นายกฯ เดือด! คนวิจารณ์แยกคนรวยคนจน ขึ้นทางด่วน

นายกฯ เดือด! คนวิจารณ์แยกคนรวยคนจน ขึ้นทางด่วน

นายกฯ เดือด! คนวิจารณ์แยกคนรวยคนจน ขึ้นทางด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯเดือดคนวิจารณ์ ปมแยกคนรวยคนจน กรณีขึ้นทางด่วน ฉะ ตีความอย่างนั้นได้อย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ ระบุบนเวทีการเปิดงานเคหะสุขประชาร่มเกล้า ซึ่งมีเนื้อหาช่วงหนึ่งระบุว่า 

“สิ่งสำคัญที่สุดวันนี้คือเราทำสองอย่าง รัฐบาลทำสองอย่าง อย่างแรกก็คือความเท่าเทียม เท่าเทียมทางด้านโอกาส คนไทยทุกคนต้องมีโอกาส ใช้รถใช้ถนน ใช้สะพาน ใช้ประโยชน์อะไรก็แล้วแต่จากสาธารณูปโภคพื้นฐาน คนรวยก็ไปเสียเงินเอา คนรายได้น้อยก็ใช้เส้นทางข้างล่างเอา มันจะได้ไม่แออัดซึ่งกันและกัน ผมคิดอย่างนี้นะ นี่คือความเท่าเทียม เข้าถึงโอกาส การเดินทางต่างๆ ก็แล้วแต่ วันนี้หลายอย่างก็เกิดขึ้นในสมัยสองรัฐบาลที่ผ่านมานี้ โดยสืบสานต่อมารัฐบาลนี้ในปัจจุบัน” 

ซึ่งมีการมองว่าแยกคนรวยกับคนจนเนื่องจากให้คนรวยขึ้นทางด่วน ส่วนคนจนใช้เส้นทางปกติเพื่อคลี่คลายสถานการณ์รถติด และตอกย้ำปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมนั้น

โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “คุณตีความอย่างนั้นได้อย่างไร ถ้ามีถนนเส้นทางข้างล่างอย่างเดียว การจราจรจะติดขัดหรือไม่ ก็มีการแยก เขาเรียกว่าการเข้าถึงโอกาสคุณหาเรื่องทุกครั้งอ่ะ ผมขี้เกียจพูด

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่สื่อมวลชนสอบถามกระแสข่าวดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ได้หันมองด้วยสายตาไม่พอใจ และตอบคำถามสื่อมวลชนอย่างมีอารมณ์ ก่อนจะเดินออกไปจากท้องสนามหลวงเพื่อเดินทางกลับทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook