ยายสุดเศร้า หลานสาววัย 15 ปี ดับปริศนา หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 2

ยายสุดเศร้า หลานสาววัย 15 ปี ดับปริศนา หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 2

ยายสุดเศร้า หลานสาววัย 15 ปี ดับปริศนา หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนหญิงชั้น ม.3 วัย 15 ปี ดับปริศนาหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 ญาติเชื่อผลจากวัคซีนกระตุ้นทำเสียชีวิต วอนหาคนรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (1 ธ.ค.) ที่บริเวณศาลาวัดท้ายย่าน ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของ น้องเจน นางสาวอรัญญา อินน๊ะ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนประจำจังหวัด บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยเฉพาะนางมะลิ มูลราช อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นยายของน้องเจนยังอยู่ในสภาพที่ยังทำใจไม่ได้ น้ำตาไหลคลอเบ้าตาอยู่ตลอดเวลา

โดยน้องเจนเสียชีวิตลงหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2 และมีอาการปวดท้อง ปวดหัว ก่อนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอ่างทองและถูกส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลราชวิถี โดยญาติๆ นำศพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางญาติๆ และเพื่อนที่มาร่วมไว้อาลัย

ยายมะลิ เล่าให้ฟังว่า หลังไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ที่โรงเรียน พอกลับมาน้องเจนก็มีอาการปวดท้อง ปวดหัว จนกระทั่งแม่พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลอ่างทอง ซึ่งเบื้องต้นหมอบอกว่าเป็นโรคกระเพาะ และให้ยากลับมาที่บ้าน ซึ่งตนเองเห็นหลานก็รู้สึกสงสารแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร หลังจากนั้นไม่นานก็มีอาการป่วยหนัก จนกระทั่งเสียชีวิตลง ซึ่งก่อนไปฉีดวัคซีนน้องเจนก็เคยมาบอกว่ากลัวเพราะมีข่าวคนฉีดวัคซีนแล้วตายกันเยอะแยะ แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับเรา

ขณะที่ นางพรชิตา มูลราช อายุ 37 ปี มารดาของน้องเจน นำภาพขณะที่น้องเจนนอนป่วยมาให้ดู ซึ่งนางพรชิตานำไปโพสต์ให้กำลังใจลูก พร้อมทั้งนำใบมรณบัตรที่ระบุเหตุการณ์เสียชีวิตว่าติดเชื้อในกระแสเลือดมาให้ผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งเล่าให้ฟังว่า น้องเจนไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2 ที่โรงเรียนเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา

หลังจากกลับมาบ้านก็มีอาการมาตลอด โดยมีอาการปวดท้องปวดหัว ตนเองก็ไปซื้อยาพาราและยาอื่นๆ มาให้กินแต่ก็ไม่หาย จนกระทั่งวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา น้องเจนทนไม่ไหว จึงพาไปหาหมอที่ รพ.อ่างทอง ซึ่งทางหมอก็รับตัวไว้รักษาโดยบอกว่าเกล็ดเลือดต่ำ

จนกระทั่งวันที่ 29 พ.ย. ทางโรงพยาบาลก็ทำเรื่องส่งตัวน้องไปที่โรงพยาบาลราชวิถี ก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อ 04.00 น. ของวันนี้ (30 พ.ย.) ส่วนตัวรู้สึกติดใจว่าน่าจะเป็นเพราะวัคซีนที่เป็นตัวกระตุ้นให้ลูกสาวของตนเสียชีวิต เพราะตั้งแต่เกิดมาลูกสาวตนไม่เคยป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาลเลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่พอหลังฉีดวัคซีนมาก็มีอาการจนเสียชีวิต

ด้าน นส.สมฤดี แบนลี อายุ 25 ปี พี่สาวของน้องเจน บอกว่า ทางญาติๆ รู้สึกติดใจว่าน่าจะเป็นเพราะวัคซีนเพราะตั้งแต่เล็กมาน้องเจนไม่เคยเข้าโรงพยาบาลเลย แต่พอฉีดวัคซีนน้องเจนกลับมีอาการป่วยขึ้นมา จึงอยากให้มีการตรวจสอบว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากวัคซีนที่เป็นตัวกระตุ้นทำให้น้องสาวตนเสียชีวิต ตอนนี้ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้ เพราะแม่ก็เพิ่งตกงาน ซึ่งเราก็เป็นเพียงชาวบ้านไม่รู้จะไปสอบถามหรือเรียกร้องอะไรกับใครได้

เบื้องต้น ทางญาติอยากให้มีการตรวจสอบว่าเหตุการณ์เสียชีวิตของน้องเจนเกิดจากการกระตุ้นของวัคซีนไฟเซอร์หรือไม่ โดยหลังจากเกิดเหตุยังไม่มีหน่วยงานด้านสาธารณสุขของจังหวัดเข้าไปสอบถามข้อมูลกับครอบครัวน้องแม้แต่รายเดียว ซึ่งทางญาติจะทำพิธีทางศาสนาก่อนที่จะทำการฌาปนกิจศพในวันเสาร์นี้

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ยายสุดเศร้า หลานสาววัย 15 ปี ดับปริศนา หลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook