จัดอันดับ 10 อาคารน่าเกลียดที่สุดในโลก

จัดอันดับ 10 อาคารน่าเกลียดที่สุดในโลก

จัดอันดับ 10 อาคารน่าเกลียดที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์เวอร์ชวล ทัวริสต์ ดอทคอม (www.virtualtourist.com) เผย 10 อันดับอาคารน่าเกลียดที่สุดในโลก คัดเลือกจากความเห็นของสมาชิกและบรรณาธิการเว็บไซต์ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้ว

อาคารน่าเกลียดอันดับแรก คือ โรงละครมอร์ริส เอ แมคคานิก ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ของสหรัฐ หน้าตาอาคารดูน่ากลัว ไร้ชีวิต หน้าต่างถูกปิดด้วยกระดานไม้ ประตูถูกปิดทุกบาน ชาวบ้านย่านนั้นเห็นว่าควรปิดอาคารนี้ตั้งนานแล้ว อันดับสอง หอส่งกระจายเสียงโทรทัศน์ซิซคอฟ ในกรุงปราก ของสาธารณรัฐเช็ก เว็บไซต์นี้ระบุว่า เดิมอาคารนี้น่าเกลียดอยู่แล้ว ยิ่งศิลปินชื่อ เดวิด เซอร์นี นำประติมากรรมรูปเด็กคลานจำนวนมากไปติดด้านนอกอาคาร ยิ่งเพิ่มความน่าเกลียดมากขึ้น อันดับสาม อาคารรังผึ้ง เป็นอาคารส่วนบริหารของรัฐสภานิวซีแลนด์ในกรุงเวลลิงตัน ดูไม่น่าสนใจเมื่อเทียบกับรัฐสภาทั้งหลังที่สร้างแบบนีโอคลาสสิก อันดับสี่ ศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมแห่งชาติจอร์จ ปอมปิดู ในกรุงปารีสของฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยท่อหลากสีสันด้านนอกอาคาร มองแวบแรกก็เข้าใจได้ว่าเหตุใดอาคารอื่น ๆ จึงซ่อนท่อเหล่านี้ไว้ภายในอาคาร อันดับห้า เฟดเดอเรชันสแควร์ แหล่งรวมงานศิลปะใจกลางนครเมลเบิร์นของออสเตรเลีย น่าเกลียดเพราะมีสายไฟระโยงระยาง และโคมไฟห้อยอยู่เหนือศีรษะ

อันดับหก สำนักงานใหญ่เปโตรบราส บริษัทน้ำมันรายใหญ่ในนครรีโอเดจาเนโรของบราซิล เป็นอาคารทรงกล่องมีส่วนเว้าแหว่งเหมือนตัวต่อเลโกที่ต่อไม่เสร็จ และที่ร้ายไปกว่านั้นคือ บานเกล็ดหน้าต่างด้านนอกที่ทำให้ดูเหมือนตึกกำลังจะถล่ม อันดับเจ็ด อาคารมาร์เคล ในเมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐ อาคารทรงอนาคตที่สถาปนิกได้แรงบันดาลใจจากมันฝรั่งเผาที่เสิร์ฟในงานเลี้ยง อันดับแปด อาคารกระจกไมเคิล ลีชิน รูปทรงพีระมิดคว่ำ เป็นส่วนต่อเติมพิพิธภัณฑ์รอยัลออนแทรีโอของแคนาดา อันดับเก้า หอสมุดแห่งชาติในกรุงปริสตินา ของโคโซโว ตาข่ายคล้ายรวงผึ้งหุ้มด้านนอกอาคาร ไม่รู้ว่าทำให้ดูดีขึ้นหรือแย่ลง ว่ากันว่าตอนเปิดอาคารใหม่ ๆ คนพากันคิดว่าเป็นนั่งร้านที่ใช้ก่อสร้างอาคาร อับดับสุดท้าย โรงแรมรุกยอง ในกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือ ยังคงก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ทั้งที่ผ่านมาแล้ว 20 ปี ท่ามกลางข่าวลือว่าขาดเงินไปจนถึงใกล้พัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook