เกาหลีใต้พบโอมิครอน 5 รายแรก เผยยังไม่มีใครอาการรุนแรงสักคน

เกาหลีใต้พบโอมิครอน 5 รายแรก เผยยังไม่มีใครอาการรุนแรงสักคน

เกาหลีใต้พบโอมิครอน 5 รายแรก เผยยังไม่มีใครอาการรุนแรงสักคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ เผยเมื่อวันพุธ (1 ธ.ค.) ว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ชนิดกลายพันธุ์แบบโอมิครอน 5 รายแรกของประเทศ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม

คู่รักกลับจากไนจีเรีย ก่อนแพร่ 1 หนุ่ม

ผู้ติดเชื้อ 2 รายแรกนั้นเป็นคู่รักคู่หนึ่งวัยประมาณ 40-49 ปี ที่มีประวัติเดินทางไปประเทศไนจีเรีย ก่อนแพร่ให้กับชายคนหนึ่งในวัยประมาณ 30-39 ปี ที่พบกันหลังจากลับมาถึงเกาหลีใต้

คู่รักคู่นี้เดินทางมาถึงประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 24 พ.ย. หลังจากอยู่ในประเทศไนจีเรียระหว่างวันที่ 14-23 พ.ย. เมื่อมาถึงก็รับการตรวจหาไวรัสโคโรนา 2019 ด้วยวิธีพีซีอาร์ ผลการตรวจที่ออกในวันรุ่งขึ้นพบว่าติดเชื้อ

สำนักงานงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ เผยอีกว่า คู่รักคู่นี้ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว จึงไม่ต้องกักตัวหลังจากเดินทางกลับมา และพบว่ามีการเดินทางในไปสถานที่ต่างๆ ใน จ.อินชอน ที่ทั้งคู่อาศัย อย่างน้อย 1 วัน

ส่วนลูกชายวัยรุ่นของคู่รักคู่นี้ก็พบว่าติดไวรัสโคโรนา 2019 ด้วย แต่ขณะนี้กำลังรอผลเพิ่มเติมว่าเป็นสายพันธุ์โอมิครอนหรือไม่

2 สาวใหญ่ไปไนจีเรียเหมือนกัน ผลพบติดเชื้อ

วันเดียวกันนี้ สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ เผยอีกว่า พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เกิดจากไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์โอมิครอนอีก 2 คน เป็นผู้หญิง 2 คนอายุราว 50-59 ปี ที่เดินทางไปประเทศไนจีเรียเมื่อวันที่ 13-22 พ.ย. ที่ผ่านมา และผลตรวจออกมาว่าป่วยเมื่อวันที่ 24 พ.ย. หรือหนึ่งวันหลังจากเดินทางกลับ แต่ทั้งคู่ไม่ได้รับวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ เผยว่า เท่าที่มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแบบโอมิครอนนี้ ผู้ป่วยทุกคนมีอาการไม่รุนแรงสักราย

เผยเคสแรกญี่ปุ่นมาแวะเกาหลี

นอกจากนี้ สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ ก็กำลังสอบสวนความเกี่ยวข้องกับเคสโอมิครอนเคสแรกของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นนักการทูตจากประเทศนามิเบีย หลังจากพบว่าก่อนเครื่องบินที่นักการทูตคนนี้โดยสารมาจะไปจอดที่สนามบินนาริตะนั้น เครื่องบินลำนี้มาจอดพักที่สนามบินอินชอนในเกาหลีใต้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook