ผู้การฯ อุดร ยันไม่มีตำรวจเรียกปรับทัศนคติ "น้องหญิง" สาวที่บอกให้นายกฯ เกษียณ

ผู้การฯ อุดร ยันไม่มีตำรวจเรียกปรับทัศนคติ "น้องหญิง" สาวที่บอกให้นายกฯ เกษียณ

ผู้การฯ อุดร ยันไม่มีตำรวจเรียกปรับทัศนคติ "น้องหญิง" สาวที่บอกให้นายกฯ เกษียณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การอุดรฯ ยันไม่มีตำรวจเรียก "น้องหญิง" สาววัย 28 ที่บอกให้นายกฯ เกษียณไวๆ ย้ำถ้ามีคนคุกคามให้แจ้งตำรวจได้เลย ตำรวจยินดีช่วยเหลือ

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่เกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และได้เดินทักทายชาวบ้าน จากนั้นมี "น้องหญิง" สาวอายุ 28 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ชาว อ.บ้านดุง พูดกับนายกรัฐมนตรี ว่า อยากให้มาพัฒนาเยอะ ๆ หากพัฒนาไม่ได้ก็ให้เกษียณเร็วๆ ให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

(5 ธ.ค.64) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องฉัตรไพฑูรย์ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภว.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะ ผกก.สภ.บ้านดุง พ.ต.อ.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผกก.สภ.ดงเย็น ร่วมกันชี้แจงกรณีสาวรายหนึ่งอายุ 28 ปี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว ชาวบ้านดุง ได้มาพูดกับนายกรัฐมนตรี ในการเดินทางมาวังนาคินทร์คำชะโนด ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกพาดพิงในข่าวว่าไปเรียกตัวมาที่โรงพัก เพื่อำประวัติ หรือปรับทัศนคติ 

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภว.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางมาปฏิบัติราชการที่ จ.อุดรธานี และเดินทางไปที่คำชะโนด ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง ไปพบปะพี่น้องประชาชน และได้มาพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี หลังจากที่มีข่าวออกไปว่าน้องผู้หญิงคนที่พูดคุยกับนายกว่าถูกคุกคาม หรือถูกนำตัวมาทำประวัติ หรือปรับทัศนคตินั้น กระผมได้มีการตรวจสอบไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่แล้ว จึงขอยืนยันว่าไม่ได้นำตัวน้องผู้หญิงคนที่พูดคุยกับนายกมาที่ สภ.บ้านดุง หรือ สภ.ดงเย็นเลย ซึ่งวันนี้ก็มี ผกก.สภ.บ้านดุง มาชี้แจงหลังจากถูกพาดพิงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้านดุงไปนำตัวผู้หญิงคนนั้นมาพูดคุย 

พ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะ ผกก.สภ.บ้านดุง กล่าวว่า วันนี้ขอเรียนกับสื่อมวลชนว่า หลังจากที่ถูกพาดพิงในข่าว จึงได้ตรวจสอบแล้วและขอยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บ้านดุง ไปนำตัวน้องผู้หญิงคนที่คุยกับนายกมาทำประวัติที่โรงพัก หรือเรียกมาปรับทัศนคติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดุงจะทำตามภายใต้กฎหมายเท่านั้น 

พ.ต.อ.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผกก.สภ.ดงเย็น บอกว่า ทาง สภ.ดงเย็นนั้นเป็นพื้นที่รับผิดชอบคำชะโนด ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง ซึ่งก็มีน้องผู้หญิงคนดังกล่าวเข้ามาพูดคุยกับนายกฯ ซึ่งน้องผู้หญิงคนที่คุยกับนายกฯ ได้พาดพิงถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่นายกฯ กลับไปแล้ว และมีการให้ข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงเย็นเข้าไปติดต่อ และติดตามตัวน้องผู้หญิงคนนั้นเข้ามาทำประวัติ โดยตนได้ตรวจสอบ และขอยืนยันเลยว่าทาง สภ.ดงเย็นไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรายใดไปติดต่อ หรือว่าติดตามตัวน้องผู้หญิงคนนั้นเข้ามาทำประวัติ และปรับทัศนคติแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงเย็นนั้นได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยวันนั้น และก็ทำตามหน้าที่ของกฎหมายทุกประการ 

พล.ต.ต พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภว.จ.อุดรธานี กล่าวทิ้งท้ายว่า ถ้าหากน้องผู้หญิงคนที่คุยกับนายกรัฐมนตรีได้ถูกคุกคาม อยากให้น้องได้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หรือว่าโทรศัพท์แจ้งมาที่ 191 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเรายินดีให้การช่วยเหลือ และปกป้องดูแลเป็นอย่างดี ขอให้น้องมีความสบายใจได้ว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมีสิทธิ์ที่จะแสดงออก และก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับการปกป้องดูแลเหมือนกับพี่น้องประชาชนทั่วไปเป็นอย่างดี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook