เป็นทุกอย่างให้แล้ว! "ต้นไม้" มีค่าเป็นได้ทั้งค่าสินสอด ยันสิ่งของล่อตาโจร

เป็นทุกอย่างให้แล้ว! "ต้นไม้" มีค่าเป็นได้ทั้งค่าสินสอด ยันสิ่งของล่อตาโจร

เป็นทุกอย่างให้แล้ว! "ต้นไม้" มีค่าเป็นได้ทั้งค่าสินสอด ยันสิ่งของล่อตาโจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ปี 2563 กระแสการปลูกต้นไม้ให้ได้ใบด่าง ใบหลากสี หรือแม้แต่ต้นไม้แปลกๆ ก็ฮิตจนข้ามมาถึงปีนี้ ซึ่งดูเหมือนว่านับวันเจ้าต้นไม้เหล่านี้ก็ดูเหมือนจะมีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ แบบไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลย

จะพาไปดูว่า เจ้าต้นไม้มีมูลค่าเหล่านี้นั้น สามารถเป็นอะไรให้กับผู้ที่มีไว้ครอบครองบ้าง นอกจากตั้งไว้ประดับอวดโฉมให้เพื่อนบ้านอิจฉาเล่น

กล้วยด่างอินโด 2 ล้าน ใช้แทนเป็นค่าสินสอดได้

ใครจะรู้ว่ากล้วยด่างอินโดที่มีมูลค่า 2 ล้านบาท จะถูก ปัณณพัฒน์ เตชสิทธิ์ธนภร อาชีพรับข้าราชการเตรียมไว้เพื่อนำไปสู่ขอ ปนัดดา กันภัย แฟนสาวแต่งงาน ซึ่งเมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมานี้เอง ทั้งสองคนได้เข้าพิธีแต่งงานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถือเป็นคู่แต่งงานคู่แรกในจังหวัดสกลนครที่นำต้นไม้มาเป็นสินสอด แถมยังมีมูลค่าทั้งด้านจิตใจทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาว และครอบครัวทั้งสองฝ่ายด้วย

บอนหูช้างด่างขาวแลกร้านกาแฟได้ 1 ร้าน

ข้ามไปจังหวัดราชบุรี ที่ฟาร์มกล้วยด่างอวตาร เดชา รัตนพงศ์พัฒนา เจ้าของคลินิกเสริมความงาม จากจังหวัดระยอง สนใจในไม้บอนด่างหูช้างด่างขาว จึงติดต่อขอนำร้านกาแฟมือสองที่ครอบครัวเพิ่งหมดสัญญาเช่าเอามาแลกกับบอนหูช้างด่างขาว โดยได้ขนยายจากจังหวัดระยองมาถึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี

โคโลคาเซีย ไซล็อค ไม้ไฮบริด กับราคาที่ตั้งไว้ 20 ล้านบาท

สวนมีพิษ - ณุโลก ที่ จ.พิษณุโลก มีไม้สะสมหายากหลากหลายสายพันธุ์ และต้นที่เป็นซิกเนเจอร์ของสวนในขณะนี้คือ Colocasia Psylocke (โคโลคาเซีย ไซล็อค) ไม้ไฮบริดหรือไม้ลูกผสมฝีมือคนไทย ที่ราคาต้นพันธุ์สูงถึง 20 ล้านบาท

เพ็ชรบัว ยอดไพบูลย์ อายุ 47 ปี เจ้าของสวน เผยว่า “โคโลคาเซีย ไซล็อค” ไม้ไฮบริดตัวใหม่ของไทยผสมขึ้นโดย วุฒิ  ศรีเจริญ เจ้าของสวนเฮียน๊อต Wonderplant 8 และเป็นผู้ตั้งชื่อให้ด้วย Colocasia Psylocke เป็นลูกผสมจากต้นพ่อ Black Coral ต้นแม่ White Lava เป็นไม้ไฮบริดที่ทั่วโลกมีการผสมเยอะ แต่ที่จะได้ฟอร์มสวยๆ ขึ้นมาจะมีเพียงไม่กี่สวน ซึ่งไซล็อคก็คือหนึ่งในนั้นที่มีความงามระดับโลก

ต้นแม่โคโลคาเซีย ไซล็อค ตอนนี้ตั้งราคาไว้อยู่ที่ 20 ล้านบาท มีลักษณะใบเต็มฟอร์ม ใบมีสีม่วงอมดำมีความมัน เงา เป็นลอนตัดกับสีชมพูแดงในส่วนของหูใบ ร่องตรงกลางใบ และกระดูกใบซึ่งสวยงามมาก

ราคาดีจนโจรยังแอบมาลักไป

ปลูกต้นไม้ราคาแพง นอกจากเสริมบารมีเจ้าของแล้ว ยังเพิ่มความปวดหัวให้ด้วย เมื่อมูลค่าของต้นไม้เป็นที่หมายตาของบรรดาโจร

เมื่อภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านปลาใหญ่ สี่แยกไฟแดงศาลาแดง หมู่ที่ 2 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง จับภาพขณะคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิงมีกล่องใส่ของด้านท้ายเข้ามาบริเวณด้านหน้าของบ้านซึ่งเป็นสวนบอนของสมหมาย มีศิริ

ก่อนที่คนร้ายจะใช้เครื่องมือที่เตรียมมาขุดเอาต้นบอนสีขนาดใหญ่ที่ประกอบไปด้วย ต้นบอนกวนอู ต้นบอนวัวแดง ต้นบอนฮกหลง และต้นบอนนิวเวฟ ซึ่งเป็นต้นแม่ทั้งหมดไปใส่ที่กล้องท้ายรถ

ขณะกำลังขุด น้องของสมหมายเห็นพอดี พยายามเข้าไปจับตัว แต่คนร้ายสู้กลับด้วยอาวุธมีดทำให้ต้องหนีมาตั้งหลักก่อน ส่วนคนร้ายขับรถหนีไป

สมหมายเล่าให้ฟังว่า ตนเองชอบปลูกบอนสีมาหลายปีแล้วพอดีช่วงนี้คนกลับมาฮิตเล่นบอนสีกันก็เลยแบ่งออกมาจำหน่ายบ้าง โดยต้นบอนที่หายไปทั้ง 4 ต้นมีคนเคยมาขอซื้อแต่ตนไม่ได้ขายเพราะเป็นต้นแม่ที่ปลุกไว้นานแล้ว พอรู้ว่ามีคนขโมยไป เลยเตรียมภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อแจ้งความให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ในปัจจุบัน คนนิยมเลี้ยงต้นไม้ใบด่างกันเป็นจำนวนมาก ในวงการใบด่างจะบอกว่า ยิ่งด่างและมีลวดลายแปลกๆ จะยิ่งเพิ่มมูลค่าไม้ด่างได้มากขึ้นหลายเท่าตัว และปัจจุบันราคายังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลย ถือเป็นต้นไม้ประดับ ที่ราคาสวนกระแสเศรษฐกิจในขณะนี้เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook