รัฐบาลปัดเอาผิดสาวอุดร หลังคุยกับนายกฯ "พัฒนาไม่ได้ให้เกษียณ"

รัฐบาลปัดเอาผิดสาวอุดร หลังคุยกับนายกฯ "พัฒนาไม่ได้ให้เกษียณ"

รัฐบาลปัดเอาผิดสาวอุดร หลังคุยกับนายกฯ "พัฒนาไม่ได้ให้เกษียณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกรัฐบาล โต้ปมตำรวจจับสาวอุดรฯ เข้าคุยนายกฯ ระหว่างลงพื้นที่ ไม่เป็นความจริง ย้ำยึดกฎหมาย ปัดปิดกั้นแสดงความเห็นดูแลทุกลุ่มเท่าเทียม

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกับสาวอุดรธานี ว่า ได้มีการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี โดยได้รับการยืนยันว่า จากพล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ที่สอบถามไปยังพ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะ ผู้กำกับการตำรวจภูธรอำเภอบ้านดุง และพ.ต.อ.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดงเย็น เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ คำชะโนด ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครองยืนยัน ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปรบกวนผู้หญิงคนดังกล่าว ที่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ขณะลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่บ้านโนนเมือง คำชะโนด ทั้งนี้ ข่าวที่ออกไปว่าได้นำตัวหรือเชิญตัวมาพบ หรือทำประวัติผู้หญิงคนดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งพ.ต.อ.วิทยา ยังชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปฏิบัติงานภายใต้อำนาจหน้าที่ที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น

นายธนกร ยังยืนยันด้วยว่า ตลอดระยะเวลาที่นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศพยายามหาโอกาสลงพื้นที่ พบปะประชาชนและตั้งใจจะไปทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลรวมทั้งพบปะเจ้าหน้าที่และประชาชนในพี้นที่ เพื่อรับทราบปัญหา เห็นอุปสรรคด้วยตนเอง ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยสั่งปิดกันการแสดงความเห็นของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน พร้อมรับฟังและชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องตลอดเวลา ซึ่งนายกรัฐมนตรี ดูแลประชาชนทุกกลุ่มอย่างเสมอภาคภายใต้กรอบกฎหมายเดียวกัน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเครือข่ายทวิตเตอร์ เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณีนี้อย่างหลากหลาย พร้อมกับมีการตั้งแฮชแท็ก #Saveน้องหญิง เพื่อพูดคุยถึงข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook