"นิ้ง กุลสตรี" อัดคลิปเล่าละเอียด ป่วยติดเตียงนานนับปี ยืนเฉยๆ ยังปวดร้าวจนน้ำตาไหล

"นิ้ง กุลสตรี" อัดคลิปเล่าละเอียด ป่วยติดเตียงนานนับปี ยืนเฉยๆ ยังปวดร้าวจนน้ำตาไหล

"นิ้ง กุลสตรี" อัดคลิปเล่าละเอียด ป่วยติดเตียงนานนับปี ยืนเฉยๆ ยังปวดร้าวจนน้ำตาไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุขภาพร่างกายแข็งแรงมากแล้ว สำหรับอดีตนางเอกสาว นิ้ง-ณิชชยาณัฐ ศิริพงศ์ปรีดา หรือที่แฟนละครรู้จักกันในชื่อ นิ้ง กุลสตรี วัย 48 ปี

โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ใช้พื้นที่อินสตาแกรม @nichayanahts บันทึกคลิปวิดีโอซึ่งมีความยาวกว่า 3 นาที เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวการรักษาตัวจากโรคเกี่ยวกับเลือด ที่เผชิญมานานนับปีให้แฟนๆ ได้ฟังอย่างละเอียด

ซึ่ง นิ้ง กุลสตรี เผยว่า ในระหว่างทำการรักษาถึงแม้จะมีช่วงที่รู้สึกเจ็บปวด ทรมาน แถมยังต้องนอนติดเตียงเป็นระยะเวลานาน แต่เพราะหัวใจที่เข้มแข็งและแรงสนับสนุนจากคนรอบข้าง จึงทำให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลาดังกล่าวมาได้

ดังนั้นแล้วเธอเลยอยากจะฝากบอกกับทุกคนที่อาจจะกำลังต่อสู้กับอะไรอยู่ก็ตาม ให้อดทนและรักตัวเองให้มากๆ โดยที่ตัวเธอเองก็จะเป็นกำลังใจด้วยเช่นกัน

นิ้ง กุลสตรี

“ทุกคนคงทราบนะคะ ว่านิ้งเป็นโรคเกี่ยวกับโรคเลือด เริ่มต้นเลยนะคะ ก็ถ้ามีอะไรมาชนก็จะเป็นเขียวช้ำตามร่างกายนะคะ ก็ไปตรวจเลือดกับคุณหมอ ก็ได้พบว่าตัวเองเป็นโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด ก็มีการรักษาโรคโดยการให้เคมีบำบัดทางสายเลือดนะคะ

ในช่วงให้เคมีบำบัดครั้งแรกนะคะ ก็มีโรคแทรกซ้อนขึ้นมา ต้องเข้า ICU เกือบเดือน นอนติดเตียงเกือบปี และในช่วงที่ร่างกายดีขึ้นมาก็ได้มีการฝึกบนที่นอนบนเตียง คุณหมอกายภาพบำบัดใช้คำว่าบังคับดีกว่า ให้นิ้งยืนข้างเตียง เดินรอบเตียง จำความได้เลยว่ายืนก้าวแรกเนี่ย ปวดร้าว ปวดมาก ปวดจนน้ำตาจะไหล แต่บอกตัวเองเลยนะคะว่า ต้องยืน ต้องเดิน ถ้าเราไม่ได้ยืน ถ้าเราไม่ได้เดิน ไม่อดทนพอ อาจจะไม่ได้ยืนและไม่ได้เดินอย่างทุกวันนี้

จำความได้เลยนะคะว่าเดินรอบแรกรอบห้องเลยในชีวิต คือวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ข้างลำตัวก็เจาะนะคะข้างปอด เพื่อเทน้ำเสียออก ก็จะมี 2 รู และมีถุงห้อยอยู่ด้วย มีท่อปัสสวะ คุณหมอกายภาพบำบัดและก็คุณผู้ช่วย จะมาเดินถืออุปกรณ์ตาม คุณหมอกายภาพบำบัดให้นิ้งเดินรอบถึง 2 รอบ แต่ด้วยความดีใจ ถึงจะเจ็บก็ตามแต่อยากเดิน เดินรอบแรก รอบ 2 รอบ 3 ทั้งหมด 4 รอบ เหนื่อย โอ้ยไม่ไหวแล้วพักก่อนดีกว่า ก็เลยพัก สามีก็ถ่ายวิดีโอเก็บเอาไว้ด้วยนะคะด้วยความดีใจที่ว่านิ้งได้เดินนานๆ แล้ว หัวก็โล้นมาก แต่ก็ไม่อายนะคะ เดินยิ้มชู 2 นิ้วตลอดทางเลยนะคะ เวลากลับมาดูวิดีโอก็จะยิ้มทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้มตัวเองในวิดีโอ มีความสุขมากๆ เลย ที่ตัวเองอดทนและต่อสู้กับความเจ็บปวด

ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ ก็อยากบอกทุกๆ คนว่าให้ต่อสู้กับโรค ไม่ว่าคุณจะเป็นโรคอะไรก็ตาม ทางร่างกายหรือจิตใจ ก็อยากให้ทุกๆ คน อดทนรักตัวเองให้มากๆ ขอบคุณตัวเองที่ได้ตื่นเช้าทุกๆ วัน ทานอาหาร ทานยาตามที่คุณหมอสั่ง และก็คนที่เจ็บมากที่สุด คือคนที่อยู่ข้างๆ ของเรานะคะ ต้องรักตัวเองให้มากๆ นิ้งรักทุกๆ คน”

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "นิ้ง กุลสตรี" อัดคลิปเล่าละเอียด ป่วยติดเตียงนานนับปี ยืนเฉยๆ ยังปวดร้าวจนน้ำตาไหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook