ท่านอ่านไม่ผิด! นักท่องเที่ยวแห่ชม "ทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์" จ.ขอนแก่น หนึ่งเดียวในโลก

ท่านอ่านไม่ผิด! นักท่องเที่ยวแห่ชม "ทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์" จ.ขอนแก่น หนึ่งเดียวในโลก

ท่านอ่านไม่ผิด! นักท่องเที่ยวแห่ชม "ทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์" จ.ขอนแก่น หนึ่งเดียวในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 1 ธ.ค. 64 นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวและเก็บภาพภายใน ทุ่งกระเจี๊ยว(ลาโฮเน่) ที่เนรมิตขึ้นมาภายใน สวนไตรเทพ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น โดยที่สวนดังกล่าวมีป้ายข้อความระบุว่า ทุ่งกระเจี๊ยว เกิดขึ้นหลังจากลาโฮเน่ ถูกเทพเจ้าแยกชิ้นส่วนเพราะความผิด ฐานปล้นพลังชีวิตและเที่ยวข่มขืนไปทั่ว อวัยวะเพศของลาโฮเน่ ก็ถูกตั้งประจานในลานศิลาและมีจำนวนมากมาย จนเรียกขานว่าทุ่งกระเจี๊ยว มีตำนานเล่าว่า หากใครกอด เจี๊ยวลาโฮเน่ขนาดไหน ก็จะได้คู่ครองขนาดเท่านั้น 

นายไตรเทพ สหะขันธ์ เจ้าของส่วนไตรเทพ กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพรับสร้างแหล่งท่องเที่ยว ที่ผ่านมาหลายที่ก็สร้างคล้ายกัน เป็นพวกดอกไม้ ซุ้มรังนก เลยอยากสร้างอะไรแปลกใหม่ ให้เป็นสากลที่ไม่ใช่เป็นของไทยชาติเดียว อยากให้คนต่างประเทศได้เข้ามาซึมซับบรรยากาศธรรมชาติแบบนี้บ้าง ก็เลยจินตนาการเรื่องต่างๆมาจากชื่อตัวเองคือไตรเทพ

ส่วนแรกเริ่มมาจากเทพเจ้า 3 องค์ เนรมิตพวกสรรพสัตว์ขึ้นมา พวกมนุษย์หิน มนุษย์ไม้ พวกสัตว์ประหลาด พวกนักรบต่างๆ แล้วต่อมาช่วงหนึ่งที่เทพเจ้าทรงเบื่อหน่ายกับการปกครอง ก็เลยไปจำศีลภาวนาอยู่บนยอดเขาเทพเจ้า หลังจากนั้นประมาณ 1,200,000 ปี ท่านตื่นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ก็พบว่าสรรพสิ่งของท่านทุกอย่างมีความวุ่นวาย เกิดการแก่งแย่งเข่นฆ่ากันเอง ท่านก็เลยสาบทุกอย่างให้กลายเป็นหิน เพื่อยุติความวุ่นวายเหล่านั้น

โซนแรกจะเป็นโซนผู้พิทักษ์ เรียกว่าแท่ง โซเอ็น เป็นแท่งที่เทพพระเจ้าทุกองค์บรรจุพลังงานไว้ พลังงานตัวนี้จะรักษาสมดุลให้สวนไตรเทพให้ออกดอกผลตามฤดูกาล  ดูแลสิ่งต่างๆ และมีพลังงานมากที่สุด เพื่อที่ว่าคนที่เข้ามาเยี่ยมชมก็จะได้จินตนาการตามว่าพวกเทพเจ้าเหล่านี้ที่มีพลังอันสูงสุด

โซนที่ 2 ก็คือ มอนสเตอร์ เป็นพวกตัวละครที่เกิดจากการสร้างของเทพเจ้า ส่วนหนึ่งจะเป็นของเทพเจ้าและอีกส่วนหนึ่งก็จะเกิดมาจากพลังมืด คือพวกพ่อมด หมอผี อสุรกาย

โซนที่ 3 ก็จะเป็นโซนของค้อนเทพเจ้า พอค้อนเทพเจ้าไปตกที่ไหนก็จะแผ่รังสีแร่ธาตุต่างๆออกมา จะมีพวกเต่า เขาเรียกว่าเต่ากาแล็กซี่ จะมากินพลังงานต่างๆที่ออกมาจากค้อน จะมีการกลายพันธุกรรม บางตัวมี 2 หัว บางตัวมี 6 หัว

โซนที่ 4 จะเป็นโซนเบาบัฟฟี่ อดีตก่อนที่เขาจะถูกสาปก็จะเป็นตัวละครตัวหนึ่งที่อยู่ในตำหนักของเทพเจ้าเปรียบเทียบก็คือพ่อบ้าน เมื่อถูกสาปก็จะเป็นต้นเบาบัฟฟี่ มีคุณสมบัติอย่างหนึ่งคือได้พรจากเทพเจ้า มีวาจาเป็นเลิศ ให้พรกับใครก็จะสมหวัง โดยเบาบัฟฟี่จะชอบให้คนกอดเพื่อที่จะได้พรที่ขอให้สมหวัง

โซนที่ 5 เป็น กระเจี๊ยวลาโฮเน่ ตัวละครตัวหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของเทพเจ้าที่สร้างขึ้นมา แต่ว่าเป็นตัวที่มีพลังชีวิตน้อยที่สุด มีอายุสั้น จะปล้นพลังชีวิตของคนอื่น นอกจากจะปล้นแล้วก็จะมีพวกกามราคะ การข่มขืนกระทำชำเรา เทพเจ้าเลยลงโทษลาโฮเน่ ให้แยกชิ้นส่วนออกจากกัน มือก็จะอยู่ส่วนหนึ่ง ส่วนตัวก็จะอยู่ส่วนหนึ่ง ส่วนกระเจี๊ยวก็อยู่อีกส่วนหนึ่ง เพื่อตั้งประจานไม่ให้ทำเป็นเยี่ยงอย่าง แต่ลาโฮเน่จะฆ่าไม่ตายถ้าไม่หมดอายุขัย จะอยู่กับหนอนเซราฟิม เป็นหนอนกินคน เป็นพวกพลังมืดสร้างขึ้นมา

และโซนที่ 6 ก็จะเป็นโซนลานกางเต็นท์ ที่เป็นหัวใจที่มีหัวใจเต็มทุ่ง สามารถตกปลาฟรีได้ และที่สำคัญก็คือส่วนไตรเทพไม่มีตัวละครที่ไปซ้ำกับหนังการ์ตูน ถือได้ว่าเป็นแหล่งที่มีจินตนาการเป็นหนึ่งเดียวในโลก จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสจินตนาการภายในสวนเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ อยู่ติดลำน้ำพอง บรรยากาศร่มรื่น เหมาะแก่การมาพักผ่อน โดยตั้งแต่เปิดบริการมามีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาท่องเที่ยวไม่ขาดสาย โดยสวนเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ท่านอ่านไม่ผิด! นักท่องเที่ยวแห่ชม "ทุ่งกระเจี๊ยวยักษ์" จ.ขอนแก่น หนึ่งเดียวในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook