกาแฟน็อคดาวน์ ขนข้ามจังหวัดจากระยองถึงราชบุรี

อึ้งไปอีก! หนุ่มระยองขน "ร้านกาแฟน็อกดาวน์" ข้ามจังหวัดมาแลก "บอนหูช้างด่างขาว"

อึ้งไปอีก! หนุ่มระยองขน "ร้านกาแฟน็อกดาวน์" ข้ามจังหวัดมาแลก "บอนหูช้างด่างขาว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (27 พ.ย. 64) ที่ ฟาร์มกล้วยด่างอวตาร ที่ ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ของ นายธนกร เพ็งนาเรนทร์ อายุ 37 ปี  เจ้าของฟาร์ม ที่ก่อนหน้านี้นายธนกร เคยเป็นข่าวโด่งดังเรื่องการขายกล้วยด่างแดงอินโด ชื่อทองคูณ ซึ่งแยกหน่อมาจากต้นแม่คือทองคันนาในราคาหน่อละ 3 ล้านมาแล้ว  หลังจากที่นำทองเมียไปลงทุนหาซื้อกล้วยด่างสายพันธุ์แดงอินโดมาปลูก กระทั่งเจริญเติบโตมีลูกค้าสนใจเข้ามาซื้อกันอย่างคึกคักมีราคาตั้งแต่หลักแสนไปจนถึงหลักล้านบาท  นอกจากมีกล้วยด่างแล้วที่นี่ยังมีบอนหูช้างด่างขาว และบอนหูช้างด่างเหลือง ต้นเอาะดิบ และพืชตระกูลบอนอีกหลายชนิด ก็ยังเป็นที่สนใจของลูกค้ามีราคาตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้านบาทด้วย 

ล่าสุดวันนี้มีนายเดชา รัตนพงศ์พัฒนา อายุ 35 ปี เจ้าของคลินิกเสริมความงาม จากจังหวัดระยอง เกิดความสนใจในไม้บอนด่างหูช้างด่างขาว  จึงได้ติดต่อขอนำร้านกาแฟมือสองที่ครอบครัวเพิ่งหมดสัญญาเช่าเอามาแลกกับบอนหูช้างด่างขาว โดยได้ขนยายจากจังหวัดระยองมาถึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี คิดค่าขนย้ายพร้อมติดตั้งในราคา 50,000 บาท ซึ่งทางฝ่ายร้านกาแฟเป็นคนออก  อุปกรณ์ประกอบไปด้วยร้านกาแฟ 2 ห้อง  แอร์ 2 ตัว ห้องน้ำ 2 ห้อง  โดยทางเจ้าของบอนหูช้างด่างขาว ได้ปรับที่ดินสร้างลานเทปูนไว้เป็นฐานสำหรับการประกอบเป็นร้านได้อย่างสะดวก ขนยายได้รถบรรทุก 6 ล้อ 3 คัน  พร้อมคนงานติดตั้งประกอบให้เรียบร้อย

นายธนกร เจ้าของฟาร์ม กล่าวว่า  บอนหูช้างด่างขาวตั้งราคาไว้ประมาณ 3 แสน 5 หมื่นบาท ตนประกาศรับแลกบ้าน กับรถยนต์ไว้ เป็นโปรเจกต์ที่ยังขาดบ้านน็อกดาวน์อยู่ จะเอามาให้คนงานอยู่ ส่วนรถก็อยากเอามาใช้ เพราะมีต้นไม้อยู่มาก  พอดีน้องคนนี้ทักมาว่ามีร้านกาแฟพอจะแลกกันได้ไหม จึงพูดคุยรายละเอียดกัน จนได้ตกลงกันทั้ง 2 ฝ่าย

ด้านนายเดชา รัตนพงศ์พัฒนา เจ้าของคลินิกเสริมความงาม กล่าวว่า ร้านกาแฟน็อกดาวน์มือสองก็ราคาอยู่ประมาณ 3 แสน 5 หมื่นบาท ซึ่งแม่ของตนเองเป็นคนชอบต้นไม้ และได้ติดตามเพจของนายธนกรมานานแล้ว อยากได้สักต้นเอาไปเป็นแม่พันธุ์ อีกทั้งร้านกาแฟก็หมดสัญญาเช่าแล้ว และไม่ได้ทำธุรกิจต่อ  คิดว่าจะหันมาทำธุรกิจไม้ด่างดูบ้าง โดยเห็นนายธนกรโพสต์การแลกรถ แลกบ้าน ก็เลยติดต่อกัน  ส่วนค่าใช้จ่ายเป็นผู้ออกทั้งหมด โดยที่บ้านเลี้ยงบอนหูช้างด่างเหลืองอยู่ก่อนแล้ว  อนาคตตั้งใจว่าเมื่อเลี้ยงโตแล้วจะตั้งชื่อว่า "พลายอวตาร" ซึ่งพลายคือช้าง ได้จากฟาร์มอวตาร จึงเรียก "พลายอวตาร"

สำหรับการแลกครั้งนี้  ตามข้อตกลงจะแลกกันที่บอนหูช้างด่างขาวจำนวน 1 ต้น แต่ทางเจ้าของฟาร์มอวตารใจดีเห็นมาไกล และมีค่าขนส่งค่อนข้างสูง จึงคุยกันภรรยา ให้แถมต้นบอนโอกินาว่า อายุประมาณ 2 เดือนไปให้อีก 1 ต้น เป็นบอนชนิดหนึ่งที่เป็นที่นิยมของประเทศญี่ปุ่นและได้ตั้งชื่อนี้ตามสถานที่มา เลยแถมต้นนี้ให้ไปอีก มีฟอร์มสวยแบบนี้ราคาอยู่ประมาณ 5 - 6 หมื่นบาท

สำหรับต้นบอนหูช่างด่างขาวต้นแม่  ทางฟาร์มอวตาร ได้ไปซื้อมาดูแลประมาณ 1 ปีเศษ ในราคา 2 ล้าน 7 แสนบาท  และได้ออกหน่อมาแล้วจำนวน 18 หน่อ  ได้ทยอยขายไปแล้วราคาอยู่ประมาณหน่อละหลักแสนบาท  - ถึงสามแสนบาท รวมทั้งต้นที่แลกกับร้านกาแฟนี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ อึ้งไปอีก! หนุ่มระยองขน "ร้านกาแฟน็อกดาวน์" ข้ามจังหวัดมาแลก "บอนหูช้างด่างขาว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook