ผบ.สส.เชื่อเวลามหามงคล เสื้อแดง ควรรู้

ผบ.สส.เชื่อเวลามหามงคล เสื้อแดง ควรรู้

ผบ.สส.เชื่อเวลามหามงคล เสื้อแดง ควรรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.สส.เชื่อเวลามหามงคล "เสื้อแดง" รู้ควรทำอย่างไร " สุขุมพันธุ์ " เรียกประชุม กอ.รมน.กทม.พรุ่งนี้ รับมือเสื้อแดงชุมนุม 28 พ.ย. - 2 ธ.ค.

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 พ.ย.ที่ศูนย์ประสานงานโครงการพระราชดำริ พล.อ. ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานเปิดงานศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องพระราชดำริถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ ว่า ระยะเวลาช่วงนี้เป็นเวลามหามงคลประชาชนทั้ง 66 ล้านคน ทราบว่าควรจะทำอย่างไร และควรจะสนองอย่างไร คิดว่าประชาชนทุกคนทราบ และควรทำในสิ่งที่ดีในห้วงเวลาอันเป็นมงคล

"ผมเชื่อว่าเวลาข้างหน้านี้ประชาชนทุกคนจะร่วมกันทำในสิ่งที่ดีงาม เชื่อว่าคนไทยทุกคนทราบและเข้าใจบทบาทหน้าที่อย่างดี และรู้สิ่งที่จะต้องทำร่วมกัน เราจะยืนอยู่อย่างนี้จะทะเลาะให้ต่างชาติเห็นอีก 10-20 ปี หรือ ขณะนี้ถึงเวลาเหมาะสมแล้ว ควรทำอย่างไรทุกท่านมีวิจารณญาณ ทำให้สิ่งที่ดีเพื่อลูกหลาน อย่างไรก็ตาม การดูแลความสงบเรียบร้อย กองทัพมีหน้าที่เตรียมมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว " ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าว

เมื่อถามว่า ผบ.เหล่าทัพ ได้ประเมินสถานการณ์ให้ นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงอย่างไร พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า เราทำหน้าที่ของเราในด้านต่างๆ และเสนอแนะรัฐในการดำเนินการ ส่วนการรักษาความมั่นคงภายในก็ทำตามนโยบายรักษาความมั่นคงภายใน ส่วนการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เป็นหน้าที่ของคณะรัฐมนตรีต้องพิจารณา ส่วนกองทัพมีหน้าที่ให้ข้อมูลข่าวสารเท่านั้น ส่วนความจำเป็นที่จะประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ใน จ.เชียงใหม่ต้องขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ ทุกหน่วยงานราชการทั้งกระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม มีงานที่รับผิดชอบของหน่วย ขอให้ทำตามบทบาทอำนาจหน้าที่

สุขุมพันธุ์เรียกประชุมกอ.รมน.กทม.รับมือ

นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม. ในฐานะรอง ผอ.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพฯ (กอ.รมน.กทม.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ประกาศจะชุมนุมในวันที่ 28 พ.ย. - 2 ธ.ค.นี้ว่า ในวันที่ 24 พ.ย. นี้ ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง กทม.ประชุมเพื่อซักซ้อมแนวทางปฏิบัติ เพื่อดูแลกลุ่ม นปช.ที่จะชุมนุมในช่วงเวลาดังกล่าว โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ในฐานะ ผอ.กอ.รมน.กทม. จะเป็นประธาน การประชุม ซึ่งในส่วนของ กทม. จะให้การสนับสนุนฝ่ายความมั่นคงทั้งในส่วนของบุคลากร โดยในเบื้องต้นจะจัดส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจรวม 350 นาย ตั้งด่านตรวจสอบความปลอดภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจุดต่างๆ รวมทั้งดูแลสถานที่สำคัญด้วย อีกทั้งจะสนับสนุนด้านอุปกรณ์ ทั้งรถน้ำ และ รถดับเพลิงด้วย

นายพงศ์ศักติฐ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทาง กอ.รมน.ได้มอบหมายให้ กทม.ชี้แจงทำความเข้าใจ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้าใจถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น รวมทั้งขอความร่วมมือให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา รวมทั้งสอดส่องดูแลความปลอดภัยในชุมชนของตนเองด้วย เพราะอาจจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดี หรือ พวกฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ที่ไม่ดีขึ้นได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook