พระมหาสมปอง ยืนยัน พระมหาไพรวัลย์ สึกแน่ 4-5 ธ.ค.นี้

พระมหาสมปอง ยืนยัน พระมหาไพรวัลย์ สึกแน่ 4-5 ธ.ค.นี้

พระมหาสมปอง ยืนยัน พระมหาไพรวัลย์ สึกแน่ 4-5 ธ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โพสต์ล่าสุด พส.ไพรวัลย์ ตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่อย่าตำนานเดี๋ยวแหลก พระมหาสมปอง ยันสึกแน่ 4-5 ธ.ค. ไม่เป็นพระแล้วก็พูดได้แรงกว่าเดิมตรงกว่าเดิม เชื่อว่าน่าจะต๊าซโดนใจ  

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เปิดแถลงข่าวถึงกระแสข่าวที่พระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ จะลาสิกขา โดยระบุว่า คาดว่าเจ้าตัวคงยังไม่สึกเร็วๆ นี้ เหตุผลหลักๆ ก็คงมาจากเรื่องแต่งตั้งเจ้าอาวาส อาตมาไม่สนใจเรื่องใครจะขึ้นเป็นเจ้าอาวาส แต่พระมหาไพรวัลย์ เคยพูดถึงเรื่องความยุติธรรม และทราบว่าเจ้าตัวคุยกับเจ้าคุณอุทัยบ่อย ที่ลาสิกขาก็เพื่อเจ้าคุณอุทัย เป็นการตัดสินใจของตนเองล้วนๆ ไม่ใช่เรื่องแรงกดดัน ไม่ได้เครียดอะไร

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เราก็ถูกสั่งห้ามไลฟ์เฟซบุ๊ก แต่เหมือนโดนหลอกให้นิ่ง ไม่ให้พูด สั่งให้งดไลฟ์คู่กันทุกวันศุกร์ เราทำได้ 2 สัปดาห์ก็ไม่ไหว พระมหาไพรวัลย์บอก ห้ามอะไรก็ห้ามได้ แต่ขออย่าห้ามไลฟ์

พระมหาสมปอง กล่าวอีกว่า จากนี้เราจะออกงานคู่กันครั้งสุดท้ายที่ จ.เชียงใหม่ แล้วคาดว่าวันที่ 4-5 ธันวาคมนี้ พระมหาไพรวัลย์ก็จะสึก ก่อนจะให้สัมภาษณ์ทีเดียว ก็มีทั้งพระที่เสียดายและที่บอกว่าออกไปได้ก็ดี ก็มองว่าหากพระมหาไพรวัลย์ออกไป ก็พูดได้แรงกว่าเดิมตรงกว่าเดิม อาจจะพูดได้เหมือน อาจารย์จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพุทธศาสนา เชื่อว่าน่าจะต๊าซโดนใจ แต่ยืนยันว่าจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง

ทั้งนี้ พระมหาสมปอง ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับพระมหาไพรวัลย์ โดยพระมหาไพรวัลย์บอกกับพระมหาสมปองให้บอกนักข่าวว่า ไม่ต้องรอ เราไม่ได้อยู่วัด และให้พระมหาสมปองบอกได้ทุกเรื่อง

ส่วนในเพจ ไพรวัลย์ วรรณบุตร โพสต์ภาพการ์ตูน เป็นภาพพระสงฆ์ถอนจีวรและใส่ชุดสีขาว พร้อมแคปชั่นว่า ชอบภาพนี้นะ… พร้อมคอมเมนต์ใต้ภาพด้วยว่า ตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่อย่าตำนาน เดี๋ยวมันแหลก นะน้องนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook