ย้อนฟังผู้ชนะมิสแกรนด์อินเตอร์ 2021 เหงวียน ทุก ถวี่ เตียน ตอบคำถาม

ย้อนฟังผู้ชนะมิสแกรนด์อินเตอร์ 2021 เหงวียน ทุก ถวี่ เตียน ตอบคำถาม

ย้อนฟังผู้ชนะมิสแกรนด์อินเตอร์ 2021 เหงวียน ทุก ถวี่ เตียน ตอบคำถาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวเหงวียน ทุก ถวี่ เตียน ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล 2021 จากประเทศเวียดนาม คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดบนเวทีดังกล่าวไปได้แล้วเมื่อวันเสาร์ (4 ธ.ค.) 

การตอบคำถามในรอบ 5 คนสุดท้าย ของนางงามรายนี้มีประเด็นที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการเมืองระหว่างประเทศ จึงเชื่อได้ว่าอาจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่เอาชนะผู้เข้าประกวดจากประเทศอื่นไปได้ sanook.com จึงอยากพามาย้อนฟังกันว่ามิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลคนล่าสุดตอบคำถามอะไรบ้างบนเวที

คำถามแรกที่ได้รับคือ สถานการณ์โลกในขณะนี้มีหลายปัญหาเกิดขึ้น เช่น สิทธิมนุษยชน และเศรษฐกิจ หากคุณเลือกคนหนึ่งที่จะพูดคุยปัญหานี้เพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง คุณจะเลือกใคร เพราะเหตุใด

นางสาวเหงวียน ทุก ถวี่ เตียน ตอบว่า

"ถ้าฉันมีโอกาสเลือกคนที่ฉันพูดคุยด้วยได้ ฉันอยากจะกล่าวคำขอบคุณแก่ผู้ที่ประดิษฐ์วัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า เพราะเธอไม่ต้องการเงินจากใบอนุญาตสิ่งที่เธอคิดค้น ฉันอยากส่งคำขอบคุณไปถึงเธอและทุกคนให้รู้ว่าฉันรู้สึกขอบคุณเธอมาก เพราะบางครั้งคุณเลือกที่จะทำสิ่งดีๆ โดยไม่ต้องการเครดิตให้กับสิ่งที่ทำ ขอบคุณค่ะ"

Grand TV / Miss Grand International Organization

นักวิทยาศาสตร์ที่มีบทบาทนำในการพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าและมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ที่นางงามรายนี้พูดถึงนั้น คือ ท่านผู้หญิง ซาราห์ แคเธอรีน กิลเบิร์ต ชาวสหราชอาณาจักร

AELTC/Joe Toth-Pool/Getty Imagesผู้ชมปรบมือให้ท่านผู้หญิงซาราห์ กิลเบิร์ต หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า ก่อนการแข่งขันกีฬาเทนนิส วิมเบิลดัน 2021 นัดเปิดสนามที่สมาคมลอนเทนนิสและโครเกต์ออลอิงแลนด์ ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2564

ส่วนรองชนะเลิศอีก 4 คน ก็ตอบคำถามเดียวกันนี้ในรอบ 5 คนสุดท้าย ซึ่งแต่ละคนก็แสดงถึงนัยทางการเมืองและการเป็นกระบอกเสียงให้กับเพื่อนร่วมชาติของตัวเองได้ดีไม่น้อย

นางสาวบิเบียนิเอ ดิอาซ อาร์โรโย จากเปอร์โตริโก ตอบคำถามนี้ว่า

"ในฐานะคนที่เชื่อในพลังของพูดคุยและสิทธิมนุษยชน ฉันอยากพบปะกับเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ เพื่อที่เขาจะได้รวมผู้นำประเทศมหาอำนาจเพื่อพูดคุยว่าเราจะช่วยส่งเสริมการโอบรับคนทุกกลุ่ม ความหลากหลาย และความเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร และนี่เป็นวิธีเดียวที่เราจะมีสันติภาพได้อย่างแท้จริง ขอบคุณค่ะ"

นางสาวบิเบียนิเอ อาร์โรโย มิสแกรนด์เปอร์โตริโก (ซ้าย) และ นายอันโตนิอู กูเตร์ริช เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ

นางสาวอันเดรอา อะกีเลรา จากเอกวาดอร์ ตอบว่า

"ถ้าเราต้องเลือกแค่คนเดียวที่จะพูดด้วย ฉันจะเลือกคนคนหนึ่งที่มีคุณสมบัติหนึ่งเหมือนกับฉัน คือ มาลาลา ยูซาฟไซ เพราะเธอรู้ว่าเราทุกคนสามารถทำทุกสิ่งที่ต้องการให้สำเร็จได้ ไม่ว่าจะเป็นเพียงเด็ก มีเพียงหนังสือหนึ่งเล่ม หรือดินสอหนึ่งแท่ง ฉันจะบอกเธอว่าเธอไม่ได้โดดเดี่ยว เราอยู่เคียงข้างกันในแนวทางความคิดนี้ ขอบคุณมากค่ะ"

 นางสาวอันเดรอา อะกีเลรา (ซ้าย) นางสาวมาลาลา ยูซาฟไซ (ขวา) นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิผู้หญิงจากปากีสถาน

นางสาวลอเรนา โฮดรีกีส จากบราซิล ตอบว่า

"ฉันเลือก ไชร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีแห่งบราซิลค่ะ และฉันจะบอกคุณ คุณโบลโซนารู 'ไม่ทำแบบนี้นะ' เราต้องการการสนับสนุน เราต้องการการดูแลสุขภาพ เราต้องการการศึกษา โปรดดูแลประเทศของคุณ ทำงานซะบ้าง ขอบคุณค่ะ"

นางสาวลอเรนา โฮดรีกีส (ซ้าย) นายไชร์ โบลโซนารู (ขวา) ประธานาธิบดีบราซิล

นางสาวยาแน วาน ดัม จากแอฟริกาใต้ ตอบว่า

"ถ้าฉันมีโอกาสได้พูดคุยกับคนคนหนึ่งในเรื่องนี้ ฉันจะพูดกับประธานาธิบดีของประเทศฉัน นายไซริล รามาโพซา ฉันจะบอกว่าเขาทำงานได้ดีมากแต่ยังขาดเรื่องหนึ่ง ประเทศของเราต้องระลึกว่าพวกเขาต้องมีความรับผิดชอบในการไปรับวัคซีน พวกเขาต้องคิดถึงชีวิตของคนอื่น การรับวัคซีนควรเป็นภาคบังคับในประเทศฉัน ขอบคุณค่ะ"

 นางสาวยาแน วาน ดัม (ซ้าย) นายไซริล รามาโพซา (ขวา) ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook