เก๋ ทนเจ็บไม่ไหว ถอนยกเหล็กโลก กลัวอาการหนัก

เก๋ ทนเจ็บไม่ไหว ถอนยกเหล็กโลก กลัวอาการหนัก

เก๋ ทนเจ็บไม่ไหว ถอนยกเหล็กโลก กลัวอาการหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ทนเจ็บหลังไม่ไหว ต้องถอนตัวกะทันหัน ระหว่างทำศึกยกน้ำหนักรุ่น 53 กก.หญิง ชิงแชมป์โลก ที่เกาหลีใต้ หลังเริ่มยกท่าสแนทช์ไปแล้ว

แต่อาการเจ็บกำเริบขึ้นมาอีก ทำให้สตาฟฟ์โค้ชตัดสินใจไม่ให้ยกต่อ เกรงเจ็บรุนแรงไปมากกว่านี้
การแข่งขันยกน้ำหนักชิง แชมป์โลก 2009 ที่เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ปักกิ่งเกมส์ ลงชิงชัยในรุ่น 53 กก.หญิง ในท่าสแนทช์ ประภาวดี ยังต้องมีการบล็อกกล้ามเนื้อบริเวณหลังที่เจ็บเอาไว้ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะได้รับการรักษาด้วยการฝังเข็มและนวด จากแพทย์ประจำทีมจีน จนดีขึ้นแล้วก็ตาม แต่ในการยกครั้งแรก จอมพลังสาวไทยเรียกน้ำหนักที่ 90 กก. ยกไม่ผ่าน เช่นเดียวกับครั้งที่ 2 ในน้ำหนักเดิมก็ยังยกไม่ผ่านอีก เหลือครั้งสุดท้ายให้ได้ลุ้น แม้ว่าพยายามเต็มที่แล้ว แต่ดูเหมือนเมื่อน้ำหนักเหล็กถูกถ่ายไปบริเวณหลัง ประภาวดีจะยังมีอาการเจ็บอยู่ ทำให้ยกไม่ขึ้น ส่งผลให้ในท่านี้ สาวไทยไม่มีอันดับติดตัว

อย่างไรก็ตามในช่วงพัก 10 นาที ก่อนที่จะยกในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ทีมงานผู้ฝึกสอนของไทย นำโดย สายพิณ เดชแสง เฮดโค้ช ได้ปรึกษากับ นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักไทย ถึงอาการเจ็บหลังของประภาวดี ที่กำเริบขึ้นมา ก่อนจะได้ข้อสรุปว่า ให้จอมพลังสาวไทยถอนตัวออกจากการแข่งขัน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้อาการเจ็บดังกล่าวมีมากไปกว่านี้

ประภาวดีเปิดเผยว่า ก่อนเดินทางมามีอาการเจ็บหลังอยู่แล้ว เมื่อมาถึงเกาหลีใต้ก็พยายามรักษา จนได้หมอจีนมาช่วยฝังเข็ม ซึ่งก็ดีขึ้น แต่ในวันแข่ง หลังจากวอร์มยกเหล็กไปไม่กี่ครั้ง ปรากฏว่า ที่หลังยังมีอาการเจ็บอยู่ แต่ที่ออกไปยกในท่าสแนทช์ เพราะอยากแข่ง ใจตนสู้อยู่แล้ว แต่ร่างกายไม่เอื้อจริงๆ ก่อนที่โค้ชจะเห็นว่าให้ถอนตัว ไม่ต้องยกท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ทั้งนี้ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่ทำไม่สำเร็จ กลับไปเมืองไทย คงต้องไปให้แพทย์เอกซเรย์ เพื่อรักษาอาการอย่างจริงจังต่อไป

ขณะ ที่นางบุษบาเปิดเผยว่า กล้ามเนื้อบริเวณหลังของประภาวดีมีการฉีกอยู่เล็กน้อย จึงเห็นว่าให้ถอนตัวดีกว่า การจะให้นักกีฬาฝืนยกทั้งๆ ที่มีอาการเจ็บ คงเป็นไปไม่ได้ โดย เก๋ ถือว่าเป็นกำลังสำคัญในกีฬาโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ 2012 ดังนั้นการที่ยอมไม่แข่งต่อในครั้งนี้ ก็เพื่ออนาคตของทีมยกเหล็กไทย

สำหรับ ผลในรุ่น 53 กก.หญิง ท่าสแนทช์ เหรียญทอง เฉิน จ้าว ติง จากจีน ยกได้ 95 กก., คลีนแอนด์เจิร์ก เหรียญทอง ซูลฟิยา ชินชานโล จากคาซัคสถาน 129 กก. และน้ำหนักรวม เหรียญทอง ซูลฟิยา ชินชานโล จากคาซัคสถาน 219 กก.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook