ตรวจยึด "ไอซ์" ซุกซ่อนในซิลิโคนปูพื้น เตรียมส่งขายที่ไต้หวัน

ตรวจยึด "ไอซ์" ซุกซ่อนในซิลิโคนปูพื้น เตรียมส่งขายที่ไต้หวัน

ตรวจยึด "ไอซ์" ซุกซ่อนในซิลิโคนปูพื้น เตรียมส่งขายที่ไต้หวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมศุลฯ ตรวจยึด "ไอซ์" ซุกซ่อนในซิลิโคนปูพื้น เตรียมส่งขายที่ไต้หวัน หากถึงปลายทางมูลค่าสูงถึง 3 พันล้าน

4 ธันวาคม 2564 นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงการจับไอซ์ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 897 กิโลกรัม มูลค่า 538 ล้านบาท ที่ ศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ

นายพชร เปิดเผยว่า กองสืบสวนและปราบปราม ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยบรรจุอยู่ในลังกระดาษ 24 กล่อง จึงเปิดดู พบภายในเป็นซิลิโคนปูพื้น 161 แผ่น แต่ละแผ่นมีขนาดและน้ำหนักไม่เท่ากัน เมื่อผ่าดูภายในพบว่ามีไอซ์ซุกซ่อนอยู่ น้ำหนักรวม 897 กิโลกรัม มูลค่า 538,200,000 บาท โดยผู้นำส่ง ได้ส่งเป็นลังกระดาษมาบรรจุใส่ตู้คอนเทนเนอร์ที่ท่าเรือ เมื่อเจ้าหน้าที่พบความผิดปกติจึงได้สุ่มตรวจและพบยาเสพติดอยู่ภายใน

การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่พบว่ายาเสพติดที่ซุกซ่อนมากับสินค้าล็อตดังกล่าว ใช้ชื่อในนามนิติบุคคลรายหนึ่งเป็นผู้ส่งสินค้าไปยังไต้หวัน ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับการตรวจยึดเฮโรอีน กว่า 400 กิโลกรัม ของทางการไต้หวันไปก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล โดยขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายนี้ จะใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านในการขนลำเลียงยาเสพติด หากไอซ์ล็อตนี้ไปถึงไต้หวันจะมีราคาสูงถึง 3,000 ล้านบาท หลังจากนี้จะขยายผลติดตามจับกุมผู้ส่งสินค้ามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้สถิติการตรวจยึดยาเสพติดของกรมศุลกากร ตั้งแต่เดือน ต.ค. 2564 จนถึงปัจจุบัน มีทั้งหมด 18 คดี รวมมูลค่ากว่า 1,100 ล้านบาทแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook