อดีตทหารอากาศเกษียณหัวร้อน ขับฟอร์จูนเนอร์ชักปืนขู่รถขนผัก อ้างแค่บีบีกัน

อดีตทหารอากาศเกษียณหัวร้อน ขับฟอร์จูนเนอร์ชักปืนขู่รถขนผัก อ้างแค่บีบีกัน

อดีตทหารอากาศเกษียณหัวร้อน ขับฟอร์จูนเนอร์ชักปืนขู่รถขนผัก อ้างแค่บีบีกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีผู้ใช้ TikTok ชื่อ @champ061331 ถ่ายคลิปรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ที่ขับอยู่ด้านหน้า คนขับชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่กันกลางถนนอย่างอุกอาจ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา บนถนนเชียงใหม่-จอมทอง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก 

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายสุวัฒน์  ปันทอง อายุ 30 ปี เจ้าของคลิป ชาวอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนายสุวัฒน์ เล่าว่า มีอาชีพขับรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตรมาส่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ วันเกิดเหตุได้บรรทุกพืชผลทางการเกษตรจากดอยแม่โถ อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ จะมาส่งยังพื้นที่อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างขับมาถึงจุดเกิดเหตุประมาณบ่ายโมง  ได้ขับมาตามปกติ โดยใช้ช่องทางด้านขวา เนื่องจากด้านซ้ายมีรถพ่วงกับรถกระบะอยู่   

จังหวะนั้น รถคู่กรณีที่ขับตามมาได้กระพริบไฟใส่ ตนจึงได้เบี่ยงรถบรรทุกลงเลนซ้าย แต่กลับพบว่ามีรถจักรยานยนต์อยู่เลนซ้ายอีก ตนจึงเบี่ยงกลับเข้าไปเลนขวา ซึ่งทำให้รถคู่กรณีอาจไม่พอใจขับตามมา ก่อนปาดหน้าแล้วชักปืนออกมาเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร ซึ่งตนก็ตกใจกลัวเพราตั้งแต่ที่ตนขับรถบรรทุกมาสองปีนั้นไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้เลย 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้ทุกคนใจเย็นมีสติ ที่ถ่ายคลิปลงโซเชียลนั้นไม่ต้องการมีเรื่องมีราวกับใคร ไม่ต้องการเอาความ แต่เพื่อเตือนสติ คนขับรถให้เห็นใจกันบ้าง โดยเฉพาะรถบรรทุกที่ขนของมาหนัก บางทีกระชั้นชิดไม่สามารถหลบลงเลนซ้ายได้ทันที เพราะต้องค่อยประคองรถ อาจทำให้คนขับรถหลายคนไม่พอใจ ส่วนในคอมเมนต์ที่มีคนเข้ามาบอกว่า ตนขับแช่เลนขวานั้น ตนขอถามกลับ ถ้าหากตนไม่ขับเลนขวา จะสามารถถ่ายคลิปชายคนดังกล่าวที่ชักปืนออกมาขู่ตนได้อย่างไร 

ด้าน พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.จอมทองเร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยดังกล่าว โดยการติดตามจากป้ายทะเบียนรถคันดังกล่าว จนทราบว่าชายคนดังกล่าวคือ พันอากาศเอก ไพโรจน์ ผ่องแผ้ว  อายุ 64 ปี  อดีตทหารอากาศเกษียณราชการก่อนกำหนด อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแท่นหลวง ตำบล บ้านหลวง อำเภอจอมทอง จึงนำตัวมาสอบสวนพร้อมอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก

ผู้ต้องสงสัยอ้างว่าเป็นปืนบีบีกัน ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จึงจะนำคลิปที่ผู้เสียหายได้โพสต์ส่งตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าปืนที่ชักออกมาข่มขู่นั้นเป็นอาวุธปืนจริง หรือ ปืนบีบีกันตามที่ผู้ต้องสงสัยอ้าง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายและเป็นการสร้างความมั่นใจดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วยเพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่อุกอาจ  

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางตำรวจกำลังสอบปากคำผู้ต้องสงสัยอยู่ ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งตำรวจต้องมีการสอบปากคำอย่างละเอียด และรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมตรวจสอบกับนายทะเบียนว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองหรือไม่ 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ อดีตทหารอากาศเกษียณหัวร้อน ขับฟอร์จูนเนอร์ชักปืนขู่รถขนผัก อ้างแค่บีบีกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook