พระมหาสมปอง ใจหาย 2 พส. ออกงานคู่ครั้งสุดท้าย ลั่นพระไม่มีหรอก 300 ล้าน มีแต่หนี้

พระมหาสมปอง ใจหาย 2 พส. ออกงานคู่ครั้งสุดท้าย ลั่นพระไม่มีหรอก 300 ล้าน มีแต่หนี้

พระมหาสมปอง ใจหาย 2 พส. ออกงานคู่ครั้งสุดท้าย ลั่นพระไม่มีหรอก 300 ล้าน มีแต่หนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระมหาสมปอง เผย พระมหาไพรวัลย์สึกแล้วจะไปเป็นนักวิชาการทางพระพุทธศาสนา ลั่นไม่มี 300 ล้าน ถ้ามีขนาดนั้นท่านไปตั้งแต่ 3 ล้านแรกแล้ว

(30 พ.ย.64) เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมสมายส์ล้านนา ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ พระมหาสมปอง กับพระมหาไพรวัลย์ ได้มาถ่ายทำรายการธรรมะ เพื่อออกอากาศทางทีวี

ก่อนที่จะทำรายการ พระมหาสมปองกับพระมหาไพรวัลย์ได้ฉันเพลก่อน และได้พูดคุยกันถึงเรื่องที่มีสื่อบางสื่อกล่าวหาว่าว่ามีเงินหลายร้อยล้าน และเรื่องการกำหนดวันสึกของพระมหาไพรวัลย์ โดยพระมหาไพรวัลย์ ได้เปรยกับพระมหาสมปอง ว่า การแถลงข่าวสึกและให้สัมภาษณ์ นั้น พระมหาไพรวัลย์ บอกว่าจะเป็นผู้กำหนดมุมกล้องการถ่ายของสื่อเอง เพื่อให้เป็นในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งการตอบคำถาม ทั้งเรื่องการสึก ,เรื่องข่าวการมีเงินหลายร้อยล้าน และตอบคำถามที่สื่อต้องการถามทุกข้อ

หลังจากฉันอาหารเพล เสร็จ พระมหาไพรวัลย์ ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ จะให้ทีเดียวพร้อม ๆ กัน ประมาณวันที่ 4-5 ธันวาคมนี้  ส่วนเรื่องการเก็บข้าวของการเตรียมพร้อมนั้น ทางญาติโยมลูกศิษย์ดำเนินการให้แล้วส่วนหนึ่ง จากนั้นก็เดินแยกตัวจากพระมหาสมปอง

ทางด้านพระมหาสมปอง ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในเวลาต่อมาว่า การเดินทางมาเชียงใหม่ในวันนี้เพื่อมาถ่ายทำรายการ “สติสัมปชัญญะ” กับท่านมหาไพรวัลย์ ซึ่งเป็นรายการคู่ ที่เป็นพระด้วยกันเป็นครั้งสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวถามว่า เท็จจริงอย่างไรที่พระมหาไพรวัลย์เตรียมสึก เพราะมีเงินมากกว่า 300 ล้าน พระมหาสมปอง ได้เปิดเผยว่า ถือว่าเสี่ยงมากที่ใครไปเขียนข่าวมั่ว ๆ อย่างนี้ ไม่จริง ไม่มีด้วยซ้ำ พระมหาไพรวัลย์ ยังขอเงินขวัญถุงอาตมาอยู่เลย อาตมา ยังไม่มีให้น้องเขาเลย อันตรายอย่างมากการที่มาเขียนข่าวนำเสนอข่าวแบบนี้ และการมาขอโทษง่าย ๆ ถือว่ามันง่ายไป และคนหลาย ๆ คน ก็มาบอกให้ท่านไพรวัลย์ เอาจริงเลย ฟ้องเลย การเขียนข่าวอย่างนี้ทำให้เสียหายและไปปรากฏในโซเซียล เสียหายอย่างมาก พระเสียหายมาก แบบนี้ต้องนำขันดอกทั้ง 5  มาขอขมา ถึงจะถูก มาขอโทษง่ายๆ แบบนี้ ยังถือว่าไม่พอ อุ่ย ถ้าท่านมีขนาดนั้นท่านไปตั้งแต่ 3 ล้านแรกแล้ว ไม่ต้องไปรอให้ถึง 300 กว่าล้านขนาดนั้นหรอก

ต่อข้อถามแล้วท่านไพรวัลย์กล้าที่จะให้มีการตรวจสอบบัญชีหรือไม่หลังสึก พระมหาสมปอง ได้เผยว่า โอ้ย กล้าอยู่แล้วเรามีแต่หนี้แต่สิน เราโชว์ได้อยู่แล้ว เราอยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเรา 2-3 ท่านที่ไม่อยากโชว์ ได้โชว์บ้างจังเลย ทางเราจะโชว์ก่อนก็ได้ไม่ต้องให้เขาโชว์ก่อน เราโชว์เสร็จเขาโชว์ต่อจากเราจะดีมากเลย อยากให้มีการตรวจสอบทุกคน โดยเฉพาะผู้หลักผู้ใหญ่ ส่วนพวกเราไม่มีปัญหาเรามีแต่หนี้สิน “หากเราโชว์ จะมีคนบริจาคให้เราเยอะ”

ผู้สื่อข่าวถามอีกครั้งว่า ตกลงพระมหาไพรวัลย์ จะดำเนินคดีไปก่อนหรือว่าจะรอดูไปก่อน พระมหาสมปอง ได้กล่าวว่า พอดีน้องเขาขึ้นประโยคว่า ถ้าหากขอโทษ ก็จะจบ ซึ่งทางทนายหลายท่าน ลูกเพจ หลายคนบอกว่า ง่ายไป เดี๋ยวก็มาตบหัวแล้วลูบหลังอีก พอขอโทษก็ไม่ฟ้อง คราวหน้าก็เขียนอีก มันก็ติดนิสัย ติดสันดาน ซึ่งก็แก้ไม่ได้ ก็ต้องเจอสัก 2-3 คดี คือเราเอาจริง รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น เขียนว่า 300 ล้าน ก็ฟ้อง 300 ล้านเลยส่วนขบวนการยุติธรรมจะตัดสิน 30-40-50 ล้านก็แล้วแต่

ต่อข้อถามที่ว่า กิจนิมนต์ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของท่านไพรวัลย์ รู้สึกอย่างไร พระมหาสมปองได้กล่าวว่า น้องตกผลึกแล้ว ทั้งหวังดี ทุ่มเท แต่ว่าการทุ่มเทมันสูญเปล่า ท่านไพรวัลย์ ได้บอกว่า ออกไปแล้วก็จะไปเป็นนักวิชาการทางพระพุทธศาสนา เพื่อให้ชัดให้โปร่งใสมากขึ้น คนรุ่นใหม่อย่างอาตมา นั้นต้องการความชัดเจน ความโปร่งใส น้องเขาตกผลึกในประเด็นนี้ จึงได้ติดสินใจไปอยู่ข้างนอกดีกว่า แผนหลักของพระมหาไพรวัลย์ หลังจากออกไปแล้ว คือ 1 ท่านจะไปดูแลโยมแม่ เพราะท่านมหาไพรวัลย์ ท่านเป็นลูกคนเดียว ท่านจะไปดูแลโยมแม่เป็นหลัก

ต่อข้อถามรู้สึกใจหายไหมที่พระมหาไพรวัลย์ลาสิกขาฯ พระมหาสมปองตอบว่า ก็ใจหาย แต่อาตมาก็จะบอกไปวรา จริง ๆแล้วที่เราท่องมาตั้งแต่สมัยเป็นสามเณร พระจะสึก เป็นเรื่องธรรมดา จริงๆ แล้วไม่ธรรมดาหรอก เป็นเรื่องที่น่าใจหาย ความในใจแล้วใจหายแต่พยายามใจดีสู้เสือ ก็พยายามรักษาอารมณ์ไว้ แต่จริงๆ แล้วใจหาย พระมหาไพรวัลย์ นั้นเป็นพระที่เก่งมาก กล้าที่จะพูดออกสื่อ ความชัดเจนกล้าที่จะพูดกับความอยุติธรรม กับความงมงาย อย่างชัดเจน อย่างท่านไพรวัลย์ มีน้อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วตกลงพระมหาไพรวัลย์ จะสึกวันไหน พระมหาสมปอง ได้กล่าวว่า ไม่วันที่ 4 ก็วันที่ 5 หรือไม่อาจจะเร็วกว่านั้น อาจจะเร็วกว่า 4 หรือ 5  การสึกนั้น มันง่ายมากกว่าการบวช ส่วนอาตมา เรื่องการสึก นั้น สถานการณ์ต่าง ๆ ทำให้ต้องเปลี่ยนไป ก็ไม่อยากจะบอกในเรื่องนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ใจจริงแล้ว อยากบวชไปตลอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook