เปิดใจเจ้าของไอเดีย รับสมัคร "นักนอน" เผยคนแห่สมัครแล้ว 3 แสนคน ถ้าทำดีมีเลื่อนขั้นด้วย

เปิดใจเจ้าของไอเดีย รับสมัคร "นักนอน" เผยคนแห่สมัครแล้ว 3 แสนคน ถ้าทำดีมีเลื่อนขั้นด้วย

เปิดใจเจ้าของไอเดีย รับสมัคร "นักนอน" เผยคนแห่สมัครแล้ว 3 แสนคน ถ้าทำดีมีเลื่อนขั้นด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังสร้างกระแสฮือฮาไปทั่ววงการ หลังบริษัทที่นอนแห่งหนึ่ง ประกาศรับสมัครงานในตำแหน่ง "นักนอน" รายได้สูงถึง 35,000 บาท ประกาศผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Mattress City - Thailand ศูนย์รวมที่นอนและเครื่องนอนครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย โดยมี นายกิตติ ตั้งพานทอง ผู้จัดการฝ่ายบริหาร บริษัท แมทเทรส ซิตี้ จำกัด เป็นเจ้าของไอเดียดังกล่าว

นายกิตติ ได้เปิดใจกับทีมข่าวอีจันว่า ที่เปิดรับสมัคร "นักนอน" ไม่ใช่เพียงเพื่อการตลาด แต่ทางบริษัทต้องการหาบุคลากรมาทดสอบสินค้าแทนลูกค้า เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้ลูกค้าไม่สะดวกที่จะเข้ามาเลือก หรือทดสอบสินค้าด้วยตัวเอง และที่บริษัทมีสินค้าที่หลากหลาย จำนวนพนักงานที่บริษัทมีอยู่ไม่เพียงพอที่จะทำการทดสอบสินค้าได้หมด จึงได้ประกาศรับสมัครนักนอน ที่จะมาทำหน้าที่ทดสอบสินค้าแทนลูกค้า

โดยทางบริษัท ได้ทำการโปรโมทโปรเจกต์ค้นหา "นักนอน" ผ่านหลายช่องทาง ทั้งขึ้นบิลบอร์ด ทั้งสื่อออนไลน์ต่างๆ จนกลายเป็นกระแสชั่วข้ามคืน ทำให้ตอนนี้มีคนสมัครเข้าร่วมโปรเจกต์แล้วถึง 300,000 คน แต่ทางบริษัทยังไม่ได้ทำการคัดเลือก และยังเปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2564

การทำงานของ "นักนอน" นั้นมีหน้าที่หลักๆคือ "นอน" แต่ไม่ใช่แค่นอนอย่างเดียว แต่จะเป็นการนอนเพื่อทดสอบที่นอนในแบบต่างๆ และจะต้องจดบันทึกหลังทดสอบ ว่าที่นอนแต่ละแบบนั้น เหมาะสมกับบุคคลที่มีลักษณะท่านอนแบบไหน หรือบุคคลที่มีรูปร่างสรีระแบบไหน

อาชีพ "นักนอน" ไม่เพียงแต่ทำเพื่อการโปรโมทในระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น แต่หลังจากได้ทำหน้าที่นักนอน ครบ 3 เดือนแล้ว จะยังได้รับพิจารณาให้บรรจุเป็นเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ เพื่อคอยแนะนำสินค้าให้กับลูกค้าต่อไปในอนาคตอีกด้วย

นายกิตติ ยังบอกอีกว่า ค่าตอบแทน 35,000 บาทต่อเดือนนั้น มาจากการคำนวณเงินเดือนของนักนอนที่จะได้บรรจุเป็นพนักงานของบริษัทในอนาคต ซึ่งเป็นตัวเลขเงินเดือนของพนักงานในปัจจุบัน จึงมองว่าสมเหตุผลไม่มากไม่น้อยจนเกินไป

ส่วนคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโปรเจกต์นักนอนนั้นง่ายมากๆ เพียงแค่คุณ อายุ 18-55 ปี มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ครบ 2 เข็ม ที่สำคัญ มีทักษะในการสื่อสารที่ดี ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดใจเจ้าของไอเดีย รับสมัคร "นักนอน" เผยคนแห่สมัครแล้ว 3 แสนคน ถ้าทำดีมีเลื่อนขั้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook